Kỳ thi đánh giá năng lực trường Sư phạm Hà Nội

Thứ hai, 09/05/2022 | 09:56

Sáng 7/5 kỳ thi đánh giá năng lực của trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã diễn ra, thu hút gần 2.400 thí sinh từ nhiều tỉnh thành tới tham dự.

 

Lần đầu tiên trường đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực:

dh-su-pham-ha-noi-cong-bo-diem-chuan-nam-2021-1
Kỳ thi đánh giá năng lực trường Sư phạm Hà Nội

Năm 2022, với mục tiêu đa dạng phương thức tuyển sinh đại học, gia tăng cơ hội trúng tuyển vào trường, lần đầu tiên ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển đại học. Kỳ thi này cũng được cho là phân loại tốt hơn năng lực của thí sinh để tuyển chọn được các tân sinh viên phù hợp với từng ngành đào tạo.

Điều kiện để tham dự kỳ thi này, thí sinh phải có hạnh kiểm từ loại Khá và điểm trung bình chung của 5 học kỳ, hai kỳ lớp 10, 11 và học kỳ I lớp 12 từ 6,5 trở lên với tất cả học kỳ ở bậc THPT.

Trước thông tin tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực của trường ĐH Sư phạm Hà Nội, học sinh từ nhiều tỉnh thành trên cả nước đã nô nức hưởng ứng, tham gia. Ghi nhận của ban tuyển sinh đại học trường đại học Lương Thế Vinh, theo công bố của trường Sư phạm 1, hệ thống của trường ghi nhận gần 3.000 thí sinh đăng ký dự thi nhưng chỉ gần 2.400 em đủ điều kiện tham gia, trường đã bố trí tổ chức 209 phòng thi. Ngày 7/5 kỳ thi diễn ra thuận lợi.

Các em học sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng trong kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Sư phạm Hà Nội. Ngoài ra việc đăng ký dư thi đánh giá năng lực là kỳ thi hoàn toàn độc lập, các thí sinh vẫn có thể lựa chọn các phương thức xét tuyển khác của trường như xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển thẳng hay kết hợp.

Chỉ tiêu xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực của trường ĐH Sư phạm Hà Nội được quy định theo từng ngành, nguyên tắc xét tuyển dựa vào kết quả thi hai môn, đã nhân hệ số và cộng điểm ưu tiên. Đối với các ngành có thi năng khiếu, trường xét tổng điểm các môn thi đánh giá năng lực cộng môn năng khiếu, đã nhân hệ số và cộng điểm ưu tiên.

Kỳ thi đánh giá năng lực 2022, trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức 8 môn thi: Toán, Văn, Anh, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa. Cấu trúc đề thi 70% trắc nghiệm và 30% tự luận với tất cả các môn, trừ môn văn đề có 30% câu hỏi trắc nghiệm về ngôn ngữ và 70% tự luận. Kết quả thi sẽ được công bố ngày 31/5.

Huyền Linh – thí sinh tham dự kỳ thi hào hứng chia sẻ, kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Sư phạm Hà Nội như cánh cửa thứ hai giúp em đặt chân vào ngôi trường mơ ước. Xác định rõ mục tiêu sư phạm từ sớm, Linh tập trung ôn luyện ba môn chính là Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Đăng ký thi đánh giá năng lực vào cuối tháng 3, từ đó, nữ sinh chăm làm đề tham khảo để nắm cấu trúc đề và những nội dung cần ôn lại. Đề thi có nội dung tương tự đề tốt nghiệp THPT nhưng khó hơn. Phần tự luận tương tự đề thi học sinh giỏi nhưng lại dễ hơn. Nếu đề chính thức cũng như vậy, thí sinh có thể làm bài mà không cần ôn tập thêm nhiều. Linh hy vọng đạt kết quả tốt ở kỳ thi này để giảm áp lực trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp diễn ra giữa tháng 7.

13
Kỳ thi đánh giá năng lực trường Sư phạm Hà Nội

Đại học Sư phạm Hà Nội công bố đề và đáp án của 8 bài thi đánh giá năng lực:

Để kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Sư phạm Hà Nội đảm bảo quá trình thi công bằng, khách quan, ban đề thi đã trộn ngẫu nhiên thứ tự các câu hỏi trắc nghiệm cũng như thứ tự các phương án lựa chọn A, B, C, D, tạo thành bốn mã đề ở mỗi bài thi. Phần tự luận luôn ở cuối bài thi và như nhau đối với mọi mã đề.

Tối 7/5, sau khi kỳ thi đánh giá năng lực kết thúc, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội công bố đề thi chính thức và đáp án cả tám môn. Vì nội dung câu hỏi và đáp án các mã đề là giống nhau, trường chỉ công bố một mã đề ở mỗi bài thi. Thí sinh có thể tự tra cứu câu hỏi và đáp án tương ứng để đánh giá kết quả làm bài của mình.

Tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2024 và những điều cần lưu ý

Tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2024 và những điều cần lưu ý

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM sẽ diễn ra vào ngày 6/6 và 7/6/2024. Từ 15 giờ ngày 3/5/2024, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng vào lớp 10.
Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Theo Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế khám chữa bệnh giai đoạn từ năm 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, Bộ Y tế dự báo nhu cầu cần bổ sung 92.500 giường bệnh và nhân lực có trình độ Đại học Y, Cao đẳng Y tiếp tục tăng về số lượng và chất lượng.
Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Các Trường đại học y khoa ở Hoa Kỳ yêu cầu người muốn theo học đại học ngành y khoa phải là người đã có một bằng cử nhân (pre-med) rồi mới được nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học y (Medical College Admission Test).
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Đăng ký trực tuyến