Giải Pháp thiết kế giúp phòng ăn rộng rãi hơn  

Thứ năm, 09/06/2022 | 16:18

Các thành phố lớn có dân số đông, diện tích trật hẹp, nhà thường phải xây dựng dưới dạng nhà ống. Các khu vực chức năng trong ngôi nhà diện tích rất khiêm tốn. Dưới đây là giải pháp thiết kế giup căn phòng ăn của ban trở nên rộng rãi hơn.

Đây là tổng hợp những lời khuyên của các kỹ sư xây dựng, hiện là giảng viên giảng dạy tại khoa Kỹ thuật xây dựng, trường ĐH Lương Thế Vinh chia sẻ. Hy vọng không chỉ là những kiến thức mở rộng thêm cho các sinh viên hiện đang theo học tại trường, còn là những thông tin hữu ích cho những ai đang muốn xây dựng, thiết kế căn nhà cho chính mình.

thiet-ke-phong-an-nho-2-768x983
Giải Pháp thiết kế giúp phòng ăn rộng rãi hơn  

Sử dụng gương

Gương là đồ phản chiếu ánh sáng tuyệt vời, đây là giải pháp thiết kế hiệu quả nhất, tạo cảm giác không gian nhân hai, giúp căn phòng ăn của bạn rộng rãi hơn, sáng sủa hơn

Hiện nay có rất nhiều mẫu gương với các thiết kế độc đáo, lạ mắt, không chỉ tăng hiệu quả chiếu sáng, hoặc phản chiếu không gian, nó còn có thể làm vật trang trí, làm tăng tính thẩm mỹ cho chính căn bếp của gia đình bạn.

Thiết kế hệ cửa sổ gần khu vực phòng ăn

Nhiệm vụ của những căn phòng ăn không tách được công đoạn nấu nướng, chế biến thức ăn. Với không gian căn bếp nhỏ hẹp thì việc thiết kế hệ thống cửa tại đây là vô cùng cần thiết. Giải pháp thiết kế này ngoài việc giúp giải phóng bớt mùi thức ăn, lưu thông không khí, tạo sự thông thoáng, hệ thống cửa gần phòng ăn còn giúp cho căn bếp của bạn đón được ánh sáng tự nhiên, khiến cho không gian mở hơn, cảm giác rộng hơn.

Chọn nội thất có độ cao vừa phải

Các kỹ sư xây dựng chỉ ra rằng: tỉ lệ độ cao của nội thất và độ cao căn phòng sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới cảm quan của người nhìn. Căn phòng ăn của gia đình bạn sẽ trở nên chật hẹp và bức bối hơn khi độ cao của nội thất cao và to hơn tổng thể căn phòng. Vì vậy với những phòng ăn nhỏ có diện tích hạn chế và độ cao vừa phải thì chủ đầu tư nên chọn những nội thất có kích thước và độ cao tương ứng. Điều này vừa giúp không gian sống trở nên thông thoáng hơn những vẫn giữ được nét thẩm mỹ trong quá trình thiết kế phòng ăn nhỏ.

IMG_3603
Giải Pháp thiết kế giúp phòng ăn rộng rãi hơn  

Phối màu nội thất tạo cảm giác rộng rãi

Dù căn bếp của bạn nhỏ hay lớn thì việc phối màu nội thất đều rất quan trọng. Thường thì những màu sắc tươi sáng như màu trắng, be, vàng nhạt, xám,.. sẽ giúp không gian phòng ăn trở nên thoáng sáng và mát mẻ hơn. Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn thì có thể phối hợp đặt một số nội thất có màu sắc nóng, bắt mắt như đỏ, cam,.. Tuy nhiên khi thiết kế phòng ăn nhỏ, bạn đừng nên sử dụng quá nhiều màu sắc trang trí để tránh gây rối mắt người nhìn.

Sử dụng hợp lý các thiết bị, đồ dùng, vật dụng trong phòng ăn.

Đối với một căn phòng ăn nhỏ hẹp, nội thất trang trí phù hợp sẽ giúp không gian trở nên thông thoáng hơn. Ví như bạn hãy khéo léo lựa chọn những chiếc đèn chùm với kích thước nhỏ gọn, thiết kế tinh tế, chắc chắn căn phòng ăn của bạn sẽ trở nên độc đáo hơn. Một chiếc đèn chùm hợp lý cũng sẽ giúp không gian phòng tràn đầy ánh sáng và không còn cảm giác bí bách, chật chội.

Bàn ăn hình tròn hoặc hình bầu dục giúp tận dụng tối đa không gian sử dụng của khu vực phòng ăn. Vì vậy khi thiết kế phòng ăn nhỏ, chủ đầu tư có thể lựa chọn sử dụng kiểu bàn này cho ngôi nhà của mình. Nếu gia đình bạn nhiều người thì có thể sử dụng những chiếc bàn có diện tích tương đối lớn. Còn nếu gia đình ít người thì bạn có thể chọn chiếc bàn diện tích thông thường cho 3 – 4 người ngồi.

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Kỹ thuật xây dựng là ngành học tiềm năng trong tương lại với dự báo nhu cầu nhân lực tăng mạnh trong thời kỳ 4.0 và được nhiều thí sinh đăng ký theo học. Năm 2024, có nhiều trường Đại học tuyển sinh nhưng nên chọn trường nào có mức học phí thấp phù hợp.
Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Kỹ thuật xây dựng là một nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và ổn định về lao động. Đời sống kinh tế phát triển thì nhu cầu về xây dựng là rất lớn. Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành này sẽ luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội.
Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Ngành nghề xây dựng thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký học trong những năm gần đây với mong muốn trở thành những kĩ sư xây dựng. Vậy học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Hiện nay, Ở đất nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam nhu cầu đổi mới xây dựng các công trình kiến trúc cơ sở hạ tầng là vô cùng cấp thiết
Đăng ký trực tuyến