Những công việc “hot” dành cho sinh viên ngành Bác sỹ thú y khi tốt nghiệp

Chủ nhật, 06/11/2022 | 08:15

Theo đánh giá từ các chuyên gia, nhu cầu nhân lực ngành Bác sĩ Thú y ngày càng tăng cao. Ngành Thú y luôn nằm trong top những ngành dễ xin việc nhất hiện nay và trong những năm tới.

Bài viết đây tổng hợp những công việc “hot” khi sinh viên tốt nghiệp ngành học này ra trường do các giảng viên chuyên ngành Bác sỹ thú y trường ĐH Lương Thế Vinh thông tin.

xóa 17

Mở phòng khám thú y

Trong cuộc sống hiện đại hiện nay, xu hướng nuôi thú cưng đang được rất nhiều người ưu chuộng và có chiều hướng gia tăng mạnh. Thậm chí, thú cưng còn được quan tâm, chăm sóc như thành viên trong gia đình. Khi chúng ốm đau, bị bệnh cũng được đi thăm khám và chữa bệnh giống như con người. Từ đó đã dẫn đến các dịch vụ thú y phát triển nhanh chóng, những sinh viên sau khi học xong có thể tự mở phòng khám tại nhà để chữa bệnh cho động vật.

Mở cửa hàng cung cấp dịch vụ thú y

Đây được xem là nghề “hái ra tiền” hiện nay của người theo ngành Bác sỹ thú y. Người khi nuôi thú cưng sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để trả cho dịch vụ làm đẹp thú cưng, mua phụ kiện, thức ăn… Thậm chí còn có cả quần áo, đồ chơi, túi vận chuyển chuyên dùng, sữa tắm…. và nhiều vật dụng khác bán rất chạy.

Bên cạnh mảng phụ kiện tì dịch vụ tắm rửa, cắt tỉa lông, gửi chăm nom,… cũng được nhiều khách hàng tìm đến. Dễ nhận thấy, đây là công việc rất thú vị và kiếm bộn tiền cho những ai học ngành nghề thú y.

Nghiên cứu & bào chế thuốc thú y

Với các kiến thức đã học trên trường lớp, nếu bạn là người đam mê nghiên cứu thì công việc phù hợp chính là tham gia nghiên cứu, sản xuất đặc chế các loại thuốc được dùng trong nông, lâm, ngư nghiệp như thuốc chữa bệnh, thuốc tăng trưởng,… Việc nghiên cứu, bào chế thuốc không chỉ giúp chữa bệnh cho động vật mà cần phải đảm bảo các loại thuốc đó khi sử dụng sau một thời gian sẽ không tồn đọng hóa chất trong động vật.

Bác sỹ Thú Y tư vấn online

Có nhiều trường hợp khẩn cấp và đặc biệt quan trọng như chó mèo bị sốt cao, bị thương nặng, nuốt phải dị vật, khó đẻ,,, cần cấp cứu gấp. Lúc đó, cách tốt nhất là tìm đến các bác sĩ thú y tư vấn online để nhận được lời khuyên, hướng dẫn chữa trị kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho thú cưng. Bên cạnh đó, nếu nghi ngờ trường hợp thú cưng có biểu hiện bất thường gì đó thì có thể liên hệ và gọi điện trực tiếp để nhờ tư vấn để có kết luận chính xác và phương pháp chữa trị hiệu quả.

>>> Đọc thêm: Những lí do nên học ngành Bác sỹ thú y tại trường ĐH Lương Thế Vinh

img_3712-223827

Học ngành thú y tại Trường Đại học Lương Thế Vinh

Học ngành thú y ở đâu? Đây là một trong số những câu hỏi thắc mắc của nhiều người trước khi lựa chọn ngành nghề, trường học ở đâu uy tín.

Lựa chọn học ngành thú y tại Trường Đại học Lương Thế Vinh các bạn sẽ có cơ hội học tập với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình. Ngoài ra các bạn sẽ có cơ hội học tập cùng đội ngũ giảng viên đến từ nước ngoài.

Ngoài ra, sau khi ra trường các bạn sẽ có cơ hội học liên thông ngay tại trường hoặc được đi thực tập, du học, xuất khẩu lao động tại các nước tiên tiến nếu như có nhu cầu.

Thông qua bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn về ngành thú y. Hi vọng các bạn sẽ có những lựa chọn đúng đắn, những quyết định sáng suốt trong việc chọn ngành nghề, trường học của mình.

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến