Học phí ngành Công nghệ thông tin có cao không?

Thứ năm, 05/05/2022 | 09:45

Công nghệ thông tin là một ngành hot, được rất nhiều thí sinh yêu thích lựa chọn. Vậy học phí đào tạo ngành này có cao không? Luôn là băn khoăn của nhiều em học sinh trong thời điểm chọn ngành, chọn trường.

Dưới đây là tổng hợp mức học phí của ngành Công nghệ thông tin tại các trường đại học khu vực phía Bắc để các em học sinh có thể tham khảo, cân nhắc khi lựa chọn trường phù hợp với năng lực kinh tế của bản thân, gia đình.

c4
Học phí ngành Công nghệ thông tin có cao không?

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Là trường top đầu đào tạo nghiên cứu về lĩnh vực khoa học, ngành Công nghệ thông tin của trường luôn có điểm chuẩn đầu vào ở ngưỡng cao nhất cả nước. Tại đại học Bách khoa Hà Nội, mức học phí những năm gần đây dao động từ 22 - 28 triệu đồng/năm học đối với chương trình chuẩn; 40 - 45 triệu đồng/năm học đối với các chương trình ELITECH. Theo thông báo của nhà trường: lộ trình tăng học phí giai đoạn 2020-2025, với một chương trình riêng lẻ học phí tăng không quá 10% một năm, đảm bảo mức tăng trung bình với tất cả chương trình đào tạo không vượt quá 8% mỗi năm.

Đại học Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Cũng thuộc nhóm những trường hàng đầu về đào tạo ngành Công nghệ thông tin. Được biết mức học phí của Đại học Công nghệ cho các ngành đào tạo của hệ chuẩn sẽ theo quy định của nhà nước, đối với chương trình đào tạo chất lượng cao học phí rơi vào khoảng 35 triệu/năm và được giữ ổn định trong toàn khóa học.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Mức học phí của trường trung bình từ 19,5 – 21 triệu đồng/ năm tùy từng ngành học, đối với ngành Công nghệ thông tin, học phí trường thu cũng trong ngưỡng trên.

Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội đào tạo nhóm ngành liên quan đến Công nghệ thông tin, cụ thể mức học phí các ngành Toán - Tin, Khoa học dữ liệu, Kỹ thuật điện tử và Tin học của trường khoảng 12,7 triệu đồng/năm; riêng ngành Máy tính và Khoa học thông tin hệ chất lượng cao, mức học phí cao hơn một chút rơi vào khoảng 30 triệu đồng/năm.

Đại học Kinh tế Quốc dân

Được nhiều thí sinh lựa chọn theo học, là những trường điểm với số điểm đầu vào rất cao, mức học phí của ĐH Kinh tế Quốc dân cũng ở ngưỡng khá cao, cụ thể là với các chương trình đặc thù, mức học phí từ 40 – 60 triệu/ năm, đối với các chương trình chuẩn của trường học phí sẽ rơi vào khoảng 15 – 20 triệu/ năm, tùy từng ngành học.

Đại học Giao thông Vận tải

Mức học phí ngành Công nghệ thông tin năm 2021 được trường đại học Giao thông Vận tải công bố khoảng 11,7 triệu/ năm.

Đại học Công nghiệp Hà Nội

Đại học Công nghiệp Hà Nội thu học phí ngành Công nghệ thông tin khoảng 18,5 triệu/năm.

Đại học Hà Nội

Với các học phần cơ sở ngành, chuyên ngành, thực tập, khóa luận của ngành Công nghệ thông tin dạy bằng tiếng Anh, học phí là 650.000 đồng/ tín chỉ, các học phần còn lại 480.000 đồng/ tín chỉ.

Với chương trình chất lượng cao, học phí các môn học khối kiến thức cơ sở ngành, chuyên ngành, bổ trợ, thực tập và khóa luận tốt nghiệp của ngành Công nghệ thông tin là 1,3 triệu đồng/ tín chỉ.

IMG_3606

Đại học Lương Thế Vinh

Thuộc nhóm trường khu vực phía Bắc đào tạo ngành Công nghệ thông tin, cụ thể là phát triển nguồn nhân lực khu vực đồng bằng Sông Hồng, mức học phí của trường Đại học Lương Thế Vinh công bố năm 2022 ở mức khá dễ thở, phù hợp với tất cả các đối tượng học sinh. Cụ thể học phí dự kiến với sinh viên học tập tại trường ĐH Lương Thế Vinh khối ngành Kinh tế là 400.000 đồng/ tín chỉ và 450.000 đồng/ 1 tín chỉ với sinh viên khối ngành Kỹ thuật và ngôn ngữ.

Ngoài ra trường ĐH Lương Thế Vinh còn có nhiều chính sách ưu đãi giáo dục khác như: miễn 100% học phí học kỳ I năm thứ nhất cho những tân sinh viên đạt mức điểm trúng tuyển 3 môn từ 16 điểm trở lên; từ học kỳ II năm thứ nhất trở đi, Nhà trường xét, cấp học bổng khuyến khích học tập cho những sinh viên có học lực từ khá trở lên và thực hiện chế độ miễn, giảm học phí theo qui định của Nhà nước và của Nhà trường, miễn 100% phí tiền ở ký túc xá.Sinh viên còn được giới thiệu việc làm part time trong thời gian học tại trường và giới thiệu việc làm phù hợp với chuyên môn sau khi tốt nghiệp.

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến