Lớp ngôn ngữ Anh đặc biệt tại tỉnh Khánh Hòa

Thứ năm, 24/02/2022 | 09:18

Rất nhiều các bạn sinh viên, học sinh tỉnh Khánh Hòa cùng nhau tổ chức dạy các lớp học ngôn ngữ Anh miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên dịa bàn tỉnh

Lớp ngôn ngữ Anh đặc biệt (ảnh minh họa)
Lớp ngôn ngữ Anh đặc biệt (ảnh minh họa)

Lớp ngôn ngữ Anh đặc biệt

Trong lần đến mái ấm tình thương Thiện Tâm (xã Phước Đồng, Tp. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà), chúng tôi thấy một lớp học miễn phí do một nhóm bạn trẻ sinh viên trường ĐH Nha Trang cùng một số học sinh của các trường Trung học phổ thông tại Khánh Hoà tổ chức dạy ngôn ngữ Anh cho các em nhỏ tại đây. Lớp học đặc biệt này đãn được triển khai từ tháng 10/2021 lúc dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, nên tất cả các hoạt động dạy và học đều được thực hiện dưới hình thức trực tuyến. Sau nhiều tháng “tương tác” qua màn hình, các em nhỏ có cơ hội gặp mặt trực tiếp các tình nguyện viên đã dạy mình trong suốt thời gian học trực tuyến.

“Đây là lần đầu tiên em được có cơ hội tham gia những lớp học thêm ngôn ngữ Anh”, em Nguyễn Đình Nhật Trường (ở mái ấm Thiện Tâm, đang học lớp 8 trường THCS Lam Sơn) chia sẻ. Trường cho biết trước đây bản thân rất tự ti vì điểm số môn tiếng Anh ở trường không cao, các kỹ năng còn rất yếu, nhưng sau thời gian tham gia lớp học của các anh chị tình nguyện viên, Trường đã tự tin hơn khi sử dụng ngôn ngữ này.

Cô Võ Nguyễn Hồng Lam (Quyền Trưởng khoa Ngoại ngữ - trường ĐH Nha Trang, Giám đốc dự án) cho biết: Trước đây, khoa Ngoại ngữ cùng các sinh viên trường thường tổ chức các hoạt động vui chơi, thiện nguyện và tặng quà cho các em nhỏ ở mái ấm. Nắm bắt được nguyện vọng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhưng lại khao khát được học ngoại ngữ, khoa muốn làm một điều ý nghĩa hơn việc tặng quà. Vì vậy, dự án “Phát triển cộng đồng Anh ngữ” cho học sinh nghèo, trẻ em mồ côi đã ra đời.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên (người nhận nuôi dưỡng các em từ khi mới lọt lòng và được các em trìu mến gọi bằng bà ngoại), chia sẻ trong niềm vui sướng: Dù rất muốn cải thiện trình độ tiếng Anh, nhưng biết được hoàn cảnh của mình nên chưa bao giờ các cháu dám tỏ ý với bà ngoại xin đi học thêm. “Khi các bạn sinh viên, học sinh liên hệ mái ấm ngỏ lời dạy cho các cháu tại mái ấm, tôi rất cảm động và biết ơn lắm. Nhờ có lớp học mà các cháu ở mái ấm đã cải thiện được kết quả học tập môn học này. Lớp học này cũng giúp cho các cháu tự tin hơn khi giao tiếp, có được môi trường học tập bổ ích”, bà Liên chia sẻ.

Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng (ảnh minh họa)
Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng (ảnh minh họa)

“Cần có một tấm lòng”

Dự án “Phát triển cộng đồng Anh ngữ” do khoa Ngoại ngữ trường ĐH Nha Trang tổ chức đang triển khai đồng thời 3 hoạt động chính gồm: Thư viện trực tuyến, thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh THPT toàn tỉnh và dạy tiếng Anh tại các mái ấm tình thương, trường PTTH Dân tộc nội trú tỉnh Khánh Hòa. Đồng hành với dự án là sự tham gia của 29 giảng viên, 100 sinh viên và 200 học sinh từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà xuất phát từ lòng yêu thương các em nhỏ vô bờ bến, Không chỉ bỏ thời gian để soạn giáo án, phân công lịch trình dạy mà họ còn thực hiện kết hợp với rất nhiều công việc khác để mang lại tính hiệu quả, thiết thực cho dự án. Các buổi học thường được tổ chức cuối tuần, mỗi lớp học được bố trí hai giáo viên, một giáo viên chính và một giáo viên hỗ trợ.

Bạn Trịnh Yến Vy (tình nguyện viên của dự án, học sinh lớp 11 trường Hội nhập Quốc tế Ischool Nha Trang) chia sẻ: “Em luôn sống với quan niệm “sống trong đời sống, cần có một tấm lòng”. Bản thân em lớn lên trong một gia đình trọn vẹn, được sống học tập trong một môi trường đầy đủ nên em rất biết ơn vì điều đó và mong muốn có thể giúp đỡ các bạn nhỏ kém may mắn hơn mình”.

Th.s Vũ Thị Thanh giảng viên khoa Ngoại ngữ Trường ĐH Lương Thế Vinh sau khi tìm hiểu câu chuyện trên đã chia sẻ: Ngôn ngữ Anh là một ngoại ngữ rất quan trọng trong thời đại hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay. ngôn ngữ Anh không chỉ là một thứ kiến thức giúp ta tiếp cận với thế giới, có một nghề nghiệp để chắp cánh cho chúng ta vững bước trên con đường tương lai mà nếu trình độ tiếng Anh tốt chúng ta còn có thể giúp đỡ được nhiều người, làm được nhiều những việc thiện nguyện rất có ích cho đời, cho người. Có câu nói “biết thêm 1 ngoại ngữ là sống thêm một đời người” Vì vậy với các bạn trẻ ngày nay rất cần thiết phải trang bị cho mình nền tảng tiến Anh tốt để thành công trong tương lai.

Từ khóa: ngôn ngữ anh
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến