Một số trường đại học top đầu tăng chỉ tiêu, mở ngành mới

Thứ năm, 24/03/2022 | 09:47

Đại học Giao thông vận tải, Dược Hà Nội, Luật Hà Nội và một số trường top đầu tăng chỉ tiêu tuyển sinh đầu vào và mở nhiều ngành học mới trong năm 2022

ĐH Dược Hà Nội

Trường Đại học Dược Hà Nội dự kiến tuyển sinh 950 chỉ tiêu năm 2022, tăng 190 chỉ tiêu so với năm 2021, tuyên sinh cho 4 ngành: Dược học, Hóa dược, Hóa học và ngành Công nghệ sinh học.

Năm nay trường bổ sung thêm một phương thức xét tuyển mới đó là xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá tư duy của đại học Bách Khoa Hà Nội, cùng với đó, trường giữ nguyên 3 phương thức tuyển sinh như năm 2021: Xét tuyển thẳng thí sinh theo quy chế và tuyển thẳng thí sinh có SAT hoặc ACT, Xét tuyển đối với học sinh giỏi các lớp chuyên của Trường THPT năng khiếu/chuyên cấp quốc gia hoặc cấp tỉnh, thành phố, xét tuyển căn cứ kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

5f3f44e082a72
Một số trường đại học top đầu tăng chỉ tiêu, mở ngành mới

ĐH Giao thông vận tải

Đại học Giao thông vận tải thông báo tăng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022, dự kiến trường tuyển sinh 4.150 chỉ tiêu cho 31 ngành đào tạo các chương trình đại trà, tiên tiến, chất lượng cao và 60 chỉ tiêu cho các chương trình liên kết quôc tế tại cơ sở Hà Nội và 1.470 chỉ tiêu cho phân viện Tp.HCM.

Trường có 4 phương thức tuyển sinh: Xét tuyển thẳng và dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022; dựa vào kết quả học bạ THPT; xét kết quả đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa HN; xét tuyển kết hợp thí sinh có chứng chỉ IELTS 5.0 trở lên và tổng điểm hai môn thi tốt nghiệp THPT trong tổ hợp đạt 12 điểm trở lên gồm Toán và một môn khác Ngoại ngữ. Cũng giống đại học Dược Hà Nội, năm nay lần đầu tiên trường ĐH Giao thông vận tải sử dụng thêm phương thức dựa vào kỳ thi đánh giá tư duy để tuyển sinh.

ĐH Luật Hà Nội

Đại học Luật Hà Nội dự kiến tuyển sinh tăng hơn 300 chỉ tiêu so với năm ngoái; trường tuyển 2.365 sinh viên. Trong đó ngành Luật tuyển nhiều nhất 1.410 chỉ tiêu, ngành Luật kinh tế 450, Luật Thương mại quốc tế 205 và Ngôn ngữ Anh 200. Trường tuyển sinh theo bốn phương thức:

Xét tuyển thẳng: dành 48 chỉ tiêu để xét tuyển các thí sinh tham dự vòng thi tháng, quý, năm của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia kết hợp cùng kết quả thi tốt nghiệp THPT, thời gian xét tuyển dự kiến từ tháng 8 đến 12/2022.

Xét học bạ: (50% chỉ tiêu của từng ngành) điều kiện dự thi, thí sinh phải loại giỏi năm kỳ học trừ kỳ II lớp 12, trong đó kết quả các môn trong tổ hợp xét tuyển ở kỳ I lớp 12 tối thiểu 7,5 đối với trụ sở chính Hà Nội và 7 phân hiệu tại Đắk Lắk.

download (24)
Một số trường đại học top đầu tăng chỉ tiêu, mở ngành mới

Các tiêu chí về giải thưởng học sinh giỏi, là học sinh trường THPT chuyên không còn là điều kiện chính thức để nộp hồ sơ trong năm nay nữa. Nếu đạt các thành tích này, các thí sinh chỉ được cộng 0,5-1,5 điểm khuyến khích. Nếu có chứng chỉ ngoại ngữ, thí sinh cũng được quy đổi điểm để thay cho điểm môn ngoại ngữ trong học bạ, đồng thời thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng trên một tổ hợp duy nhất.

Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022: ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tại trụ sở chính Hà Nội của tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) là 20, các tổ hợp còn lại là 18. Riêng với hai ngành Luật Thương mại quốc tế, Ngôn ngữ Anh, điểm thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh không dưới 7. Tại phân hiệu Đắk Lăk, điểm sàn là 15, áp dụng cho mọi tổ hợp.

Với thí sinh đăng ký vào chương trình liên kết với Đại học Arizona - Mỹ, trường xét tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tối thiểu 5.5 IELTS hoặc tương đương, thời gian xét tuyển dự kiến từ tháng 4 đến 12/2022.

Ngoài ra, còn nhiều trường đại học khác cũng công bố bổ sung thêm ngành mới. Trường đại học Lương Thế Vinh – thành phố Nam Định năm 2022 cũng thông báo bổ sung thêm 2 ngành đào tạo mới đó là: ngành tài chính ngân hàng và ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông.

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Đăng ký trực tuyến