Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử có dễ xin việc không?

Thứ hai, 14/02/2022 | 15:48

Học Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử ra trường có dễ tìm việc không? là một câu hỏi luôn nhận được sự quan tâm của nhiều học sinh và phụ huynh hiện nay.

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử có dễ xin việc không?
Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử có dễ xin việc không?

Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử là gì?

Đầu tiên chúng ta đi tìm hiểu ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử là gì? Đây là ngành học nghiên cứu và áp dụng các lĩnh vực liên quan đến điện và điện tử. Trong đó, ngành này được phân ra nhiều lĩnh vực nghiên cứu như điện tử học, viễn thông, xử lý tín hiệu và năng lượng.

Chương trình đào tạo

Chương trình ngành học công nghệ kỹ thuật điện – điện tử tại  trường Đại học Lương Thế Vinh bao gồm các môn học chuyên sâu về lĩnh vực điện – điện tử cùng với đó là những môn học tự chọn về kiến thức mạng điện, hệ thống điện, thiết bị điện và năng lượng tái tạo.

Những kỹ sư công nghệ kỹ thuật điện – điện tử đào tạo tại nhà trường có trình độ và tay nghề cao. Từ đó có thể thiết kế và vận hành các giải pháp cho các vấn đề liên quan đến điện – điện tử trong sản xuất, kinh doanh, khoa học, giải trí.

Đặc biệt,đối với ngành học này, nhà trường luôn trú trọng yêu cầu sinh viên thực hành nhiều nên trong quá trình đào tạo, mỗi sinh viên cũng trải rất nhiều phần thực hành kỹ thuật khác nhau. Điều này tạo cơ hội đối với sinh viên cọ sát thực tế và có thể tận dụng khoảng thời gian này để tự học hỏi thêm kỹ năng cho bản thân.

Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, ngành học đầy triển vọng
Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, ngành học đầy triển vọng

Ngành học triển vọng ở hiện tại và trong tương lai

Như chúng ta đã biết, trường Đại học Lương Thế Vinh là trường tư thục được thành lập từ ngày 05 tháng 12 năm 2003. Trải qua gần 20 năm trưởng thành và phát triển. Là trường đại học đầu tiên trên mảnh đất Thành Nam. Trong nhiều năm qua, các kỹ sư ngành kỹ thuật điện của trường đều được nhiều công ty, tập đoàn trong và ngoài nước tuyển dụng. Hiện có nhiều kỹ sư đang làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh và cả nước

Hơn nữa, nhu cầu nguồn nhân lực ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử hiện nay rất phong phú. Việt Nam đang hội nhập sâu, rộng với nền kinh tế toàn cầu. Các tập đoàn, doanh nghiệp, công ty lớn từ nước ngoài có xu hướng đầu tư mạnh và chuyển dịch kinh tế vào nước ta như: Samsung, LG, Intel,…. Theo dự báo, Việt Nam sẽ là một trong những trung tâm sản xuất, chế tạo sản phẩm điện tử lớn nhất trong các nước ASEAN.

Vậy nên các kỹ sư ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử sau khi ra trường có thể đảm nhận các vị trí công việc như:

Nhân viên tư vấn thiết kế hoặc kỹ thuật, lắp đặt, vận hành và bảo dưỡng mạng lưới điện tại các đơn vị liên quan đến lĩnh vực điện.

Tham gia các nhóm nghiên cứu tại phòng thí nghiệm, các công ty sản xuất công nghiệp hóa và điện tử hóa.

Làm việc tại Tổng cục điện tử Việt Nam, Tổng công ty Bưu chính viễn thông và các công ty trực thuộc.

Có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu lên bậc cao học để trở thành các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Nếu củng cố thêm nghiệp vụ sư phạm, có thể tham gia giảng dạy chuyên ngành này tại các trường đại học và cao đẳng.

Các kỹ sư kỹ thuật điện – điện tử tốt nghiệp trường Đại học Lương Thế Vinh có thể ứng tuyển vào các công ty và tập đoàn lớn như:

Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam bao gồm công ty Vinaphone, Mobiphone, Viettel, VTC, tập đoàn FPT, …

Tổng công ty điện lực Miền Bắc, tổng công ty điện lực Miền Nam, công ty truyền tải điện, công ty Điện Quang, các công ty tư vấn điện, thiết kế và xây dựng mạng lưới điện vừa và nhỏ.

Các công ty, tập đoàn đa quốc gia như Samsung, LG, Intel, Sony, Innova, Motorola, ABB, Phillips, Petro Việt Nam,…

Để biết thêm chi tiết thông tin tuyển sinh của nhà trường, các bạn vui lòng truy cập website https://ultv.edu.vn/ hoặc trang fanpage Trường Đại học Lương Thế Vinh

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Hiện nay nhóm ngành Cơ khí - Điện - Điện tử nói chung và ngành Công nghệ kĩ thuật điện – điện tử nói riêng là một trong những ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực và dần khẳng định vị thế số 1 của mình trong đời sống kinh tế xã hội.
Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Bạn đang quan tâm đến ngành học kỹ thuật điện - điện tử và muốn biết chương trình đào tạo của ngành này tại các trường Đại học hiện nay? Hãy cùng Trường Đại học Lương Thế Vinh giải đáp những vấn đề trên nhé.
Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề khi học sinh, sinh viên ra trường được nhà tuyển dụng 100% như, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ ô tô, Tự động hóa…
Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử thuộc khối ngành kỹ thuật. Ngành nghề này được đánh giá là khá khó tuy nhiên lại được đánh giá sẽ rất phát triển.
Đăng ký trực tuyến