Những sai lầm thường gặp khi thiết kế phòng ngủ cho nhà ống

Thứ năm, 09/06/2022 | 15:41

Các kỹ sư đưa ra các lời khuyên, những sai lầm cần tránh khi xây dựng, thiết kế phòng ngủ cho nhà ống, để bạn có một không gian nghỉ ngợi thật sự thư giãn, thoải mái và khoa học.

Những sai lầm thường gặp khi thiết kế phòng ngủ cho nhà ống
Những sai lầm thường gặp khi thiết kế phòng ngủ cho nhà ống

Bạn đang muốn xây một căn nhà, mảnh đất bạn có diện tích không rộng, bạn chỉ có thể làm được dạng nhà ống. Bạn sẽ thuê một kiến trúc sư, hoặc một kỹ sư xây dựng thiết kế, thi công căn nhà ấy cho bạn. Bạn hoàn toàn tin tưởng và yên tâm với người mà mình giao việc, tuy nhiên để cho bạn thực sự thoải mái, hài lòng với không gian sống lâu dài của mình sau này, các kỹ sư xây dựng – đồng thời là giảng viên khoa Kỹ thuật xây dựng – trường ĐH Lương Thế Vinh sẽ lưu ý với bạn một số sai lầm cần tránh khi thiết kế nhà, đặc biệt là thiết kế phòng ngủ cho căn nhà ống. Hy vọng những kiến thức dưới đây giúp bạn có thể giám sát thêm công trình của gia đình mình, đạt được sự hài lòng tuyệt đối trong không gian ấm cúng của chính mình.

Thiết kế phòng ngủ thiếu cửa sổ:

Nhiều căn nhà diện tích quá chật, hoặc gia chủ muốn yên tĩnh nên quyết định không thiết kế cửa sổ cho phòng ngủ. Thực sự đây là một sai lầm lớn trong phong thủy, cũng gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của gia chủ. Bởi phòng ngủ kín, không có ánh sáng tự nhiên sẽ rất bí bách, không có sự cân bằng. Thậm chí ánh sáng của đèn điện, hoặc bật điều hòa làm mát không khí cũng thực sự không có lợi cho sức khỏe.

Thông thường khi thiết kế, các kỹ sư xây dựng hay bố trí phòng ngủ phía trước để lấy ánh sáng của ban công. Trường hợp nhà quá trật, hoặc các phòng giữa và cuối nhà không có chỗ để đặt cửa sổ, thông thường các kỹ sư sẽ thiết kế một giếng trời nhỏ ở giữa hoặc cuối nhà để lấy ánh sáng hiệu quả.

Lắp đặt đèn chiếu sáng, thiết bị điện không khoa học.

Ánh sáng trong phòng ngủ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ, chính vì thế việc thiết kế, lắp đặt đèn chiếu sáng cho căn phòng ngủ nên đặc biệt quan tâm. Lỗi lắp đặt đèn chiếu sáng không khoa học thường xuyên xảy ra, thông thường nhiều căn phòng ngủ có diện tích khiêm tốn lại được đặt quá nhiều bóng đèn chiếu sáng sẽ gây hiện tượng chói sáng, ngược lại những căn phòng rộng đặt ít đèn quá lại khiến cho không gian không đủ chiếu sáng.

Đặc biệt, các gia chủ nên hết sức chú ý, không nên treo đèn hay quạt trần phía trên đầu giường ngủ do không tốt cho sức khoẻ mà còn tạo cảm giác không an toàn. Thậm chí, việc bất cẩn này còn phạm phải điều kỵ  trong phong thuỷ - xà ngang đè giường. Tốt nhất, muốn nhấn hoặc tăng thêm ánh sáng cho khu giường ngủ, gia chủ nên gắn đèn trực tiếp lên tường hoặc phía trên hai bên đầu giường. Quạt trần nên gắn ở trung tâm phòng giúp lan tỏa không khí tốt hơn.

Những sai lầm thường gặp khi thiết kế phòng ngủ cho nhà ống
Những sai lầm thường gặp khi thiết kế phòng ngủ cho nhà ống

Tránh đặt phòng ngủ đặt cạnh bàn thờ

Trong phong thuỷ, đặt bàn thờ cạnh phòng ngủ là điều cấm kỵ. Khu vực phòng ngủ cần yên tĩnh, thư thái… phòng thờ ngay cạnh có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Lắp đặt, trang trí trong phòng ngủ không nên quá rườm rà

Một căn phòng ngủ thực sự đẹp là căn phòng được thiết kế hài hòa, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Đừng để căn phòng của bạn trống rỗng, lạnh lẽo. Bạn hoàn toàn có thể tô điểm cho phòng ngủ của mình bằng các vật dụng đơn giản như: giấy dán tường, ốp gỗ, nhựa giả đá pvc, tạo màu với sơn, vẽ tranh nghệ thuật..với từng mức kinh phí phù hợp. Thậm chí việc trang trí một bức tường trống trơn bằng một cách đơn giản nhất đó là treo ảnh những người bạn yêu thương hoặc của chính bạn lên tường để tạo cảm giác thoải mái, an tâm.

Đặc biệt khi thiết kế phòng ngủ, gia chủ cũng không nên sử dụng quá nhiều màu sắc để trang trí, nó sẽ khiến bạn cảm thấy rối mắt, sáng chói gây cảm giác khó chịu, nhất là lúc đang căng thẳng. Trong phòng mà mỗi đồ vật một màu khác nhau sẽ tạo các mảng màu đối lập phá vỡ không gian vốn cần yên bình để nghỉ ngơi sau một ngày dài.

Không có kinh nghiệm trong xây dựng, nhưng bạn vẫn có thể là những chủ nhà thông thái nhé. Cập nhật thêm nhiều kiến thức xây dựng bổ ích tại: https://ultv.edu.vn/ky-thuat-xay-dung/

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Kỹ thuật xây dựng là ngành học tiềm năng trong tương lại với dự báo nhu cầu nhân lực tăng mạnh trong thời kỳ 4.0 và được nhiều thí sinh đăng ký theo học. Năm 2024, có nhiều trường Đại học tuyển sinh nhưng nên chọn trường nào có mức học phí thấp phù hợp.
Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Kỹ thuật xây dựng là một nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và ổn định về lao động. Đời sống kinh tế phát triển thì nhu cầu về xây dựng là rất lớn. Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành này sẽ luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội.
Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Ngành nghề xây dựng thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký học trong những năm gần đây với mong muốn trở thành những kĩ sư xây dựng. Vậy học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Hiện nay, Ở đất nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam nhu cầu đổi mới xây dựng các công trình kiến trúc cơ sở hạ tầng là vô cùng cấp thiết
Đăng ký trực tuyến