Hướng dẫn cách viết CV Bác sĩ thú y ghi điểm với nhà tuyển dụng

Thứ tư, 20/04/2022 | 16:43

Bác sĩ thú y đang là ngành nghề hot hiện nay và cũng khá dễ để có được một công việc, tuy nhiên để vào được những công ty, phòng khám thú y lớn bạn cần biết cách viết CV ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Khi ứng tuyển vào từng vị trí công việc thì ứng viên sẽ sử dụng những mẫu CV xin việc cho từng ngành nghề, vị trí đó. Nếu ứng viên xin việc liên quan đến ngành thú ý thì ứng viên cần lựa chọn cho mình những mẫu CV xin việc Bác sĩ thú y. Nội dung bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết CV xin việc Bác sĩ thú y. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau.

a0ee03b0dbba61415909d393a11cd7bc

Tầm quan trọng của CV xin việc Bác sĩ thú y

CV xin việc là một trong những giấy tờ hồ sơ quan trọng. Nó giúp cho ứng viên giới thiệu, quảng cáo bản thân cho nhà tuyển dụng biết bạn có đủ trình độ và kiến thức. Bên cạnh đó CV xin việc còn là căn cứ để nhà tuyển dụng lựa chọn những CV xin việc phù hợp để hẹn vào vòng phỏng vấn.

Có thể nói một CV xin việc Bác sĩ thú ý đúng chuẩn, thu hút nhà tuyển dụng sẽ giúp cho ứng viên có một vé vào vòng phỏng vấn. Giúp ứng có được thiện cảm với nhà tuyển dụng và chắc chắn điều đó sẽ rất có lợi cho ứng viên.

Nhà tuyển dụng sẽ không bỏ qua những ứng viên có CV xin việc hoàn hảo. Chính vì vậy mà ứng viên cần phải chuẩn bị cho mình những mẫu CV xin việc thật chuyên nghiệp. Nội dung rõ ràng, trình bày sạch sẽ. Phần nội dung tiếp theo sẽ giúp bạn có thêm được những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng để viết CV xin việc. Hãy cùng tham khảo nhé.

Hướng dẫn viết CV xin việc Bác sĩ thú y đúng chuẩn

Về cơ bản thì CV xin việc ngành thú ý cũng giống với những CV xin việc ngành khác nhưng điều đặc biệt là nội dung phần kỹ năng vào một số phần khác sẽ giúp cho CV xin việc Bác sĩ thú ý của bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Nội dung bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách để có thế viết được một CV xin việc thú y một cách hoàn chỉnh.

Phần giới thiệu bản thân

CV xin việc Bác sĩ thú ý phần mở đầu cũng giống như các CV xin việc thông thường khác. Đây là nội dung đầu tiên mà nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào để biết được ứng viên là ai chính vì vậy mà ứng viên cần phải đưa ra một số thông tin cơ bản như: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, số điện thoại liên hệ, địa chỉ email, số CMND, Tình trạng hôn nhân….

Đây là những thông tin cơ bản nhất gửi đến nhà tuyển dụng để nhà tuyển dụng và đặc biệt là những thông tin này cần phải chuẩn và xác thực với những giấy tờ, bằng cấp khác. Với nội dung phần giới thiệu thị ứng viên chỉ cần đưa ra một cách ngắn gọn, chi tiết và đầy đủ các ý là bạn đã hoàn thành tốt nội dung phần này.

Phần mở đầu của CV xin việc Bác sĩ thú ý cũng cần có ảnh chân dung. Với ảnh chân dung ứng viên nên chọn ảnh rõ nét, không pts quá tay và không nên dùng ảnh nghệ thuật.

123Job.vn-0bd9bf170ecc756d4

Trình độ học vấn của bản thân

CV xin việc Bác sĩ thú ý là một trong những công việc yêu cầu bằng cấp chuyên ngành. Vậy nên nhà tuyển dụng khá quan tâm đến trình độ học vấn của ứng viên. Để biết được ứng viên đó có đạt tiêu chuẩn mà công ty đề ra không.

Với nội dung phần trình độ học vấn ứng viên cần phải nêu lên được trường bạn theo học, chuyên ngành bạn tốt nghiệp, bảng điểm hoặc xếp loại bằng cấp của mình. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người có kiến thức chuyên ngành và có thể đảm nhận được công việc mà nhà tuyển dụng đề ra.

