Học Công Nghệ Thông Tin ra trường có dễ xin việc không?

Thứ sáu, 03/03/2023 | 10:03

Công nghệ thông tin là một trong những ngành học có rất nhiều triển vọng cho tương lai nhất là trong thời đại công nghệ số 4.0 như hiện nay.

Một bộ phận rất lớn những bạn trẻ yêu thích máy tính, công nghệ cảm thấy hứng thú với ngành học này nhưng lại băn khoăn chưa biết Học Công nghệ thông tin ra trường có dễ xin việc không Hãy cùng ban tư vấn tuyển sinh trường Đại Học Lương Thế Vinh đi tìm câu trả lời cho thắc mắc trên nhé

Ngành Công nghệ thông tin là gì?

2
Ngành Công nghệ thông tin

Ngành Công nghệ thông tin là ngành học nhằm mục đích sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, sao lưu, lưu trữ dữ liệu, bảo vệ, xử lý, truyền và thu thập thông tin.

Ngành CNTT được chia làm 2 mảng là phần cứng và phần mềm. Hiểu một cách đơn giản hơn thì phần cứng là lắp ráp và sửa chữa máy tính còn phần mềm là lập trình cơ sở dữ liệu, lập trình website, quản lí hệ thống csdl...

Học Công nghệ thông tin ra trường có dễ xin việc không 

Theo thống kê sơ bộ của bộ thông tin và truyền thông thì đến năm 2025 cả nước cần khoảng 2 triệu nhân lực cho ngành CNTT. Và tính đến thời điểm hiện nay thì cả nước vẫn còn thiếu khoảng gần 1 triệu nhân lực chất lượng cao cho ngành này.

5

Từ những thông tin trên cho thấy ngành CNTT đang hot như thế nào trong những năm gần đây và những năm sắp tới.

Một số trường đào tạo ngành CNTT đang hot và được đông đảo học sinh yêu thích và các bận phụ huynh tin tưởng như:

  • Đại học bách khoa Hà Nội
  • Đại học khoa học tự nhiên TP.Hồ Chí Minh
  • Đại học Lương Thế Vinh
  • Đại học CNTT Đại Học Quốc Gia TP.HCM

Theo PGS.TS Mai Quốc Chánh - chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Đại Học Lương Thế Vinh. Hiện nay nhà trường đang có chính sách miễn 100% học phí ngành Công nghệ thông tin năm 2023 đối với thí sinh có điểm xét tuyển theo tổ hợp môn từ 16 điểm trở lên và miễn toàn bộ tiền ở KTX toàn khoá cho sinh viên.

Bên cạnh đó trường đã đầu tư trang thiết bị phục vụ giảng dạy hiện đại nhất bao gồm những dàn máy tính và máy chiếu cấu hình cao. Đảm bảo cho sinh viên học tập đạt kết quả cao nhất. Qua những thông tin trên, có lẽ Học Công nghệ thông tin ra trường có dễ xin việc không ?” đã được ban tuyển sinh trường Đại Học Lương Thế Vinh giải đáp. Tuy nhiên, bạn yêu thích nhưng có phù hợp để theo học ngành Công nghệ thông tin hay không, ngành Công nghệ thông tin xét tuyển những tổ hợp môn nào... là những câu hỏi mà các bạn chắc chắn sẽ phải tìm câu giải đáp để quyết định có theo ngành CNTT hay không.

Mọi chi tiết thông tin tuyển sinh năm 2023 xin liên hệ: Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Điện thoại tư vấn: 038.259.8259  -  03.5982.5982

Zalo: 038.259.8259

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến