Ngành Bác sỹ thú y – ngành học không lo thất nghiệp tại trường ĐH Lương Thế Vinh

Thứ tư, 16/11/2022 | 13:40

Hiện nay, khi chọn trường Đại học, sinh viên thường băn khoăn về việc khi ra trường có xin được việc không. Tuy nhiên, trường được coi là có tỉ lệ sinh viên thất nghiệp tương đối thấp chính là học Bác sĩ Thú Y.

xóa 21

Hiện nay, việc tuyển dụng từ các cơ quan yêu cầu khá cao kiến tỉ lệ sinh viên ra trường thất nghiệp rất nhiều. Thế nhưng theo thống kê của những chuyên gia giáo dục thì việc các sinh viên tốt nghiệp các ngành thuộc lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, thú y thường có tỉ lệ thất nghiệp và làm trái ngành trái nghề rất thấp.

Không lo thất nghiệp sau khi học Bác sĩ Thú Y

Không chỉ ở nhiều nơi trên thế giới mà cả ở trong nước, tình hình dịch bệnh lây lan từ động vật sang người rất nhiều và rất khó kiểm soát. Đây được coi là một mối nguy hiểm khôn lường đối với con người. Chính vì vậy, ngành Thú Y chính là ngành được coi trọng nhất không kém ngành Y là bao.

Những ngành được coi là hiếm thất ngiệp nhất chính liên quan đến ngành Y trong đó ngành Bác sỹ thú y được coi là có tiềm năng giúp các sinh viên sau khi ra trường chống "ế" nghiệp nhất. Học ngành thú y bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn ở nhiều vị trí quan trọng như làm trong bệnh viện thú y, phòng khám thú y hay làm  trong ngành chăn nuôi gia súc, kiểm soát dịch bệnh hoặc các cơ quan nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật thú y (Xem chi tiết tại đây).

Những ngành luôn thiếu nhân lực nhất hiện nay

– Ngành công nghệ thực phẩm, kỹ sư chăn nuôi

Đấy được coi là ngành mới phát triển trong những năm gần đây và cũng là ngành có nhu cầu nhân lực thứ 2 trong số những ngành thiếu nhân lực trong những năm tới.

Đặc thù của ngành này chính là sau khi ra trường sẽ phải làm những công việc như nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi gia súc, gia cầm,…

– Ngành kỹ sư trồng trọt

Đây cũng được coi là ngành thiếu nhân lực trong những năm tới. Sau khi học xong ngành này, các kỹ sư có thể làm việc tại các công ty sản xuất giống cây trồng, các công ty sản xuất phân bón hay các trang trại, công ty hóa chất nông nghiệp hoặc về các hợp tác xã nông nghiệp,…

img_3712-223827

Trường ĐH Lương Thế Vinh tuyển sinh ngành Bác sỹ thú y

Trường ĐH Lương Thế Vinh với định hướng sẽ đào tạo ngành Bác sỹ Thú y theo hướng sát thực tế, gắn kết chặt chẽ với nhu cầu thực tiễn của nền y tế và kinh tế – xã hội hiện đại, trường thường xuyên có những hoạt động, chương trình để sinh viên ngành học này được phát triển toàn diện về năng lực chuyên môn và kỹ năng. Được biết, dù theo học ngành nào sinh viên cũng sẽ được tạo điều kiện để rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết như: ngoại ngữ, giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm,…thông qua các cuộc thi học thuật, chương trình ngoại khóa và các câu lạc bộ chuyên ngành..

Nếu bạn yêu thích ngành Bác sỹ thú y và cần tư vấn về ngành học này, vui lòng liên hệ Trường đại học Lương Thế Vinh để được tư vấn kỹ lưỡng hơn.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến