Kỹ sư xây dựng Việt Nam ngày càng “đắt giá”

Thứ năm, 01/12/2022 | 09:58

Theo đánh giá của các chuyên gia, xây dựng hiện đang nằm trong TOP những ngành HOT và mũi nhọn của Việt Nam. Vậy nên nhân sự ngành kỹ thuật xây dựng đang được săn đón hơn bao giờ hết.

nhu-cau- ky-su-xay-dung-Viet-Nam-2

Ngành Xây dựng Việt Nam có tốc độ tăng trưởng vượt bậc

Theo thống kê, ngành Xây dựng luôn nằm trong top ngành có mức tăng trưởng bền vững hàng năm (trên 10%) và đóng góp lớn vào cơ cấu tăng trưởng GDP của cả nước.

Bên cạnh đó nguồn vốn nước ngoài đầu tư vào ngành Xây dựng Việt Nam cũng tăng mạnh và chiếm tỷ trọng khá lớn. Các báo cáo cho thấy, mỗi năm có khoảng 40 - 50% nguồn vốn FDI đầu tư vào Xây dựng Việt Nam với tổng ngân sách ước tính 4 - 5 tỷ USD/năm. Dự kiến đến năm 2025, quy mô thị trường Việt Nam sẽ đạt 14 tỷ USD, trở thành nguồn cung lớn cho việc làm xây dựng trên thị trường.

Nguồn cung chưa đủ cầu

Bên cạnh việc thiếu hụt về số lượng lao động thì chất lượng nguồn nhân lực cũng là vấn đề bức thiết của ngành xây dựng tại Việt Nam và là thách thức lớn cho các doanh nghiệp, nhà thầu. Tại báo cáo đánh giá về thực trạng chất lượng nhân lực ngành Xây dựng của Tổng Hội Xây dựng cho thấy, cả nước có khoảng 78.000 doanh nghiệp hoạt động trong ngành xây dựng với khoảng 4 triệu lao động, đã bao gồm cả công nhân thời vụ.

Cơ cấu nguồn nhân lực của ngành gồm tỷ lệ cơ cấu kỹ sư - trung cấp chuyên nghiệp - công nhân học nghề là 1-1, 3-3 trong khi đó, với các nước trên thế giới tỷ lệ này là 1 -4 -10. Số lượng người được đào tạo tuy có tăng nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của ngành và không cân đối giữa các trình độ đào tạo.

Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều đơn vị đào tạo nhân lực cho ngành Kỹ thuật xây dựng tạo điều kiện giúp nhiều người được tiếp cận và học tập hơn. Tuy nhiên để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đòi hỏi các đơn vị đào tạo phải có môi trường và chương trình giảng dạy phù hợp giữa lý thuyết và thực tế, người học có cơ hội thực hành để nâng cao năng lực, kỹ năng.

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh ngành Kỹ thuật Xây dựng

dai-hoc-ky-thuat-xay-dung-102112-164712

Tại Trường Đại học Lương Thế Vinh, ngành Kỹ thuật Xây dựng đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực tư vấn, lập kế hoạch khảo sát xây dựng, tổ chức giám sát, thi công xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp phục vụ đời sống con người như: các khu đô thị, nhà cao tầng, biệt thự, bệnh viện, trường học, nhà xưởng,… Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm cùng chương trình đào tạo lý thuyết gắn liền thực tế giúp sinh viên có tỷ lệ việc làm sau khi ra trường đạt 100%.

Trường Đại học Lương Thế Vinh vẫn đang tiếp tục tuyển sinh đại học ngành Kỹ thuật Xây dựng chính quy năm 2022 bằng 2 phương thức xét học bạ THPT hoặc kết quả thi tốt nghiệp THPT đồng thời miễn 100% học phí cho sinh viên.

>>> Tham khảo: Hồ sơ tuyển sinh ĐH ngành Kỹ thuật xây dựng tại Nam Định năm 2022 gồm những gì?

Nếu bạn yêu thích ngành Kỹ thuật Xây dựng và cần tư vấn thông tin, vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hội đồng Tuyển sinh – TRƯỜNG ĐẠI HỌC LƯƠNG THẾ VINH

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Hotline: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Website: https://ultv.edu.vn/

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Kỹ thuật xây dựng là ngành học tiềm năng trong tương lại với dự báo nhu cầu nhân lực tăng mạnh trong thời kỳ 4.0 và được nhiều thí sinh đăng ký theo học. Năm 2024, có nhiều trường Đại học tuyển sinh nhưng nên chọn trường nào có mức học phí thấp phù hợp.
Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Kỹ thuật xây dựng là một nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và ổn định về lao động. Đời sống kinh tế phát triển thì nhu cầu về xây dựng là rất lớn. Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành này sẽ luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội.
Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Ngành nghề xây dựng thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký học trong những năm gần đây với mong muốn trở thành những kĩ sư xây dựng. Vậy học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Hiện nay, Ở đất nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam nhu cầu đổi mới xây dựng các công trình kiến trúc cơ sở hạ tầng là vô cùng cấp thiết
Đăng ký trực tuyến