Mục tiêu nghề nghiệp

Đây là mục khá khó viết nội dung, với những ứng viên mới ra trường chưa có định hướng nghề nghiệp thì nội dung này là một nội dung khó viết. Để viết tốt nội dung phần này ứng viên cần phải xác định rõ được mục tiêu của mình.

Ứng viên có thể đưa ra mục tiêu của mình bằng cách đưa ra những mục tiêu ngắn hạn, những mục tiêu này có thể làm được. Sau đó là đưa ra mục tiêu kế hoạch cho 5 năm, 10 năm. Đây là cách mà được nhiều ứng viên lựa chọn để viết mục tiêu của mình.

Ví dụ: Ứng viên có thể viết mục tiêu trước mắt là hoàn thành tốt công việc bạn đang ứng tuyển, sử dụng những kiến thức, kỹ năng cùng với kinh nghiệm của bản thân để hoàn thành tốt công việc của mình. Bên cạnh đó là học hỏi thêm nhiều kiến thức mới.

Mục tiêu trong 5 năm tiếp theo là đạt được vị trí trưởng phòng hoặc một số vị trí cao hơn trong công ty.

Đây cũng là một cách để bạn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc ngành thú y. Nhưng ứng viên cần lưu ý nên lựa chọn việt viết mục tiêu bạn có thể hoàn thành. Không nên quả “nổ” sẽ khiến nhà tuyển dụng không thích bạn.

Kinh nghiệm làm việc thực tế

Với những vị trí cao trong ngành thú y thì nhà tuyển dụng yêu cầu rất cao về mặt kinh nghiệm. Nhưng cũng có những vị trí nhà tuyển dụng chấp nhận những ứng viên chưa có kinh nghiệm để đào tạo.

Vậy nên những sinh viên mới chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc có thể lựa chọn cách viết khéo léo bằng cách đưa ra những việc làm thêm, những hoạt động bạn tham gia trong thời sinh viên đã mang đến cho bạn những kinh nghiệm làm việc.

Còn đối với những người đã đi làm, có kinh nghiệm làm việc thì ứng viên cần lưu ý là đưa ra những kinh nghiệm việc làm sát với vị trí công việc thú y mà bạn đang ứng tuyển. Hãy liệt kê khoảng thời gian bạn làm công việc cũ là khoảng thời gian nào. Mô tả công việc bạn đã từng làm để cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có kinh nghiệm.

uwu1599797731

Kỹ năng trong CV xin việc thú y

Cũng giống như những phần nội dung khác, kỹ năng cũng là một phần nội dung được nhà tuyển dụng quan tâm. Những ứng viên có kỹ năng tốt sẽ được nhà tuyển dụng ưu ái hơn. Kỹ năng tốt sẽ giúp ứng viên hoàn thành tốt công việc của mình. Chính vì vậy mà ứng viên cần phải cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có kỹ năng.

Bằng cách hãy đưa ra những kỹ năng mà vị trí bạn ứng tuyển cần. Nếu bạn ứng tuyển vào vị trí bác sĩ thú y thì bạn cần phải có kỹ năng bắt bệnh của thú cưng, kỹ năng chăm sóc thú cưng và một số kỹ năng khác. Hãy dựa vào những việc làm cụ thể của bạn để viết được những kỹ năng phù hợp.

Sở thích trong CV xin việc Bác sĩ thú y

Đây thường là nội dung kết thúc CV, với nội dung phần này ứng viên nên đưa ra những sở thích phù hợp với công việc nó sẽ ghi điểm hơn việc ứng viên đưa ra những sở thích không liên quan đến vị trí công việc đang ứng tuyển.

Ví dụ ứng viên nên ghi những sở thích như yêu thích động vật, thích tìm hiểu những kiến thức để chăm sóc động vật… đây là một số ví dụ trong phần nội dung Sở thích trong CV xin việc ứng viên có thể tham khảo để viết.

Đây là những nội dung cơ bản nhất mà một CV xin việc Bác sĩ thú y cần phải có. Để làm nên điều đặc biệt và khác lạ với những CV xin việc khác thì ứng viên cần phải trình bày nội dung ngắn gọn, xúc tích. Nhưng vẫn có rất nhiều ứng viên gặp phải một số lỗi rất cơ bản khi viết CV xin việc thú y. Dưới đây là một số lỗi ứng viên nên tránh.

Một số lưu ý khi viết CV xin việc Bác sĩ thú y

Để có được những CV xin việc Bác sĩ thú ý hoàn hảo thì ứng viên nên lưu ý một số điểm sau đây.

Đầu tiên là lỗi về hình thức: Có rất nhiều ứng viên lựa chọn sai mẫu CV xin việc Bác sĩ thú ý. Điều này sẽ khiến cho CV xin việc của bạn loại ngay từ vòng loại phỏng vấn. Vậy nên ứng viên cần phải chọn đúng mẫu CV xin việc thú y.

Tiếp theo là cách trình bày: Trình bày nội dung các phần phải rõ ràng, mạch lạc. Nội dung từng phần phải thể hiện được đúng câu hỏi nhà tuyển dụng cần. Viết ngắn gọn xúc tích bám sát câu hỏi là cách ứng viên không bị mắc lỗi này.

Qua CV xin việc thú y nhà tuyển dụng có thể biết được bạn là người như thế nào. Một người ngăn nắp gọn gàng có trách nhiệm với công việc sẽ trình bày CV xin việc Bác sĩ thú ý của mình gọn gàng, sạch sẽ không tẩy xóa. Ứng viên nên lựa chọn phông chữ dễ nhìn, cơ chữ khoảng 13, 14 sao cho nội dung nằm hết trong một mặt của tờ A4.

Về lỗi nội dung: Có rất nhiều ứng viên mắc lỗi về nội dung đó chính là CV xin việc thú y có nội dung không bám sát với vị trí trí tuyển dụng. Đưa ra những nội dung không thuyết phục. Để khắc phục lỗi này thì ứng viên nên tìm hiểu trước vị trí mình ứng tuyển. Tìm hiểu về công ty để viết nội dung bám sát với vị trí ứng tuyển.

Lỗi chính tả và lỗi câu từ: Ứng viên nên đọc lại và kiểm tra kỹ các lỗi chính tả và câu từ, không nên sử dụng từ địa phương. Để chắc chắn CV xin việc thú y của bạn không mắc phải những lỗi này.

Dù là ứng viên có kinh nghiệm, hay ứng viên ít kinh nghiệm viết CV xin việc thú y thì những lỗi này đều là những lỗi cơ bản mà rất dễ mắc phải. Vậy nên ứng viên nên cẩn thận để không mắc những lỗi đáng tiếc này khiến CV xin việc của bạn bị mất điểm.

giay-phep-kinh-doanh-thuoc-thu-y-1-0812

Mẹo để CV xin việc của bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng

Để CV xin việc thú y của bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng thì ứng viên cần phải đầu tư chăm chút về mặt nội dung. Vì đa phần về hình thức hiện nay các ứng viên đều tải các mẫu CV có sẵn nên việc ghi điểm bằng hình thức là rất khó. Ứng viên nên hiểu điều này để ghi điểm về mặt nội dung.

Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người có đủ năng lực, tự tin có thể hoàn thành tốt công việc. Hãy thể hiện sự tự tin đó để thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn mà không phải ứng viên khác.

Hãy tạo ra điểm nhấn của CV xin việc thú y của mình bằng cách tìm hiểu vị trí bạn ứng tuyển. Mong muốn của nhà tuyển dụng là gì? Từ đó đưa ra những cái nhà tuyển dụng cần chứ không phải đưa ra những cái nhà tuyển dụng có. Điều này chắc chắn bạn sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Tuyển sinh Bác sĩ thú y năm 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo ngành Thú y, trình độ đại học hệ chính quy. Năm 2022, Trường tuyển sinh ngành Thú y bằng cả 02 hình thức: xét học bạ hoặc xét điểm thi THPT.– Xét học bạ. Với mong muốn đóng góp cho xã hội đội ngũ Bác sĩ thú y giỏi, Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh Bác sĩ thú y năm 2022 với các bước thực hiện như sau:

IMG_3713

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Nếu xét tuyển online thí sinh chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh và điểm thi THPT Quốc gia, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi đến một trong các kênh dưới đây để làm thủ tục nhập học:

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo : 03.8259.8259

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : ☎ 03.8259.8259

Bước 3: Nộp hồ sơ bản cứng và nhập học tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh tại địa chỉ Đường Cầu Đông - Phường Lộc Vượng - Thành Phố Nam Định.

Từ khóa: CV Bác sĩ thú y
Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến