Liên thông Đại học Ngôn Ngữ Anh có được miễn thi đầu vào thạc sĩ?

Thứ hai, 02/01/2023 | 18:16

Tiếng Anh đang là ngôn ngữ thông dụng hàng đầu trên thế giới với hơn 50 nước sử dụng là ngôn ngữ chính và hàng trăm nước xem đây là ngôn ngữ thứ 2.

Khoa Ngôn Ngữ - Trường Đại học Lương Thế Vinh có nhận được email thắc mắc của bạn Nguyễn Lan Anh về “Học liên thông Đại học Ngôn Ngữ Anh có được miễn thi đầu vào, chuẩn đầu ra Thạc sĩ không?”, sau đây là giải đáp từ thầy Lê Trọng Phương – Phó trưởng phòng đào tạo của Nhà trường.

nganh-ngon-ngu-anh-1-140832

Liên thông Đại học Ngôn ngữ Anh học những gì?

Khi học liên thông Ngôn ngữ Anh người học sẽ không cần học lại những môn học chung và một số môn đã học ở văn bằng thứ nhất mà sẽ tập trung nhiều vào các kiến thức, kỹ năng chuyên ngành như:

  • Các kỹ năng chuyên môn toàn diện về nghe – nói – đọc – viết Tiếng anh
  • Các kiến thức chung về ngôn ngữ học và văn hóa tiếng Anh
  • Các kiến thức ngữ pháp và kỹ năng trong giao tiếp bằng tiếng anh
  • Các kỹ năng về Biên, phiên dịch bằng tiếng Anh

Đặc biệt, sinh viên học ngôn ngữ Anh ngoài việc sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp thông dụng hằng ngày thì sẽ được học ứng dụng của tiếng Anh trong các hoạt động giảng dạy, du lịch, truyền thông, thương mại,… cùng với các kỹ năng mềm để đáp ứng yêu cầu công việc chuyên môn.

Lợi ích khi có bằng Đại học ngôn ngữ Anh

Về cơ hội việc làm.

Trong thời kỳ hội nhập, không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của tiếng Anh trong các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội.

Cùng với kiến thức chuyên môn, sau khi hoàn thành chương trình Đại học ngôn ngữ Anh, học viên sẽ có thể thay đổi vị trí, nơi làm việc có chế độ đãi ngộ tốt hơn hoặc có nhiều cơ hội thăng tiến hơn khi làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài hoặc tập đoàn trong nước thường xuyên sử dụng tiếng Anh trong công việc.

Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp chương trình, học viên hoàn toàn có thể đảm nhận những công việc liên quan trực tiếp đến tiếng Anh như:

  • Trở thành Biên tập viên, phiên dịch viên tiếng Anh.
  • Có thể Giảng dạy tiếng Anh tại các trường học, trung tâm Anh ngữ
  • Làm hướng dẫn viên hoặc các công việc tại các khách sạn lớn.
Đại học ngôn ngữ Anh

Giá trị sử dụng của bằng Đại học ngôn ngữ Tiếng Anh

  • Người sở hữu tấm bằng Đại học ngôn ngữ Anh sẽ được miễn thi môn ngoại ngữ khi thi công chức, viên chức tại các cơ quan nhà nước
  • Bằng Đại học Ngôn ngữ Anh có thể thay thế các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOIEC, TOEFL (tương ứng bậc 5 khung năng lực ngoại ngữ Châu Âu –C1) để xét miễn thi môn tiếng Anh trong thi đầu vào, chuẩn đầu ra thạc sĩ, tiến sĩ mà không cần lo lắng về thời hạn sử dụng.
  • Được nhiều quốc gia công nhận khi làm hồ sơ du học nước ngoài.

Thời gian đào tạo liên thông ngôn ngữ Tiếng Anh

Thời gian đào tạo liên thông ngành ngôn ngữ Anh giao động từ 1,5 – 2,5 năm tùy thuộc vào chương trình đào tạo của mỗi trường và ngành tốt nghiệp ở văn bằng thứ nhất của sinh viên.

Như vậy, người học liên thông Đại học Ngôn Ngữ Anh không những được miễn thi đầu vào, chuẩn đầu ra Thạc sĩ mà còn có thể áp dụng khi học hệ học cao nhất là Tiến sĩ.

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là khối ngành ngôn ngữ đang nhận được sự quan tâm vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Cùng Đại học Lương Thế Vinh tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay. Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ thông dụng không thể thiếu trong giao tiếp. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ chọn ngành ngôn ngữ anh làm mục tiêu cho tương lai.
Ngành ngôn ngữ anh học trong bao lâu ?

Ngành ngôn ngữ anh học trong bao lâu ?

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng được người người nhà nhà sử dụng trên hầu hết tất cả các quốc gia trên thế giới.
Đăng ký trực tuyến