Xét tuyển đại học bằng học bạ THPT được nhiều lợi thế khác nhau

Thứ hai, 14/02/2022 | 10:53

Xét tuyển học bạ Trung học phổ thông hiện nay là một hướng đi sớm mà các bạn gen Z có thể lựa chọn để trúng tuyển vào đại học.

Trường Đại học Lương Thế Vinh
Trường Đại học Lương Thế Vinh

Xét học bạ THPT: Khả năng trúng tuyển cao

Điểm học bạ là điểm thành quả học tập của 3 năm phổ thông và xứng đáng trở thành "cơ hội" mở ra cánh cửa đại học cho các bạn học sinh.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực tuyển sinh, hiện nay không ít thí sinh và phụ huynh vẫn có cách hiểu chưa đúng về phương thức xét tuyển học bạ THPT khi cho rằng đây là hình thức xét tuyển "phụ" và thí sinh trúng tuyển không được hưởng quyền lợi bằng các phương thức xét tuyển khác.

Theo ThS. Trần Minh Khương – Phó Trưởng phòng tuyển sinh, Trường ĐH Lương Thế Vinh cho biết: "Việc tham gia xét tuyển bằng học bạ THPT giúp thí sinh yên tâm cho suất vào đại học trước nhiều lựa chọn khác nhau, tham gia phương thức xét tuyển này thí sinh còn chủ động tiếp cận thông tin, cơ sở học tập, ưu điểm ngành học,… sớm hơn so với các thí sinh khác".

Đa dạng đối tượng và hình thức tuyển sinh

Tại trường Đại học Lương Thế Vinh thí sinh có nhiều cơ hội để lựa chọn về ngành nghề, cũng như phương thức xét tuyển, các loại hình đào tạo khác nhau. các bạn có thể lựa chọn học ngành Xây dựng, kế toán, QTKD... mà nhà trường đang đào tạo.

Đối  tượng tuyển sinh hệ chính quy trình độ đại học và hệ vừa làm vừa học trình độ đại học

Thí sinh đã tốt nghiệp chương trình THPT của Việt Nam (theo hình  thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trình  độ  trung  cấp, cao đẳng nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT thì phải có xác nhận đã  hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục THPT theo quy định của BGD&ĐT (theo quy định của Luật Giáo dục và các văn bản hướng dẫn thi hành). Có đủ sức khỏe để học tập

Tuyển hệ sinh liên thông chính quy, vừa làm vừa học từ TC, CĐ lên ĐH

Người có bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp và bằng tốt nghiệp THPT; người có bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa THPT theo quy định của Luật Giáo dục và các văn bản hướng dẫn thi hành; người có bằng tốt nghiệp trình độ CĐ trở lên

Mã ngành đào tạo hệ đại học và các khối tổ hợp xét tuyển
Mã ngành đào tạo hệ đại học và các khối tổ hợp xét tuyển

Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh

Nhà trường thực hiện chế độ miễn, giảm học phí theo qui định của Nhà nước và của nhà trường, miễn phí tiền thuê ký túc xá.

Được giới thiệu việc làm part time trong thời gian học tại trường và giới thiệu việc làm phù hợp với chuyên môn sau khi tốt nghiệp;

Thí sinh được cộng điểm ưu tiên đối tượng và điểm ưu tiên khu vực theo Quy chế tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhà trường miễn 100% học phí học kỳ I năm thứ nhất cho những tân sinh viên đạt mức điểm qui đổi từ 16 điểm trở lên.

Xét, cấp học bổng khuyến khích học tập từ học kỳ II năm thứ nhất trở đi cho những sinh viên có học lực từ khá trở lên.

Thời gian nhận đăng ký xét tuyển: Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Hình thức nhận đăng ký xét tuyển:  Nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện; đăng ký online trên trang Website https://ultv.edu.vn/ của trường.

Thông tin chi tiết xem tại Website https://ultv.edu.vn/ hoặc trang fanpage Đại học Lương Thế Vinh.

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Đăng ký trực tuyến