Ngành Quản trị kinh doanh có ưu điểm và nhược điểm gì?

Thứ bảy, 29/01/2022 | 15:35

Với sự phát triển hiện nay, nguồn nhân lực ngành quản trị kinh doanh đang thiếu hụt so với nhu cầu. Vậy học ngành quản trị kinh doanh có những ưu điểm và nhược điểm gì?

Ngành Quản trị kinh doanh có ưu điểm và nhược điểm gì?
Ngành Quản trị kinh doanh có ưu điểm và nhược điểm gì?

Chức năng của Quản trị kinh doanh là gì?

Muốn hiểu được ưu điểm hay nhược điểm của ngành Quản trị kinh doanh thì bạn phải hiểu quản trị kinh doanh là như thế nào. Thực chất của Quản trị kinh doanh là việc xây dựng chiến lược, quản lý, tổ chức, giám sát, điều hành và lãnh đạo doanh nghiệp, phòng ban, dự án, tổ chức hoặc một đội nhóm kinh doanh nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra hoặc được giao từ ban lãnh đạo.

Bản chất của hoạt động quản trị kinh doanh đó là quản trị các hoạt động của con người, kết hợp nỗ lực của con người với các yếu tố có liên quan tới quá trình sản xuất, nhằm đạt được những mục tiêu chung của doanh nghiệp và mục tiêu riêng của mỗi người.

Những ưu điểm của ngành Quản trị kinh doanh

Có cơ hội việc làm cao

Quản trị kinh doanh có sự đa dạng về nhiều lĩnh vực mang lại hàng loạt cơ hội nghề nghiệp tiềm năng cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Sinh viên có Bằng cử nhân Quản trị kinh doanh hoặc thạc sĩ quản trị kinh doanh sẽ phù hợp làm việc trong lĩnh vực kế toán, nhân sự, dịch vụ khách hàng, bán hàng, quản lý, và thậm chí cả hệ thống kinh doanh…Với sự linh hoạt và tính ứng dụng cao, ngành học này mang đến một cơ hội rộng mở cho thị trường lao động hiện nay.

Có thể bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng

Chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Lương Thế Vinh có thể sẽ giúp bạn tích lũy được những kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để quản lý công việc kinh doanh của chính mình. Mọi tổ chức, bất kể doanh nghiệp lớn hay nhỏ, đều dựa vào nguyên tắc quản trị kinh doanh để duy trì và phát triển.

Ngành Quản trị kinh doanh có ưu điểm và nhược điểm gì?
Ngành Quản trị kinh doanh có ưu điểm và nhược điểm gì?

Sinh viên quản trị kinh doanh có thể bắt đầu kinh doanh riêng dễ dàng hơn

Những người có nền tảng Quản trị kinh doanh vững chắc không chỉ sẵn sàng để bắt đầu việc kinh doanh riêng, mà còn có nhiều khả năng tiến xa hơn trong nhiều vị trí công việc khác mà họ lựa chọn. Nếu có ước mơ làm chủ, hãy tự tin vào bản thân - bạn có thể làm cho điều này xảy ra.

Mở rộng nhiều mối quan hệ khác

Muốn thánh công trong xã hội hiện nay thì cần xây dựng các mối quan hệ đê rphats triển toàn diện. Học ngành Quản trị kinh doanh sẽ có nhiều cơ hội tốt để gặp gỡ nhiều người thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng có chung niềm đam mê. Đặc biệt họ có thể là người thầy sẵn sàng soi đường chỉ lối cho bạn đến thành công trong sự nghiệp.

Nhược điểm ngành quản trị kinh doanh

Yêu cầu người học phải chăm chỉ, thực hành bài học

Trong quá trình học trên trường có thể phải tiếp thu nhiều kiến thức mới và không đủ thời gian để học. Bắt buộc người học phải trên tinh thần chăm chỉ và rèn luyện không những lý thuyết mà ngay cả thực hành để không xảy ra tình trạng “hỏng” kiến thức.

Bắt buộc chịu đựng được áp lực cao

Chịu được áp lực là lý do được ưu tiên hàng đầu nếu bạn quyết định học ngành này. Nếu bạn không có khao khát mãnh liệt, đam mê chinh phục hay bạn nghĩ rằng nó nhàm chán so với các chuyên ngành khác thì ngành này sinh ra không dành cho bạn.

Yêu cầu người học phải chủ động xử lý tình huống

Vì ngành học đào tạo những người có khả năng làm việc độc lập, quản lý cả một doanh nghiệp nên việc chủ động xử lý tình huống được yêu cầu cao đối với sinh viên khi theo học.

Có quá nhiều trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh

Ở nước ta, hầu hết các trường đại học, cao đẳng nào cũng có đào tạo ngành Quản trị kinh doanh. Tuy nhiên để lựa chọn đúng trường để có tấm bằng trong tay, dễ dàng xin việc lại là 1 điều hoàn toàn khác. Trường Đại học Lương Thế Vinh với nhiều năm kinh nghiệm đào tạo sinh viên cử nhân quản trị kinh doanh và thạc sĩ quản trị kinh doanh. Sau khi ra trường có việc làm ổn định, công việc thăng tiến. Đang là lựa chọn hàng đầu của tất cả thí sinh có nguyện vọng theo học ngành này.

Yêu cầu người học phải chủ động xử lý tình huống
Yêu cầu người học phải chủ động xử lý tình huống

Học ngành quản trị kinh doanh có dễ xin việc không?

Rất nhiều sinh viên lo lắng về việc ngành quản trị kinh doanh có dễ xin việc hay không. Nếu bạn đã quyết định theo học ngành này thì có thể hoàn toàn yên tâm, vì nhu cầu việc làm ngành quản trị kinh doanh rất cao trong cả nước:

Bạn hoàn toàn có thể xin được một công việc phù hợp ở ngành này ngay sau khi ra trường. Nếu như được thực hành các công việc thực tế liên tục trong suốt quá trình theo học tại trường thì bạn sẽ có được kỹ năng và kinh nghiệm từ đó. Việc này sẽ mang lại ưu điểm cho bạn khi đi phỏng vấn xin việc và dễ được doanh nghiệp trọng dụng nếu phát huy tốt.

Ngược lại, bạn sẽ khó xin việc hơn nếu chưa có kinh nghiệm, chưa làm việc bao giờ. Bởi ngành Quản trị kinh doanh nội dung học tập nhiều mảng khác nhau, chủ yếu là lý thuyết.

Xem thêm: ultv.edu.vn

TheAnh

Thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh năm 2024

Thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh năm 2024

Các doanh nghiệp ngày nay coi trọng nguồn nhân lực Thạc sĩ có trình độ kiến thức quản lý chuyên sâu và thực tiễn nên chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Lương Thế Vinh (DTV) được nhiều người đăng ký học.
Tuyển sinh đào tạo Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh năm 2024 định hướng ứng dụng

Tuyển sinh đào tạo Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh năm 2024 định hướng ứng dụng

Chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh định hướng ứng dụng giúp học viên sau khi tốt nghiệp trở thành chuyên gia quản trị kinh doanh, với kiến thức thực tế và khả năng ứng dụng khoa học công nghệ để đưa ra các giải pháp sáng tạo trong quản lý doanh nghiệp.
Tuyển sinh thạc sĩ Quản trị kinh doanh năm 2023

Tuyển sinh thạc sĩ Quản trị kinh doanh năm 2023

Trường Đại học Lương Thế Vinh Thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ Quản trị kinh doanh năm 2023 cho các đối tượng đã tốt nghiệp Đai học.
Học thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh mất bao lâu? Nên học trường nào?

Học thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh mất bao lâu? Nên học trường nào?

Thời gian học thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Nên chọn Trường nào để học tại Hà Nội uy tín và chất lượng là thắc mắc chung của những ai đang có dự tính tiếp tục theo đuổi ngành học này sau khi tốt nghiệp Đại học
Đăng ký trực tuyến