Học sinh lớp 11 có thể tham dự kỳ thi riêng nào trong năm 2023?

Thứ tư, 08/03/2023 | 08:13

Theo đó, ngoài học sinh lớp 12, ở kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội và kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt của Đại học Sư phạm TP.HCM, học sinh lớp 11 cũng có thể dự thi.

ky thi 2023

Tin tức mới nhất từ Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh cập nhật, mùa tuyển sinh năm 2023 có 9 trường đại học, đại học tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy,... (kỳ thi riêng) để xét tuyển đầu vào, bao gồm: Đại học Quốc gia TP.HCM, Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, Trường Đại học Việt Đức, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, kỳ thi của Bộ Công an.

Trong đó, thí sinh đang là học sinh lớp 11 tại các trường THPT trên cả nước có thể tham gia hai kỳ thi: kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội và kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt của Đại học Sư phạm TP.HCM. Cụ thể như sau:

  • Kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội

Theo thông tin nhận được, kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ bao gồm các đối tượng là học sinh đã/đang học THPT trong và ngoài nước. Giấy chứng nhận kết quả thi có giá trị trong vòng 2 năm nên các thí sinh đang học lớp 11 có thể tham dự kỳ thi này.

Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ mở cổng đăng ký thi từ ngày 30/3 đến 30/4. Ngày 9/4, thí sinh có thể tham dự kỳ thi thử đánh giá tư duy tại nhà qua máy tính. Ba đợi thi đánh giá năng lực chính thức sẽ diễn ra lần lượt vào các ngày 10/6, 17/6 và 8/7.

Năm nay, bài thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ được làm với hình thức trắc nghiệm (thời lượng 150 phút) cho 3 nội dung thi là Tư duy Toán học (60 phút), Tư duy Đọc hiểu (30 phút) và Tư duy Giải quyết vấn đề (60 phút).

  • Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt của Đại học Sư phạm TP.HCM

Theo cán bộ tuyển sinh Ngôn ngữ Anh - Trường Đại học Lương Thế Vinh thông tin: Năm 2023, Đại học Sư phạm TP.HCM thông báo đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt sẽ diễn ra ngày 13 và 14/5 tại TP.HCM. Thí sinh đăng ký thi trực tuyến từ ngày 20/3 đến 25/4. Ngày 5 đến 10/5 thí sinh sẽ nhận giấy báo dự thi qua email đăng ký. Kết quả thi sẽ gửi qua email của thí sinh từ ngày 25 đến 30/5.

Đợt 2 sẽ được tổ chức tại TP.HCM và Long An/Bình Dương vào ngày 10 đến 15/7. Thí sinh đăng ký thi trực tuyến từ ngày 1 đến 30/6. Ngày 1 đến 5/7, thí sinh nhận giấy báo dự thi qua email đã đăng ký. Từ ngày 23 đến 28/7, thí sinh nhận kết quả thi đợt 2 qua email hoặc tra cứu trên website.

Đại diện nhà trường cho biết, mùa tuyển sinh đại học năm nay, thí sinh không đăng ký xét tuyển vẫn được đăng ký dự thi đánh giá năng lực chuyên biệt của Đại học Sư phạm TP.HCM nếu có nhu cầu. Kết quả thi sẽ được bảo lưu để xét tuyển trong vòng 2 năm, vì vậy, học sinh lớp 11 có thể đăng ký dự thi để sử dụng kết quả xét tuyển cho năm sau đó.

Theo thầy T.Hùng (giáo viên bộ môn Toán Trường THPT Nguyễn Khuyến, Nam Định) cho biết: trong đề thi đánh giá tư duy, đánh giá năng lực của các trường chắc chắn sẽ có phần kiến thức của chương trình học lớp 11. Vậy nên, các học sinh lớp 11 hoàn toàn có thể thử sức ở kỳ thi này.

“Các em học sinh cần có kế hoạch ôn tập cụ thể. Song song với đó là tham khảo các đề thi của những năm trước và làm đề thi thử của năm nay để làm quen với cấu trúc, kiểu câu hỏi của bài thi” , thầy Hùng chia sẻ.

Đồng quan điểm, cô Mai Thục (giáo viên Trường THPT Trần Hưng Đạo) cho biết, việc tham gia kỳ thi riêng do các trường đại học tổ chức sẽ là cơ hội tốt để học sinh lớp 11 tích luỹ kiến thức và rèn luyện tinh thần. Thêm vào đó, đây cũng là cơ hội cho các học sinh có học lực vượt trội muốn thử sức bản thân ở các kỳ thi lớn. 

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Y học cổ truyền không chỉ là một ngành nghề bốc thuốc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y mà còn là một hệ thống tri thức di sản văn hóa của nhiều quốc gia dùng để điều trị các chứng bệnh được thế hệ đời sau kế thừa thế hệ trước.
Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Theo Thông tư 02/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định đối tượng được đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh hạn chế đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh hạn chế đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học năm 2024, thí sinh chỉ cần đăng ký nguyện vọng theo ngành/trường, không cần đăng ký theo phương thức, tổ hợp xét tuyển.
Đăng ký trực tuyến