Học Bác sĩ thú y có khó không?

Thứ tư, 27/04/2022 | 21:17

Bạn yêu thích làm một Bác sĩ thú y tuy nhiên bạn còn khá lo lắng học ngành thú ý có khó không? Hôm nay chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu vấn đề này để xem tại sao nhiều bạn học sinh lại đam mê đến vậy?

Học Bác sĩ thú y có khó không?

Đây là băn khoăn của không ít bạn học sinh bởi đam mê thôi chưa đủ để bạn có thể theo học ngành thú y. Điều này hoàn toàn đúng bởi không chỉ riêng ngành thú y mà bất cứ ngành nghề nao cũng cần có đam mê và sự phấn đấu không ngừng nghỉ.

Hiện nay, mô hình đào tạo Bác sĩ thú y khá đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các bạn học sinh. Theo đó, nếu bạn đã tốt nghiệp Đại học thì chỉ cần học 2 năm, còn nếu bạn tốt nghiệp THPT chỉ cần theo học 4.5 năm. Với kiến thức có được bạn có thể làm ở nhiều môi trường khác nhau.

Con đường để trở thành Bác sĩ thú y không hề khó

Có rất nhiều con đường khác nhau để trở thành sinh viên ngành thú y. Tuy nhiên bước chân vào cánh cổng đại học là con đường trở thành Bác sĩ thú y nhanh nhất và đối tượng tuyển sinh đa dạng, đơn giản, điểm chuẩn ngành thú y không cao, tiết kiệm thời gian theo học, cơ hội việc làm cao… Cho nên, các bạn học sinh có thể tham khảo thêm về ngành học này để có thêm cơ sở khi quyết định nghề nghiệp tương lai của mình.

Những điều thú vị khi học ngành thú y

Học ngành thú y cũng chính là cách chăm sóc cộng đồng

Không giống với các ngành học khác, ngành thú ý có đối tượng phục vụ trực tiếp là động vật nhưng đối tượng phục vụ gián tiếp chính là con người. Đơn giản nếu như bạn chăm sóc thú y tốt, đảm bảo quy trình giết mổ cũng chính là cách nâng cao sức khỏe của cộng đồng. Đây chính là điểm đặc biệt của ngành này và cũng là động lực để các bạn sinh viên theo đuổi nghề.

Có tình yêu thương động vật vô bờ bến

Nếu bạn không phải là một người yêu động vật thì rất khó để theo đuổi ngành học này. Song cũng với quá trình học thì tình yêu đó sẽ lớn dần lên. Thực tế có không ít bác sĩ thú y sau khi tiếp xúc, khám chữa bệnh với các bệnh nhân đặc biệt này đã quyết định ăn chay để bảo vệ chúng.

Nơi bạn có thể thỏa niềm đam mê và sáng tạo

Nhiều người cho rằng thế giới của những bác sỹ thú y chỉ quanh quẩn với những con vật. Tuy nhiên, bạn đã nhầm nhé bởi sinh viên thú y sau khi tốt nghiệp có thể:

+ Làm việc tại các cơ sở, trạm, trại chăn nuôi- thú y trong và ngoài tỉnh

+ Làm việc tại các cửa hàng phòng khám thú y hoặc tham gia mạng lưới thú y cơ sở.

+ Các công ty thuốc thú y và thức ăn gia súc; các trại chăn nuôi gia súc, gia cầm

+ Tự mở trang trại hoặc mô hình chăn nuôi của riêng mình.

Với bất cứ sinh viên thú y nào tốt nghiệp ra trường đây chẳng phải môi trường làm việc rất tuyệt sao? Tại đây bạn có thể thỏa sức miền đam mê của mình cũng như kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Không chỉ thú y mà ngành học nào cũng có những khó khăn. Chỉ cần bạn có đam mê và quyết tâm theo đuổi đam mê đến cùng thì không có gì là khó khăn hết.

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh Bác sĩ thú y năm 2022

Năm 2022 nhà trường tuyển sinh ngành Thú y theo các phương thức:

Phương thức 1: Xét kết quả học tập năm lớp 12 THPT

Phương thức 2:  Xét kết quả thi Tốt nghiệp THPT.

Các tổ hợp xét tuyển cho cả hai phương thức trên: B00: Toán, Hóa học, Sinh học; B03: Toán, Sinh học, Ngữ văn; A02: Toán, Vật lý, Sinh học

Đối với phương thức 1: Thí sinh có tổng điểm trung bình cả năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bô GDĐT) đạt từ 15,0 điểm trở lên và không có môn nào có điểm trung bình nhỏ hơn 3,5 điểm;

Đối với phương thức 2: Thí sinh có tổng điểm 3 môn thi của tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bộ GDĐT) đạt từ 15,00 điểm trở lên.

Với các phương thức xét tuyển trên các thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT và nộp hồ sơ xét tuyển là hoàn toàn có cơ hội trở thành tân sinh viên ngành Thú y của trường mà không cần thêm bất cứ kỳ thi đầu vào nào.

Thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học online hay tại văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Nếu xét tuyển online thí sinh chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh và điểm thi THPT Quốc gia, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi đến một trong các kênh dưới đây để làm thủ tục nhập học:

IMG_3713

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo : 03.8259.8259

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : ☎ 03.8259.8259

Bước 3: Nộp hồ sơ bản cứng và nhập học tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh tại địa chỉ Đường Cầu Đông - Phường Lộc Vượng - Thành Phố Nam Định.

Từ khóa: Bác sĩ thú y
Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến