Những trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin khu vực phía Bắc

Thứ năm, 05/05/2022 | 09:15

Công nghệ thông tin là một ngành có tốc độ phát triển được coi là mạnh nhất trong thời điểm hiện tại. Sinh viên ngành này ra trường dễ kiếm được việc với mức thu nhập tương đối ổn định. Vậy ở khu vực phía Bắc có những trường nào đào tạo ngành học này?

Những năm trở lại đây điểm chuẩn đầu vào ngành Công nghệ thông tin tăng mạnh, thậm chí vượt qua một số ngành “hot” thuộc khối công an, quân đội hay Y Dược. Tại hầu hết các trường có đào tạo ngành học này, điểm chuẩn luôn ở mức cao nhất nhì trong số các ngành học.

38544408_1790204264430707_1089452449296547840_n
Những trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin khu vực phía Bắc

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Luôn dẫn đầu cả nước về điểm chuẩn đầu vào ngành Công nghệ thông tin. Xét nguyên năm 2021 điểm chuẩn của các ngành thuộc nhóm ngành Công nghệ thông tin tại trường đều cao trên mức 27 điểm. Cụ thể ngành Khoa học máy tính (IT1) có điểm chuẩn cao nhất vào Đại học Bách khoa Hà Nội là 28,43 điểm. Theo sau là ngành Kỹ thuật máy tính với 28,1 điểm. Một số ngành/ chương trình đào tạo như Công nghệ thông tin Việt - Nhật, Global ICT, Việt - Pháp, An toàn không gian số… cũng có điểm chuẩn khá cao, ở mức 27 – 28 điểm.

Đại học Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Năm 2021, Đại học Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội lấy điểm chuẩn đầu vào ngành Công nghệ thông tin là 28,75 điểm, ngành Công nghệ thông tin định hướng thị trường Nhật Bản, cũng lấy mức điểm 28,75. Nhóm ngành Công nghệ thông tin chất lượng cao như: Khoa học Máy tính, Hệ thống thông tin, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, trường lấy mức điểm chuẩn chung là 27,9.

Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội

Điểm chuẩn đầu vào các ngành liên quan đến Công nghệ thông tin của Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2021 tương đối cao, cao nhất là ngành Máy tính và khoa học thông tin (chương trình chất lượng cao) với 26,6 điểm; Toán - Tin lấy mức điểm chuẩn 26,35; ngành Kỹ thuật điện tử và Tin học có điểm chuẩn là 26,05.

Đại học Kinh tế Quốc dân

Được biết đến là ngôi trường hàng đầu đào tạo về lĩnh vực kinh tế, nhưng ĐH Kinh tế Quốc dân cũng đào tạo ngành Công nghệ thông tin. Điểm chuẩn ngành này năm 2021 tương đối cao - 27,3 điểm. Ngành Khoa học máy tính có mức điểm chuẩn là 27 điểm.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Công nghệ thông tin là ngành học luôn có mức điểm chuẩn cao nhất tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Năm 2021, điểm chuẩn vào ngành này là 26,9 điểm tại cơ sở phía Bắc. Bắt đầu từ năm 2022, trường dự kiến sẽ tuyển sinh và đào tạo ngành Khoa học máy tính theo định hướng khoa học dữ liệu. Với chương trình chất lượng cao, Học viện cũng sẽ triển khai tuyển sinh đào tạo ngành Công nghệ thông tin, dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh là 300.

Đại học Giao thông Vận tải

Tại Đại học Giao thông Vận tải trong năm 2021, Công nghệ thông tin là ngành học có mức điểm chuẩn cao thứ hai với 25,65 điểm, chỉ xếp sau ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Bên cạnh đó, trường còn tuyển ngành Công nghệ thông tin chương trình chất lượng cao Công nghệ thông tin Việt – Anh với mức điểm chuẩn là 25,35.

IMG_3973
Những trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin khu vực phía Bắc

Đại học Công nghiệp Hà Nội

Ngành Công nghệ thông tin của Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2021 lấy điểm chuẩn là 26,05 điểm. Một số ngành khác thuộc nhóm ngành này như Khoa học máy tính lấy 25,65 điểm, ngành Kỹ thuật phần mềm lấy 25,4 điểm, ngành Công nghệ kỹ thuật máy tính lấy 25,1 điểm, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu lấy 25,05 điểm.

Đại học Hà Nội

Ngành Công nghệ thông tin của Đại học Hà Nội lấy điểm chuẩn đầu vào năm 2021 là 26,05 điểm, ngành Công nghệ thông tin chất lượng cao là 25,7 điểm.

Đại học Lương Thế Vinh

Năm 2022, ngành Công nghệ thông tin cũng là một trong những ngành trọng điểm đào tạo của trường đại học Lương Thế Vinh. Với tổng chỉ tiêu ngành này là 260 chỉ tiêu.

Cũng giống như một số trường khác khu vực phía Bắc như ĐH Mở, Đại học Điện Lực, ĐH Xây dựng, điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin của trường từ năm 2021 trở về trước cũng luôn thuộc những nhóm ngành lấy điểm đầu vào cao nhất.

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến