Muốn làm nhân viên ngân hàng nên học tốt ngành gì? Học kế toán có theo ngành này được không?

Thứ ba, 01/11/2022 | 08:15

Nhân viên ngân hàng là nghề nghiệp mơ ước của nhiều bạn trẻ. Đây là vị trí vừa có môi trường phát triển tốt vừa có mức thu nhập hấp dẫn.

Nhân viên ngân hàng là gì?

Nhân viên ngân hàng là một vị trí nhân sự làm việc trong ngành ngân hàng tại các vị trí khác nhau. Trong tiếng Anh được gọi là Blank Clerk. Nhân viên ngân hàng sẽ đảm bảo ngân hàng vân hành cũng như hoạt động đúng với mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

xóa 17

Vị trí công việc của nhân viên ngân hàng là khác nhau, mỗi việc đều có những nhiệm vụ khác nhau nhưng sẽ đều có sự liên quan, hỗ trợ giúp các ngân hàng vận hành hoạt động được một cách tối ưu, hiệu quả hơn.

Trong các ngân hàng, nhân viên ngân hàng sẽ làm việc ở nhiều vị trí khác nhau. Các bạn cần tìm hiểu học ngành gì để làm trong ngân hàng để chủ động hơn trước khi lựa chọn nghề nghiệp. Ở mỗi vị trí sẽ đảm nhận những nhiệm vụ khác nhau.

Làm nhân viên ngân hàng học ngành gì?

Làm nhân viên ngân hàng học ngành gì? Nếu có ước mơ trở thành một nhân viên ngân hàng thì các bạn cần phải có bằng cấp phù hợp với nghề. Đây là một lợi thế ưu tiên giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bắt đầu công việc. Tuy nhiên, cũng không ngoại trừ trường hợp các bạn là tay ngang nhưng nếu được đào tạo đúng chuyên ngành vẫn sẽ có những lợi thế hơn cả.

Ngành tài chính – ngân hàng

Những sinh viên tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng chuyên ngành Tài chính-Ngân hàng sẽ là những người phù hợp nhất với công việc nhân viên ngân hàng: Giao dịch viên, Chuyên viên thanh toán quốc tế, Chuyên viên tư vấn đầu tư, Chuyên viên phân tích tài chính, Nhân viên tín dụng ngân hàng, Nhân viên kinh doanh.

Các chương trình đào tạo khối ngành này sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức cơ bản và nâng cao về ngân hàng. Đồng thời sẽ giúp bạn rèn luyện những kỹ năng để có thể xử lý được những giao dịch căn bản ngay từ khi mới ra trường.

Nhân sự

Thực tế nhân viên Ngân hàng có rất nhiều vị trí khác nhau bên cạnh các công việc có tính chuyên môn cao. Vì thế các bạn học Nhân sự cũng có cơ hội để được làm việc tại ngân hàng. Những người học chuyên ngành này có thể làm Telesales liên lạc tư vấn, giới thiệu sản phẩm cũng như chăm sóc khách hàng qua điện thoại.

Kế toán

Nhiều bạn thắc mắc không biết làm nhân viên ngân hàng học ngành gì? Học trái ngành có làm được không. Thực tế, bên cạnh chuyên ngành chính, một số ngành có liên quan như: Kế toán, Kiểm toán cũng sẽ có cơ hội để được làm việc ở vị trí này. Thường những bạn học ngành này sẽ đảm nhận vị trí kiểm toán nội bộ phát hiện sai sót trong quá trình hoạt động.

Tuy nhiên, thực tế còn phải phụ thuộc vào từng chính sách của các ngân hàng dành cho các nhân sự trái ngành. Những đối tượng đăng ký vị trí này sẽ cần phải dành thời gian để đào tạo nghiệp vụ chuyên ngành từ đầu. Vì thế nên rất nhiều những ngân hàng còn cân nhắc trong quá trình tuyển dụng.

