Kỹ thuật xây dựng - nghề cũ nhưng không bao giờ lỗi thời

Thứ ba, 29/11/2022 | 15:38

Kỹ thuật xây dựng là một trong những ngành nghề gắn liền với sự phát triển của xã hội loài người, luôn “khát” nhân lực và không bao giờ lỗi thời. Nếu bạn đang lo lắng về nguy cơ thất nghiệp sau khi ra trường thì đừng bỏ qua thông tin về ngành học này.

ky-thuat-xay-dung-nghe-cu-khong-bao-gio-loi-thoi-1

Kỹ thuật xây dựng và cơ hội nghề nghiệp?

Kỹ thuật xây dựng hay Kỹ thuật công trình xây dựng là một ngành kỹ thuật liên quan đến kế hoạch, thi công và quản lý các công trình xây dựng như đường cao tốc, cầu, sân bay, cảng biển, đường sắt, đường hầm, tòa nhà hay cao ốc, đập, hồ nước, công trình trên biển, ... Các dự án xây dựng đòi hỏi kiến thức về kỹ thuật và những nguyên tắc quản lý, thủ tục kinh doanh, kinh tế học, luật pháp và những mối quan hệ giữa các bên trong dự án.

Kỹ thuật xây dựng nói riêng và xây dựng nói chung luôn là ngành nghề quan trọng trong sự phát triển của xã hội. Đặc biệt, xây dựng cũng được đánh giá là nhóm ngành sẽ phát triển trong thời đại 4.0 cùng với các ngành khác như công nghệ thông tin, công nghệ tự động hóa, công nghệ sinh học, công nghệ chế biến, kỹ thuật y sinh. Vậy nên dù mức lương vô cùng hấp dẫn nhưng ngành nghề này vẫn luôn “khát” nhân lực.

Những tố chất cần có để học ngành kỹ thuật xây dựng

- Khả năng tính toán tốt

Kỹ thuật xây dựng là ngành nghề đặc thù yêu cầu cao về độ chính xác để hạn chế sai sót gây hậu quả nghiêm trọng. Vậy nên yếu tố đầu tiên cần có là bạn phải học tốt các môn tự nhiên, có khả năng tính toán logic, đo lường và xử lý thông tin mạch lạc.

ky-thuat-xay-dung-nghe-cu-khong-bao-gio-loi-thoi-2

- Đam mê với ngành kỹ thuật

Không chỉ riêng ngành kỹ thuật xây dựng mà bất cứ ngành nghề nào cũng đều cần có đam mê, nhiệt huyết để vượt qua áp lực và phát triển trong ngành.

- Am hiểu về văn hóa - địa lý

Mỗi vùng miền sẽ có những đặc trưng riêng về văn hóa - địa lý, việc am hiểu những vấn đề này sẽ giúp bạn kiến tạo nên những công trình xây dựng phù hợp.

- Sức khỏe tốt

Nhắc đến xây dựng chắc chắn bạn sẽ phải đi thực tế tại công trường, công xưởng và phần lớn thời gian là làm việc ngoài trời. Vậy nên hãy chủ động rèn luyện thể lực và chuẩn bị tinh thần chịu khó lăn xả nhé.

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh ngành Kỹ thuật xây dựng

Với kinh nghiệm và chất lượng đào tạo đã được khẳng định trong nhiều năm, Trường Đại học Lương Thế Vinh luôn là địa chỉ mà nhiều phụ huynh, học sinh tin tưởng lựa chọn. Hiện trường đang liên tục tuyển sinh ngành Kỹ thuật xây dựng theo 02 phương thức xét tuyển học bạ THPT hoặc Điểm thi tốt nghiệp THPT 2022.

dai-hoc-ky-thuat-xay-dung-102112-164712

Với đội ngũ giảng viên giỏi, tâm huyết cùng chương trình đào tạo được thiết kế theo hướng ứng dụng thực tế trường Đại học Lương Thế Vinh cam kết sinh viên khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm công việc một cách thuận lợi, nhanh chóng. Bên cạnh đó năm 2022, Trường Đại học Lương Thế Vinh thực hiện miễn 100% học phí đối với các sinh viên theo học ngành Kỹ thuật xây dựng và miễn toàn bộ tiền ở KTX toàn khóa nhằm tạo điều kiện tối đa giúp sinh viên học tập và nghiên cứu tại trường.

Quý phụ huynh, học sinh, sinh viên đang quan tâm tới ngành Kỹ thuật xây dựng cần tư vấn thông tin vui lòng liên hệ TRƯỜNG ĐẠI HỌC LƯƠNG THẾ VINH

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Hotline: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Website: https://ultv.edu.vn/

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Kỹ thuật xây dựng là ngành học tiềm năng trong tương lại với dự báo nhu cầu nhân lực tăng mạnh trong thời kỳ 4.0 và được nhiều thí sinh đăng ký theo học. Năm 2024, có nhiều trường Đại học tuyển sinh nhưng nên chọn trường nào có mức học phí thấp phù hợp.
Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Kỹ thuật xây dựng là một nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và ổn định về lao động. Đời sống kinh tế phát triển thì nhu cầu về xây dựng là rất lớn. Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành này sẽ luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội.
Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Ngành nghề xây dựng thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký học trong những năm gần đây với mong muốn trở thành những kĩ sư xây dựng. Vậy học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Hiện nay, Ở đất nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam nhu cầu đổi mới xây dựng các công trình kiến trúc cơ sở hạ tầng là vô cùng cấp thiết
Đăng ký trực tuyến