Việc thanh toán lệ phí xét tuyển đại học có thể gặp lỗi khiến thí sinh lo lắng. Bài viết hướng dẫn cách kiểm tra giao dịch, xử lý sự cố và liên hệ hỗ trợ để đảm bảo nguyện vọng không bị hủy trong kỳ tuyển sinh 2025.
Việc thanh toán lệ phí xét tuyển đại học có thể gặp lỗi khiến thí sinh lo lắng. Bài viết hướng dẫn cách kiểm tra giao dịch, xử lý sự cố và liên hệ hỗ trợ để đảm bảo nguyện vọng không bị hủy trong kỳ tuyển sinh 2025.
Để đảm bảo an toàn, thuận lợi, tránh hiện tượng quá tải trong quá trình thí sinh thực hiện thanh toán lệ phí trực tuyến, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo lịch thí sinh thực hiện thanh toán trực tuyến trên Hệ thống hỗ trợ đăng ký xét tuyển theo các tỉnh, thành phố nơi thí sinh đã nộp hồ sơ. Bên cạnh đó, khi thực hiện nộp lệ phí đăng ký xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2025 theo hình thức trực tuyến, thí sinh cần lưu ý:
Chuẩn bị tài khoản ngân hàng, ví điện tử để thực hiện thanh toán lệ phí.
Lựa chọn và chuẩn bị sẵn tài khoản ngân hàng đã đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử ví điện tử mà mình sẽ sử dụng để thực hiện nộp lệ phí 1 trong 19 kênh thanh toán nêu trên. Thí sinh, phụ huynh nên kiểm tra số dư tài khoản đó trên hệ thống của ngân hàng, ví điện tử tương ứng để đảm bảo có thể sử dụng được trước khi thực hiện trên Hệ thống. Đọc tài liệu hướng dẫn tương ứng kênh thanh toán đã lựa chọn để nắm rõ các bước thao tác.
Nếu sử dụng ngân hàng, ví điện tử có hỗ trợ thanh toán nhanh bằng QR code, thí sinh,phụ huynh nên mở sẵn trên thiết bị khác chức năng quét mã QR trên ứng dụng của ngân hàng, ví điện tử để sẵn sàng việc quét mã QR.
Thí sinh, phụ huynh thực hiện các bước tương ứng kênh thanh toán đã lựa chọn, không đóng trình duyệt cho đến khi nhận được thông báo cuối cùng. Trường hợp gặp khó khăn khi thực hiện giao dịch, thí sinh, phụ huynh liên hệ số Hotline có hiển thị trên trang thanh toán của kênh thanh toán đang thực hiện để được hướng dẫn hoặc chuyển sang lựa chọn kênh thanh toán khác.
Trong trường hợp thí sinh, phụ huynh đã nhận được thông báo trừ tiền trong tài khoản ngân hàng, ví điện tử đang sử dụng mà không nhận được thông báo thành công trên Hệ thống xét tuyển đề nghị thí sinh, phụ huynh liên hệ số Hotline của kênh thanh toán hoặc tổng đài hỗ trợ Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc tổng đài Hệ thống xét tuyển để phản ánh và nhận hỗ trợ kiểm tra. Trường hợp giao dịch đã trừ tiền nhưng không có thông báo thành công thì mặc định sẽ được hoàn tiền trong các ngày làm việc tiếp theo của ngân hàng, ví điện tử.
Kiểm tra sau khi thực hiện giao dịch thanh toán lệ phí
Sau khi thanh toán lệ phí thành công, thí sinh được xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp lệ phí biên lai thu lệ phí thí sinh có thể xem trên Hệ thống xét tuyển sau ngày 8/8/2025. Trường hợp nhận được thông báo giao dịch thất bại, thí sinh có thể thực hiện lại trên kênh thanh toán đó hoặc chuyển sang lựa chọn kênh thanh toán khác.
Khi gọi Hotline hỗ trợ, nếu cần cung cấp thông tin của giao dịch thất bại cho hỗ trợ viên, thí sinh bấm nút Lịch sử giao dịch trong Hệ thống xét tuyển để xem thông tin chi tiết của giao dịch: Mã hồ sơ; mã tham chiếu; mã giao dịch; mã ngân hàng; thời gian giao dịch; số tiền; trạng thái.
