Kỹ sư Xây dựng học trường nào? thi khối nào?

Thứ năm, 10/02/2022 | 10:05

Xây dựng là ngành khá hot hiện nay. Ước mơ trở thành kỹ sư xây dựng là mong mỏi của nhiều bạn học sinh. Nhằm giải đáp về vấn đề kỹ sư xây dựng học trường gì? thi khối nào? Chúng ta tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Kỹ sư Xây dựng học trường nào? thi khối nào?
Kỹ sư Xây dựng học trường nào? thi khối nào?

I. Kỹ sư xây dựng là gì?

Nói đến kỹ sư xây dựng, chắc chắn chúng ta nghĩ ngay tới những người tham gia vào các dự án xây dựng công trình. Họ chịu trách nhiệm quản lý, lên kế hoạch xây dựng dự án theo đúng kế hoạch, tạo ra những công trình với vẻ đẹp hoàn mỹ nhất. Ngoài ra, kỹ sư xây dựng cũng cần phải đảm bảo sự an toàn của những thiết kế được sử dụng tạm thời trong quá trình xây dựng công trình một cách trọn vẹn để tiến độ dự án diễn ra thuận lợi.

Để trở thành một kỹ sư xây dựng, bạn cần theo học chuyên ngành xây dựng tại các trường có đào tạo ngành này. Kỹ sư xây dựng rất đa dạng, trong đó bao gồm kỹ sư kỹ thuật công trình xây dựng, kỹ sư xây dựng đô thị, kỹ sư vật liệu xây dựng, kỹ sư công trình thủy lợi - thủy điện,...

II. Kỹ sư xây dựng thi khối nào?​

Thông tin kỹ sư xây dựng thi khối nào sẽ giúp các em học sinh ôn luyện đúng trọng tâm để đạt kết quả cao. Theo thông tin từ các thầy cô phòng tuyển sinh trường đại học Lương Thế Vinh, các tổ hợp môn xét tuyển vào ngành kỹ sư xây dựng tại các trường Đại học - Cao đẳng năm 2022 bao gồm:

A00 (Toán, Vật Lý, Hóa học).

A01 (Toán, Vật Lý, tiếng Anh).

D07 (Toán, Hóa học, tiếng Anh).

D29 (Toán, Vật lý, Tiếng Pháp).

D01 (Toán, Văn, tiếng Anh).

D07 (Toán, Hóa học, Tiếng Anh).

B00 (Toán, Hóa, Sinh học)

C01 (Toán, Văn, Vật lý).

C02 (Ngữ Văn, Toán, Hóa học).

A16 (Toán học, Khoa học tự nhiên, Ngữ Văn).

III. Một số trường đào tạo Kỹ sư xây dựng tại miền bắc

Có rất nhiều trường đào tạo kỹ sư xây dựng nên tùy theo năng lực, điều kiện kinh tế mà bạn lựa chọn môi trường phù hợp với mình.

Một số trường đào tạo kỹ sư xây dựng khu vực miền bắc:

Đại học Xây dựng Hà Nội.

Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội.

Đại học Lương Thế Vinh

Đại học Thủy Lợi.

IV. Kỹ sư xây dựng làm việc ở đâu? có khó xin việc không?​

Một kỹ sư xây dựng ra trường sẽ có rất nhiều sự lựa chọn việc làm khác nhau. Họ có thể làm việc ở các công trường hoặc tại văn phòng.

Người làm việc tại công trường thường là các kỹ sư thi công, kỹ sư giám sát, kỹ sư trắc địa và vị trí cao nhất là chỉ huy trưởng công trình. Họ làm việc cho các công ty chuyên về xây dựng, kiến trúc, cầu đường,...; có thể là Nhà nước hoặc tư nhân.Còn những người làm việc ở văn phòng thường là người thẩm định chất lượng công trình, thiết kế và quy hoạch, kiểm toán xây dựng, tư vấn thiết kế, chuyên viên lập hồ sơ mời thầu, chuyên viên thẩm định hồ sơ thầu,...

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư xây dựng ngày càng tăng cao. Theo đuổi các chuyên ngành xây dựng, bạn có thể đảm nhận rất nhiều vị trí các công việc như chuyên viên quản lý dự án, kỹ sư giám sát thi công, kỹ sư thi công, nhân viên kỹ thuật xây dựng,... Đặc biệt sinh viên học tốt nghiệp ngành xây dựng có cơ hội để ứng tuyển vào các lĩnh vực xây dựng khác nhau như cầu đường, công trình thủy,... với mức thu nhập cao.

Kỹ sư xây dựng thực địa trên công trường
Kỹ sư xây dựng thực địa trên công trường

V. Kỹ sư xây dựng học mấy năm? Con gái có nên học không?

Thời gian đào tạo kỹ sư xây dựng từ 4 đến 5 năm. Sau thời gian học, các kỹ sư tương lai sẽ phải hoàn thành đồ án tốt nghiệp cũng như có thời gian thực tập tại các công ty.

Nghề xây dựng vốn nặng nhọc, thường xuyên phải xa nhà nên thường bị gán là nghề dành cho phái mạnh. Tuy nhiên, nữ giới vẫn có thể theo ngành này nếu như thực sự đam mê. Có rất nhiều công việc văn phòng phù hợp với nữ giới trong lĩnh vực này như tư vấn xây dựng, lập hồ sơ thầu, thẩm định hồ sơ, quyết toán,... Đây đều là những sự lựa chọn rất tốt cho các bạn nữ yêu thích nghề xây dựng.

Từ khóa: Kỹ sư xây dựng
Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Kỹ thuật xây dựng là ngành học tiềm năng trong tương lại với dự báo nhu cầu nhân lực tăng mạnh trong thời kỳ 4.0 và được nhiều thí sinh đăng ký theo học. Năm 2024, có nhiều trường Đại học tuyển sinh nhưng nên chọn trường nào có mức học phí thấp phù hợp.
Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Kỹ thuật xây dựng là một nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và ổn định về lao động. Đời sống kinh tế phát triển thì nhu cầu về xây dựng là rất lớn. Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành này sẽ luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội.
Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Ngành nghề xây dựng thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký học trong những năm gần đây với mong muốn trở thành những kĩ sư xây dựng. Vậy học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Hiện nay, Ở đất nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam nhu cầu đổi mới xây dựng các công trình kiến trúc cơ sở hạ tầng là vô cùng cấp thiết
Đăng ký trực tuyến