Thú Y - Ngành học nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam

Thứ tư, 27/04/2022 | 21:05

Ngành Thú y phục vụ trực tiếp cho đối tương là động vật nhưng gián tiếp chính là con người bởi chăm sóc thú y tốt cũng góp phần nâng cao kinh tế và sức khỏe cộng đồng.

Ngành Thú y là gì?

Thú y là một ngành học mang tính nghiên cứu, ngăn ngừa và tiến hành điều trị các bệnh của động vật. Đây cũng là một trong những yếu tố đặc biệt nhất của ngành thú y, đồng thời là động lực học tập, hành nghề thật tốt của nhiều bạn trẻ.

muon-hoc-nganh-bac-si-thu-y-thi-khoi-nao-01

Chia sẻ lý do chọn học ngành Thú y, Hoàng Hà Nhi - Sinh viên ngành Thú y K12, trường Đại học Lương Thế Vinh cho biết: "Em thích động vật từ nhỏ, nên khi học hết THPT em quyết định xét tuyển vào ngành thú y của trường Đại học Lương Thế Vinh để thỏa mãn đam mê của mình. Ngoài những lý thuyết em được học trên lớp, em còn được tiếp xúc, chữa trị nhiều con vật bị bệnh; được tham gia thăm khám, tiến hành các thủ thuật đối với nhiều loài thú cảnh, được tạo điều kiện để tham gia nghiên cứu khoa học. Vì thế em càng thêm yêu và muốn gắn bó với ngành nghề mà mình đã lựa chọn".

Mục tiêu đào tạo ngành thú y Trường Đại học Lương Thế Vinh

Với đội ngũ giảng viên có chuyên môn tại trường Đại học Lương Thế Vinh sẽ giúp các sinh viên nắm bắt được kiến thức và kỹ năng như: Khả năng sử dụng thiết bị máy phục vụ ở lĩnh vực thú y và kỹ năng thực hành các quy trình chăm sóc, phòng và điều trị dịch cho gia súc, gia cầm, biết thực hiện công tác quản lý.

Sử dụng thành thạo các loại vacxin phòng trị bệnh cho động vật; xây dựng chương trình thú y cho trại chăn nuôi; nắm bắt luật thú y cho trại chăn nuôi; nắm bắt luật thú y, thị trường thuốc; chăn nuôi… Bên cạnh đó, hiểu biết về một số lĩnh vực gần gũi; liên quan như chăn nuôi gia súc, chăn nuôi thú cảnh, thủy sản,…cũng là điểm thú vị của ngành này.

94-1

Ngành thú y sẽ chuyên sâu về bệnh học (căn bệnh, dịch tễ học, biểu hiện lâm sàng, kỹ thuật chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh chuyên biệt), về ngoại khoa, giải phẫu bệnh và pháp luật liên quan đến phòng chống dịch bệnh, kiểm tra các sản phẩm nguồn gốc từ động vật, kiểm tra các cơ sở giết mổ chế biến thức ăn gia súc, chế biến súc sản…

Hoạt động học tập của sinh viên ngành Thú y ở Trường Đại học Lương Thế Vinh luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp ký kết hợp tác với Nhà trường trong lĩnh vực chăn nuôi thú y.

Tạo điều kiện cho sinh viên được thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp, đây cũng chính là môi trường thuận lợi tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp cận với công việc để rèn luyện kỹ năng, nâng cao kỹ năng tay nghề.

Cơ hội nghề nghiệp của ngành thú y

Thực tế cho thấy, ngành Thú y là ngành có mức thu nhập rất hấp dẫn đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp. Mức thu nhập còn phụ thuộc vào vị trí công việc, địa điểm làm việc và đặc biệt là năng lực chuyên môn. Làm việc trong ngành thú y cũng đồng nghĩa với việc bạn có rất nhiều cơ hội để tự khẳng định bản thân.

Tốt nghiệp với tấm bằng bác sĩ thú y, các bạn có thể làm việc tại các đơn vị như: Trạm thú y, viện nghiên cứu, các hoạt động sản xuất và kinh doanh thuốc thú y, khu bảo tồn động vật hoang dã hay thảo cầm viên, cơ quan nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật thú y, cơ sở chăn nuôi, cơ sở chế biến thực phẩm, các cơ sở bảo vệ môi trường sinh thái.

Ngoài ra có thể tham gia giảng dạy, nghiên cứu ở các trường, viện chuyên ngành, công tác tại các bệnh viện (bệnh xá) thú y hoặc các cửa hàng chuyên kinh doanh dược thú y… Nếu có đủ điều kiện và kinh nghiệm, các bạn cũng có thể tự mở các phòng khám, bệnh viện thú y cho riêng mình.

Học ngành thú y tại Trường Đại học Lương Thế Vinh

Lựa chọn học ngành thú y tại Trường Đại học Lương Thế Vinh các bạn sẽ có cơ hội học tập với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình; bên cạnh đó các bạn sẽ có cơ hội học tập cùng đội ngũ giảng viên đến từ nước ngoài.

Ngoài ra, sau khi ra trường các bạn sẽ có tấm bằng Bác sĩ thú y, được đi thực tập, du học, xuất khẩu lao động tại các nước tiên tiến nếu như có nhu cầu.

Thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học online hay tại văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Nếu xét tuyển online thí sinh chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh và điểm thi THPT Quốc gia, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi đến một trong các kênh dưới đây để làm thủ tục nhập học:

IMG_3716

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo : 03.8259.8259

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : ☎ 03.8259.8259

Bước 3: Nộp hồ sơ bản cứng và nhập học tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh tại địa chỉ Đường Cầu Đông - Phường Lộc Vượng - Thành Phố Nam Định.

Từ khóa: ngành thú y
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Học gì để trở thành Bác sỹ thú y?

Học gì để trở thành Bác sỹ thú y?

Ngày nay, lĩnh vực thú y và khoa học thú y ngày càng trở nên quan trọng trong xã hội. Tuy nhiên, hiện nay trên cả nước chỉ có khoảng 23 trường đại học đào tạo ngành này, không đủ đáp ứng nhu cầu xã hội.
Ngành Bác sỹ thú y và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Ngành Bác sỹ thú y và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Nhắc đến ngành Bác sỹ thú y, không ít bạn trẻ cho rằng đây là ngành học chỉ gắn liền với động vật, bệnh lý, thuốc men,… Tuy nhiên, ngành học này thật ra lại có rất nhiều điều thú vị hơn những gì lâu nay chúng ta vẫn nghĩ.
Đăng ký trực tuyến