Tình huống phát sinh và giải pháp khi thực hiện thanh toán lệ phí
Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các tình huống có thể phát sinh và giải pháp trong quá trình thực hiện thanh toán lệ phí như sau:
Không nhìn thấy nút “Thanh toán” tại giao diện đăng ký nguyện vọng: Tại thời điểm đó thí sinh không thuộc tỉnh/thành được mở theo lịch phân chia thời gian nộp lệ phí. Hoặc hệ thống thanh toán đang quá tải cần được tạm ẩn đi nhằm chống nghẽn.
Chưa có tài khoản ngân hàng/ví điện tử: Đến điểm giao dịch của ngân hàng, ví điện tử để đăng ký tài khoản. Trường hợp thí sinh ở vùng sâu, vùng xa có thể đến các điểm bưu cục của VNPT Post hoặc Viettel Post để đăng ký tài khoản ví cũng như nạp tiền hoặc thanh toán hộ.
Có tài khoản ngân hàng nhưng chưa đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử: Liên hệ ngân hàng để đăng ký dịch vụ hoặc nhờ người khác thanh toán hộ.
Đã nhận thông báo trừ tiền trong tài khoản ngân hàng, ví điện tử đang sử dụng nhưng không nhận được thông báo thành công trên Hệ thống xét tuyển: Liên hệ số Hotline của kênh thanh toán hoặc tổng đài Hệ thống xét tuyển để phản ánh và nhận hỗ trợ kiểm tra (tiền đã trừ của giao dịch này sẽ được hoàn lại sau).
Thực hiện giao dịch thành công nhưng không tự động quay về trang Hệ thống xét tuyển hoặc quay về nhưng yêu cầu đăng nhập: Đăng nhập lại Hệ thống xét kiểm tra trạng thái giao dịch thanh toán: Trạng thái giao dịch thành công tức là thí sinh đã hoàn thành nghĩa vụ nộp lệ phí.
Không thể thực hiện giao dịch nộp lệ phí do hệ thống bị nghẽn: Không nên cố gắng truy cập lại ngay, chờ khoảng 15-30 phút sau truy cập lại. Rà soát lại thông tin tài khoản ngân hàng/ví điện tử để thực hiện lại khi hệ thống trở lại bình thường. Gọi tổng đài hỗ trợ Hệ thống xét tuyển hoặc báo cáo thầy/cô phụ trách công nghệ thông tin của trường phổ thông (nơi tiếp nhận hồ sơ) sau một số lần truy cập lại nhưng vẫn không thành công.
Khi thanh toán, hiển thị tài khoản thụ hưởng hiện lên là Đại học Bách khoa Hà Nội hoặc Học viện Bưu chính Viễn thông.Tài khoản thụ hưởng: Đại học Bách khoa Hà Nội (đối với miền Bắc) và Học viện Bưu chính Viễn thông (đối với miền Nam)- đây là 2 trường đại diện cho Bộ GD&ĐT thu nhận tiền lệ phí tuyển sinh
Thí sinh cũng cần ghi nhớ các kênh thông tin hỗ trợ khi gặp vấn đề cần hỏi: Khi cần hỗ trợ chung: Liên hệ tổng đài hỗ trợ Hệ thống XT: 1800 8000 nhánh số 2. Khi cần hỗ trợ trong lúc thực hiện trên một kênh thanh toán cụ thể: Liên hệ số Hotline hiển thị trên trang thanh toán của kênh đó (danh sách phía dưới) hoặc liên hệ Tổng đài hỗ trợ Cổng Dịch vụ công Quốc gia: 1800 1096.Ngoài ra, thí sinh có thể liên hệ số điện thoại của trường phổ thông, thầy/cô phụ trách công nghệ thông tin của nhà trường có nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh.
Trong mùa tuyển sinh 2025, Trường Đại học Lương Thế Vinh chú trọng cập nhật thông tin kịp thời, tư vấn ngành học sát với năng lực và nhu cầu thực tế, đồng thời triển khai nhiều chính sách hỗ trợ tài chính, học bổng đầu vào nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Nhà trường cam kết xây dựng môi trường đào tạo chất lượng, chú trọng thực hành, đáp ứng tốt yêu cầu nhân lực ngành sức khỏe trong giai đoạn mới.
Phụ huynh và thí sinh cần biết thêm thông tin về kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2025, vui lòng gọi đến Hotline tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh: 1800 1092 để được tư vấn miễn phí.