Kỳ thi đánh giá năng lực Đợt 1 của ĐH Quốc gia HN

Thứ hai, 28/02/2022 | 10:33

Kỳ thi đánh giá năng lực Đợt 1 của ĐH Quốc gia Hà Nội diễn ra trong 2 ngày 26 và 27 tháng 2 vừa qua đã thu hút gần 1.200 thí sinh dự thi.

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 của ĐH Quốc gia HN với gần 1.200 thí sinh dự thi (ảnh minh họa)
Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 của ĐH Quốc gia HN với gần 1200 thí sinh dự thi (ảnh minh họa)

Đợt 1, thi đánh giá năng lực tại ĐH Quốc gia HN

Theo thông tin cập nhật của phòng tuyển sinh trường Đại học Lương Thế Vinh, Trong ngày 26 và 27/2, Trung tâm Khảo thí, ĐH Quốc gia Hà Nội đã tổ chức thi Đánh giá năng lực học sinh THPT đợt thứ nhất của năm 2022 diễn ra tại 2 địa điểm: tại điểm thi ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Thái Nguyên.

Theo thông tin của ĐH Quốc gia Hà Nội, đối tượng chủ yếu của đợt thi này là các thí sinh đã hoàn thành chương trình THPT. Công tác tổ chức thi được tổ chức theo các ca thi, mỗi ca thi giãn cách 15 phút để bảo đảm giãn cách về thời gian và khoảng cách giữa các thí sinh. Đã có trên 1.100 thí sinh thi đánh giá năng lực của đại học Quốc gia Hà Nội đợt này

Công tác phòng dịch được thực hiện rất chặt chẽ, tất cả thí sinh làm thủ tục dự thi đều được sàng lọc y tế trước khi vào khu vực thi; trường hợp thí sinh có biểu hiện liên quan đến Covid -19 sẽ được xét nghiệm nhanh.

Trong 2 ngày, đánh giá sơ bộ của ĐH Quốc gia Hà Nội cho thấy kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Tổng số thí sinh dự thi là 1.142, chiếm 87,8% tổng số thí sinh đăng ký (tổng số thí sinh đăng ký là 1.301 thí sinh); có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi. Kết quả điểm của đợt thi được thông báo cho thí sinh sau 2 tuần. Các đợt thi tiếp theo dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3 tới.

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực tại ĐH Quốc gia HN (ảnh minh họa)
Thí sinh dự thi đánh giá năng lực tại ĐH Quốc gia HN (ảnh minh họa)

Nhiều trường ĐH trên cả nước sẽ sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội trong xét trúng tuyển.

Các năm trở lại đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến cáo các trường đại học, các ngành có mức độ cạnh tranh cao trong tuyển sinh chỉ sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT làm công cụ sơ tuyển, sàng lọc; sau đó cần có thêm các hình thức chọn lọc bổ sung (thi đánh giá năng lực, phỏng vấn, bài luận…) nhằm phân loại tốt hơn đối tượng tuyển chọn.

Theo thống kê của TT Khảo thí, ĐH Quốc gia Hà Nội, đến nay, ngoài các cơ sở đào tạo của Đại học này còn có 38 trường đại học sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển năm 2022. Danh sách tham gia sử dụng kết quả có đại diện nhiều cơ sở đại học lớn như đại học Đà Nẵng, đại học Huế, đại học Thái Nguyên, Trường đại học Ngoại thương, Trường đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường đại học Kinh tế quốc dân, Trường đại học Thương mại…

Năm nay, Trường Đại học Lương Thế Vinh cũng sử dụng kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực của các trường làm căn cứ xét trúng tuyển đại học. Cùng với việc xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở bậc THPT và kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ tăng thêm cơ hội trúng tuyển đại học cho thí sinh. Nhà trường đào tạo đa dạng ngành nghề, đặc biệt là những ngành nghề mà xã hội đang có nhu cầu nhân lực rất cao như: Công nghệ thông tin, kỹ thuật xây dựng, thú y, tiếng Anh… với những ưu đãi lớn trong mùa tuyển sinh năm 2022 như miễn giảm học phí học kỳ 1, hỗ trợ chỗ ở, ký túc xá cho sinh viên ở xa…  hứa hẹn sẽ chắp cánh cho các bạn trên con đường lập thân, lập nghiệp thuận lợi trong tương lai. Ngay từ thời điểm này các bạn thí sinh đã có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại website: https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Từ khóa: thi đánh giá năng
Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Y học cổ truyền không chỉ là một ngành nghề bốc thuốc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y mà còn là một hệ thống tri thức di sản văn hóa của nhiều quốc gia dùng để điều trị các chứng bệnh được thế hệ đời sau kế thừa thế hệ trước.
Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Theo Thông tư 02/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định đối tượng được đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh hạn chế đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh hạn chế đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học năm 2024, thí sinh chỉ cần đăng ký nguyện vọng theo ngành/trường, không cần đăng ký theo phương thức, tổ hợp xét tuyển.
Đăng ký trực tuyến