Mức lương của Bác Sĩ Thú Y là bao nhiêu?

Thứ năm, 29/12/2022 | 15:44

Trong những năm gần đây, nhu cầu chăm sóc vật nuôi ngày 1 tăng. Điều đó cũng thu hút tạo nhiều cơ hội cho bác sĩ thú y. Vậy mức lương của 1 bác sĩ thú y là bao nhiêu?

+ Tuyển sinh Bác sĩ Thú y cam kết ra trường có việc làm ngay

+ Đức tính cần có của 1 bác sĩ thú y yêu nghề

Ngành Thú y là gì?

Ngành Thú y là một ngành học liên quan đến các vấn đề về chăn nuôi thú cưng, bao gồm cả nghiên cứu về các yếu tố có ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc và làm thế nào để cung cấp cho thú cưng một cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc.

Ngành Thú y có chức năng cung cấp nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn có thể chẩn đoán, phòng và điều trị bệnh đối với động vật trong chăn nuôi cũng như các thao tác nghiên cứu, điều trị, thăm khám trong phòng bệnh.

Tìm hiểu công việc của bác sĩ thú y?

Bác sĩ thú y có trách nhiệm chăm sóc sức khỏe của động vật và điều trị bệnh tật của chúng. Họ cũng có thể giúp chủ động vật để đảm bảo sức khỏe tốt nhất của chúng. Bác sĩ thú y thường được phân công để thực hiện các công việc sau: điều trị bệnh, thực hiện các chuẩn đoán, tổ chức các chương trình phòng ngừa bệnh, cung cấp các dịch vụ quản lý sức khỏe, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ sức khỏe và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tâm lý.

Bác sĩ thú y có thể làm những vị trí như bác sĩ thú y trong bệnh viện hoặc trong các trung tâm y tế, bác sĩ thú y trong các trường đại học, bác sĩ thú y trong các trung tâm nghiên cứu y học, bác sĩ thú y trong các trung tâm nghiên cứu thú y, bác sĩ thú y trong các trung tâm thú y công cộng, bác sĩ thú y trong các trung tâm chăm sóc thú cưng, bác sĩ thú y trong các cơ sở thủy sản, bác sĩ thú y trong các cơ sở lâm sản, và bác sĩ thú y trong các cơ sở nghiên cứu thú y.

Nhiệm vụ của bác sĩ thú y là phải giúp đỡ và hỗ trợ các chủ thú y về các vấn đề về sức khỏe thú cưng của họ, bao gồm cả các vấn đề về dinh dưỡng, bệnh lý và bảo vệ sức khỏe. Bác sĩ thú y cũng có trách nhiệm để đảm bảo rằng các thú cưng được chăm sóc và được nuôi dưỡng đúng cách.

Đúng vậy, các trung tâm cứu trợ động vật được thành lập ở các tỉnh trên cả nước được hoạt động trên danh nghĩa là giúp đỡ “cứu trợ” động vật. Thực chất, họ được thành lập để phòng chữa bệnh cho động vật, thú cưng... Mô hình này cũng đang dần dần được phát triển mạnh tại các thành phố lớn và được rất nhiều nhân dân tán thành và ủng hộ cao.

Để trở thành bác sĩ thú y, bạn cần phải tham gia các khóa học đại học, cao đẳng hoặc trung cấp chuyên ngành thú y. Các khóa học này sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về động vật và các kỹ năng cần thiết để trở thành một bác sĩ thú y. Sau khi hoàn thành các khóa học, bạn có thể tìm kiếm các công việc liên quan đến thú y và được hưởng lương và thu nhập cao.

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh Bác sĩ thú y

Mức lương của Bác Sĩ Thú Y là bao nhiêu?

Với sự phát triển kinh tế hiện nay, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe cho thú cưng ngày càng gia tăng nhanh chóng đi kèm với đó là các bác sĩ thú ý có mức lương tốt, nhưng vẫn chưa nhiều người có một cái nhìn toàn diện về mức thu nhập, đãi ngộ tại vị trí công việc này. Theo khảo sát, hiện nay mức lương của một bác sĩ thú y giao động tại mức trung bình là 15 triệu 450 nghìn đồng.

