Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cơ bản giữ ổn định

Thứ ba, 22/03/2022 | 20:13

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như năm 2021

Báo cáo tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH Nguyễn Thu Thủy cho biết: Công tác tuyển sinh năm 2021 đã mỗi bước bổ sung hoàn thiện quy chế, quy trình tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trườn g, cho sĩ tử, đảm bảo quyền lợi của một số bên; áp dụng công nghệ thông tin triệt để trong tất cả một số khâu tuyển sinh; giảm tối đa số sĩ tử ảo… Đảm bảo quyền tự chủ của một số trường; tiếp đó cần minh bạch thông tin, kết quả tuyển sinh

Tuyển sinh 2022:
Tuyển sinh 2022: cơ bản giữ ổn định

.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021 đã có 47% sĩ tử đăng kí xét tuyển trực tuyến. Kết quả tuyển sinh chính quy trong toàn hệ thống đạt cao nhất từ trước đến nay (hơn 530.000 đạt 92,65%; năm 2020 đạt 83,86%). Điểm trúng tuyển của các khối sư phạm tăng; tỷ lệ sĩ tử trúng tuyển tăng; mặt bằng điểm trúng tuyển của một số ngành sức khoẻ đồng đều hơn so với một số năm trước. Phần mềm tuyển sinh và hỗ trợ tuyển sinh đáp ứng yêu cầu của quy chế, hệ thống ổn định.

Tổng kết quả nhập học nhìn chung của một số ngành tăng hơn năm 2020. Số sĩ tử nhập học trình độ ĐH nhóm ngành đào tạo giáo viên tăng cao. Phân bố chỉ tiêu đào tạo liên thông chính quy, đào tạo đối tượng người có bằng ĐH chính quy ổn định so với năm 2020.

Điều chỉnh một số nội dung mang tính kỹ thuật

Về vấn đề định hướng tuyển sinh năm 2022, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH cho hay: Công tác tuyển sinh năm 2022 giữ ổn định như năm 2021, chỉ điều chỉnh một số nội dung mang tính kỹ thuật nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho sĩ tử và một số cơ sở đào tạo. Qua đó, đảm bảo khách quan, công bằng giữa một số sĩ tử, công bằng giữa một số cơ sở đào tạo và tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Một số nội dung dự kiến điều chỉnh so với 2021 gồm: Việc đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông và xét tuyển cao đẳng, ĐH phải thực hiện trên Cổng thông tin của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo cán bộ tuyển sinh Trường Đại Học Lương Thế Vinh thì tất cả một số nguyện vọng đăng ký xét tuyển các ngành Kế Toán, Công Nghệ Thông Tin, quản trị kinh doanh ... sẽ được lọc ảo chung trên hệ thống và sĩ tử trúng tuyển tại nguyện vọng cao nhất khi đáp ứng điều kiện của cơ sở đào tạo.

Kỳ thi thpt quốc gia 2022
Kỳ thi thpt quốc gia 2022

Các trường phải báo cáo nếu thêm phương thức xét tuyển 

Đối với một số ngành sử dụng đồng thời nhiều phương thức xét tuyển, nhiều tổ hợp môn thi, một số trường phải giải trình được sự phù hợp của sự lựa chọn này, đảm bảo sự công bằng cho sĩ tử. Trường hợp các phương thức (hoặc mỗi tổ hợp môn thi) có chỉ tiêu riêng thì đề án tuyển sinh của một số trường phải giải trình được căn cứ phù hợp cho việc phân chỉ tiêu cho mỗi phương thức (hoặc tổ hợp môn thi).

Cập nhật kết quả học tập (lớp 10, 11, 12) lên cơ sở dữ liệu ngành, bên cạnh đó  kiểm tra rà soát dữ liệu này sau khi được đồng bộ sang hệ thống quản lý thi và xét tuyển.

hoanghai

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Theo Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế khám chữa bệnh giai đoạn từ năm 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, Bộ Y tế dự báo nhu cầu cần bổ sung 92.500 giường bệnh và nhân lực có trình độ Đại học Y, Cao đẳng Y tiếp tục tăng về số lượng và chất lượng.
Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Các Trường đại học y khoa ở Hoa Kỳ yêu cầu người muốn theo học đại học ngành y khoa phải là người đã có một bằng cử nhân (pre-med) rồi mới được nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học y (Medical College Admission Test).
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Đăng ký trực tuyến