Hiện nay, tại Trường ĐH Lương Thế Vinh, ngoài việc chăm lo đào tạo cho sinh viên về kỹ năng thực hành chuyên ngành kế toán, nhà trường còn chú trọn đến công tác đào tạo kỹ năng mềm, đặc biệt là tiếng Anh. Nhà trường chú trọng áp dụng mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn. Sinh viên có cơ hội tiếp cận với môi trường thực tế thông qua những buổi kiến tập và thực tập tại các công ty, doanh nghiệp, những chia sẻ từ các doanh nhân, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính – kế toán. Từ đó, sinh viên có cái nhìn toàn diện và sâu rộng về nghề nghiệp mình có dự định theo đuổi, trang bị thêm kiến thức và kinh nghiệm thực tế để tự tin chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp.

Các bạn thắc mắc cần được giải đáp nhiều hơn vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hội đồng Tuyển sinh – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

IMG_3604

Công nghệ thông tin

Yếu tố công nghệ đóng vai trò cực kỳ quan trọng với sự phát triển của các Ngân hàng. Thời đại chuyển đổi số công nghệ các ngân hàng liên tục đưa ra những cải tiến về công nghệ để thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm. Những bạn học chuyên ngành công nghệ thông tin (IT) hoàn toàn có thể tìm được một việc làm liên quan tới việc phát triển phần mềm, lập trình Web tại bộ phận phát triển phần mềm tại các Ngân hàng.

Nhân viên ngân hàng cần kỹ năng gì?

Bên cạnh ngành học, thì nhân viên ngân hàng cần kỹ năng gì cũng được các ứng viên quan tâm. Những kỹ năng của một nhân viên ngân hàng là yếu tố cần thiết để giúp họ hoàn thành tốt công việc ở mọi vị trí. Hơn nữa những người có kỹ năng tốt thường sẽ tiến xa hơn trong công việc, đảm nhận trọng trách lớn với mức lương hấp dẫn.

Các kỹ năng cần thiết của một nhân viên ngân hàng đó là:

Có kiến thức chuyên ngành vững chắc, tư duy logic và một trí nhớ tốt.

Kỹ năng ứng xử tốt, linh hoạt trong quá trình xử lý các vấn đề bất ngờ khi làm việc với các khách hàng. Bên cạnh đó còn cần phải chăm sóc cho ngoại hình để tạo được thiện cảm với các khách hàng khi tới giao dịch.

Kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ thành thạo để mở rộng cơ hội được giao tiếp, làm việc với các khách hàng là người nước ngoài.

Kỹ năng tin học văn phòng cần phải nắm vững. Đây là yêu cầu bắt buộc để trở thành một nhân viên văn phòng. Hơn nữa khi sử dụng thành thạo các bạn cũng có thể xử lý công việc được nhanh chóng hơn.

Các điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Các điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Kế toán toán trưởng là chức vụ cực kỳ quan trọng trong bất cứ tổ chức cơ quan, doanh nghiệp nào, vậy kế toán trưởng cần đáp ứng yêu cầu chung gì?
Muốn làm nhân viên ngân hàng nên học tốt ngành gì? Học kế toán có theo ngành này được không?

Muốn làm nhân viên ngân hàng nên học tốt ngành gì? Học kế toán có theo ngành này được không?

Nhân viên ngân hàng là nghề nghiệp mơ ước của nhiều bạn trẻ. Đây là vị trí vừa có môi trường phát triển tốt vừa có mức thu nhập hấp dẫn.
Có nên học ngành Kế toán hay không?

Có nên học ngành Kế toán hay không?

Đây là nỗi boăn khoăn của các học sinh có dự định đăng ký xét tuyển ngành Kế toán. Bên cạnh đó, nhiều luồng thông tin trái chiều về cơ hội nghề nghiệp của ngành Kế toán cũng làm nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng về lĩnh vực làm việc của ngành này.
Cách xử lý việc chuyển tiền từ TK công ty sang TK cá nhân

Cách xử lý việc chuyển tiền từ TK công ty sang TK cá nhân

Hiện nay, với những ưu điểm vượt trội khi thực hiện giao dịch online, việc chuyển tiền từ tài khoản công ty sang cá nhân hoặc chuyển tiền từ tài khoản cá nhân vào công ty là việc thường xuyên xảy ra.
Đăng ký trực tuyến