Trong đó, mức lương thấp nhất của một bác sĩ thú y mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế dừng ở mức khoảng 10 triệu đồng. Riêng với những vị trí bác sĩ thú y lâu năm có tay nghề cao và có thể phẫu thuật cho động vật...đang được các phòng khám thú y trả với mức lương tốt có thể lên đến trên 25-30 triệu đồng. Qua đó, so với nhiều vị trí chuyên ngành y khác, cũng như các công việc liên quan đến khối ngành sức khỏe thì mức lương của các bác sĩ thú y không hề thua kém, thậm chí còn ở mức cao hơn rất nhiều so với suy nghĩ của nhiều người.

Bậc lương của bác sĩ thú y được quy định rõ ràng

Bậc lương của bác sĩ thú y được quy định bởi Chính phủ và thường được định nghĩa bởi các cấp bậc của các cấp bậc lương của các cơ quan chính phủ. Thông thường, các bác sĩ thú y có thể được phân loại vào một trong các cấp bậc lương sau đây: Bậc lương 1, Bậc lương 2, Bậc lương 3, Bậc lương 4, Bậc lương 5, Bậc lương 6, Bậc lương 7, Bậc lương 8, Bậc lương 9, Bậc lương 10, Bậc lương 11, Bậc lương 12 và Bậc lương 13.

Trình độ học vấn quyết định mức lương của bác sĩ thú y

Hiện nay, bác sĩ thú y không cần có trình độ quá cao để được tuyển dụng trong các trung tâm động vật, vườn quốc gia và các cơ sở chăm sóc thú cưng. Bạn cần có ít nhất bằng cấp chuyên môn về thú y, và có thể cần có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này. Theo khảo sát hiện nay tại các trang tuyển dụng thì mức lương sau khi tốt nghiệp Trung cấp 6tr, với trình độ đại học 10tr.

Mức lương bác sĩ thú y phụ thuộc vào kinh nghiệm tay nghề làm việc

Bên cạnh học vấn thì kinh nghiệm làm việc là yếu tố cực kỳ quan trọng, quyết định phần lớp đến mức lương của bác sĩ thú y. Đối với những bác sĩ thú y vừa mới ra trường chưa có kinh nghiễm, thường được tuyển dụng về các cơ sở, bệnh viện động vật với vị trí như thực tập sinh, đồng thời chuyên đảm nhiệm công việc “điều dưỡng”, hỗ trợ trong việc chăm sóc thú cưng, sau đó nhận và bàn giao động vật cho các bác sĩ chính khám bệnh, thực hiện thủ thuật đơn giản nếu cần...

Theo thống kê, sinh viên mới ra trường đang được trả với mức lương trong khaonrg từ 5-7 triệu đồng. Với những bác sĩ thú y có kinh nghiệm từ 1 đến 3 năm thì doanh nghiệp sẽ trả mức lương trung bình từ 9-12tr.

Với những bác sĩ thú y có thâm niên từ 5 năm trở lên thì mức lương sẽ cực kỳ khác biệt, trung bình 1 bác sĩ sẽ nhận được mức lương cứng từ khoảng 20 – 30 tr. Có những doanh nghiệp còn trả lên tới 40-50tr.

Vị trí làm việc cũng là yếu tố tác động lên mức lương bác sĩ thú y

Sẽ có sự chênh lệnh về mức lương khi làm việc tại các thành phố lớn so với làm việc tại các tỉnh. Mức sống tại các đô thị, thành phố lớn sẽ cao hơn do nhu cầu về nuôi, và chăm sóc thú cưng như chó, mèo,... trong dân cư tại đây trở nên phổ biến. Điều đó giúp việc các trung tâm cho chó mèo, cơ sở chăm sóc động vật sẽ có nhu cầu tuyển dụng bác sĩ thú y với mức lương tốt hơn.

Mức lương khởi điểm các thành thị như Hà Nội, hay Thành phố Hồ Chí Minh... cho vị trí bác sĩ thú y có thể lên đến 12 triệu - 30 triệu đồng. Tuy nhiên, tại các khu vực ở nông thôn, các cơ sở chăm sóc động vật mở ra lẻ tẻ chủ yếu là để phục vụ vật nuôi tại các trang trại... vì vậy mức lương bác sĩ thú y sẽ có mức thấp hơn nhiều, thường chỉ dao động từ 6 đến 10 triệu đồng/tháng. Công việc này cũng khá vất vả, lương lại thấp đây chính là một nguyên nhân dẫn đến, giới trẻ ở nông thôn không mấy mặn mà với nghề bác sĩ thú y.

Xem thêm: ultv.edu.vn

TheAnh

Từ khóa: Bác sĩ thú y
Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến