Kinh nghiệm để học tiếng Anh online hiệu quả nhất giành cho bạn

Thứ sáu, 18/02/2022 | 16:40

Môn tiếng Anh luôn là ác mộng của bạn? Bạn chưa tìm ra phương pháp để vợt qua môn học này? Cần làm gì để tạo động lực học tiếng Anh hàng ngày? Học tiếng Anh online như thế nào cho hiệu quả nhất?

Kinh nghiệm để học tiếng Anh online hiệu quả
Kinh nghiệm để học tiếng Anh online hiệu quả

Học tiếng Anh thực sự rất quan trọng

Học một ngôn ngữ mới chưa bao giờ là được xem là điều dễ dàng. Sau một thời gian học không đạt được mục tiêu, các bạn sinh viên rất dễ nản lòng và bỏ cuộc. Nhất là, trong bối cảnh phải học online chưa thể học tập trung để có thể tương tác trực tiếp cùng thầy cô, bạn bè, đó càng là thách thức lớn của các bạn sinh viên. Bạn cần làm gì để tạo động lực học tiếng Anh hàng ngày? Học tiếng Anh online như thế nào cho hiệu quả?. Hãy cùng các thầy cô khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Lương Thế Vinh chia sẻ về tầm quan trọng của ngành ngôn ngữ Anh cũng như các thức học online hiệu quả nhất.

Tiếng Anh thực sự rất quan trọng trong cuộc sống của bạn, đừng vì thiếu kiên trì mà đánh mất cơ hội tương lai của chính mình. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của khoảng 53 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Có khoảng 1,5 tỉ người đang sử dụng tiếng Anh trên toàn cầu; có tới hơn 1 tỷ trang website sử dụng tiếng Anh; tiếng Anh cũng là ngôn ngữ của khoa học, công nghệ. Các sự kiện, hội nghị quốc tế thường dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức… Tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ quốc tế xuất hiện trong hầu hết các lĩnh vực, từ kinh tế đối ngoại, cho đến công nghệ thông tin, tài chính, ngân hàng…

Nếu bạn không sử dụng tiếng Anh? Điều chắc chắn là bạn sẽ bị loại ngay ở vòng “gửi xe” bởi trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0, tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc, chứ không chỉ là điểm cộng trong CV của các bạn trẻ. Tiếp đến, bạn sẽ rất khó phát triển và thăng tiến tốt trong công việc.

Chính vì thế, đừng bao giờ xem nhẹ việc học ngoại ngữ. Ngoài Ngôn ngữ Anh, các bạn sinh viên có thể học thêm các ngôn ngữ khác: Tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật để có lợi thế hơn khi làm việc.

Một số gợi ý giúp việc học tiếng Anh online trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn

Bạn hãy xác định mục tiêu học ngoại ngữ cho mình. Điều đó giúp bạn chủ động và có động lực cho việc học. Hãy tự đặt ra mục tiêu, lộ trình để hoàn thành mục tiêu đó và tìm ra phương pháp học phù hợp với chính mình. Chỉ khi có mục tiêu cụ thể, bạn mới có thể đạt được hiệu quả học tập cao nhất. Bạn hãy tìm câu trả lời cho các câu hỏi: Mục tiêu học tiếng Anh của bạn là gì? Bạn nghĩ bạn sẽ đạt được mục tiêu như thế nào? Thời gian bạn giành cho việc học tiếng Anh mỗi ngày? Phương pháp học nào khiến bạn cảm thấy thải mái nhất?

Kế hoạch học tiếng Anh
Kế hoạch học tiếng Anh

Những kênh học tiếng Anh online giành cho bạn

Hãy tìm một phần mềm hay website phù hợp với trình độ của bạn, với cách học của bạn và hãy giành thời gian cố định mỗi ngày để học. Gợi ý cho bạn một số kênh học tiếng Anh online miễn phí tốt nhất trên YouTube dưới đây để giúp bạn khởi động nhé.

BBC Learn English: Bạn có thể tham gia các bài học bao gồm tình huống thực tế, phim hoạt hình và các cuộc phỏng vấn. BBC còn có một bộ sưu tập video rất hay cung cấp những từ mà bạn sẽ thường xuyên bắt gặp khi nghe tin tức. Các video  khá ngắn nhưng luôn chứa rất nhiều thông tin tuyệt vời.

British Council: Các bài hát luôn là một trong những nguồn tài liệu thú vị và hiệu quả nhất để học một ngôn ngữ mới. Giai điệu và ca từ giúp bạn ghi nhớ các động từ và cách diễn đạt hiệu quả.

Real English: Real English được xem là một thư viện lớn các bài học miễn phí phù hợp cho người mới bắt đầu. Mỗi clip bao gồm hai video, một video có phụ đề, một video không có phụ đề và một số ít bài tập thực hành. Các video nói về người thật và các tình huống thực tế, bạn sẽ có cảm giác chân thực về cách mọi người nói tiếng Anh như thế nào.

Britlish: Britlish nói về những điều thú vị xung quanh cuộc sống của chúng ta. Ví dụ, có những bài học về từ vựng bạn sẽ cần tại sân bay, nhà ga, bến xe. Những loại côn trùng và các loại nhạc cụ. Các video đều có những lời tường thuật đơn giản kèm theo phụ đề và đôi khi có cả một số cảnh tượng tự nhiên hấp dẫn.

VOA Learning English: một kênh khác biệt so với các kênh được kể trên. VOA cung cấp các bản tin  có phụ đề và được đọc với tốc độ chậm hơn bình thường. Giúp cho người xem có thời gian để nghe rõ từng từ và để xem khẩu hình miệng của người phát ngôn đọc kịch bản.

Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: học tiếng anh
Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là khối ngành ngôn ngữ đang nhận được sự quan tâm vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Cùng Đại học Lương Thế Vinh tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay. Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ thông dụng không thể thiếu trong giao tiếp. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ chọn ngành ngôn ngữ anh làm mục tiêu cho tương lai.
Ngành ngôn ngữ anh học trong bao lâu ?

Ngành ngôn ngữ anh học trong bao lâu ?

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng được người người nhà nhà sử dụng trên hầu hết tất cả các quốc gia trên thế giới.
Đăng ký trực tuyến