Những lưu ý quan trọng về kỳ tuyển sinh vào lớp 10 ở TP.HCM

Thứ ba, 29/03/2022 | 08:41

Trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM sắp diễn ra, có nhiều thông tin quan trọng mà các thí sinh và phụ huynh năm nay cần quan tâm và lưu ý

Những lưu ý quan trọng về kỳ tuyển sinh vào lớp 10 ở TP.HCM
Những lưu ý quan trọng về kỳ tuyển sinh vào lớp 10 ở TP.HCM

Thông tin cập nhật của phòng tuyển sinh trường ĐH Lương Thế Vinh về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại thành phố HCM như sau:

Tuyển sinh vào lớp 10 THPT đại trà

Điều kiện và phương thức tuyển sinh

Tất cả học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM trong độ tuổi quy định đều được tham gia dự tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập dưới hình thức thi tuyển theo Quyết định 773/AQĐ-UBND

Mỗi học sinh sẽ được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Phổ thông năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM).

Môn thi và dự kiến ngày thi

Về môn thi: Học sinh sẽ thi viết ba môn gồm: Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.

Trong đó, Môn Ngữ văn, môn Toán có thời gian làm bài là 120 phút; môn Ngoại ngữ thí sinh làm bài trong vòng 90 phút.

Về ngày thi: Dự kiến kỳ thi diễn ra vào các ngày 11 và 12 tháng 6 năm 2022.

Điểm cần lưu ý:

Điểm chuẩn của từng trường sẽ được xác định theo nguyên tắc: Điểm chuẩn nguyện vọng sau cao hơn nguyện vọng trước (thấp nhất là nguyện vọng 1, cao nhất là nguyện vọng 3)

Việc xác định trúng tuyển của thí sinh sẽ dựa vào 3 nguyện vọng mà thí sinh đã đăng kí theo thứ tự ưu tiên từ nguyện vọng một đến nguyện vọng hai và nguyện vọng ba.

2 đối tượng được tuyển thẳng trong tuyển sinh vào lớp 10

Theo mục IV Phần B Kế hoạch tại Quyết định 773/QĐ-UBND, học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM Đối tượng tuyển thẳng thuộc các diện sau đây được tuyển thẳng vào THPT:

Thí sinh khuyết tật (phải có Giấy chứng nhận theo quy định).

Thí sinh đạt các điều kiện đạt các giải trong các cuộc thi dành cho học sinh THCS và THPT bao gồm: Đạt giải cấp Quốc gia, quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia.

Thí sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng phải làm đơn đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào các trường THPT gần nơi cư trú trên địa bàn thành phố (trừ các trường THPT chuyên, trường THPT có lớp chuyên, các trường tiên tiến hội nhập).

Đối với các thí sinh đạt giải Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT hoặc các học sinh đạt giải quốc tế các bộ môn thi tương ứng trong chương trình GDPT Quốc gia được phép đăng ký nguyện vọng tuyển thẳng vào tất cả các trường THPT (ngoại trừ trường chuyên).

Hồ sơ xét tuyển bao gồm:

Đơn xét tuyển thẳng;

Giấy chứng nhận khuyết tật, Giấy chứng nhận đạt giải cấp quốc gia và quốc tế hoặc được UBND thành phố tặng Bằng khen (đối với các cuộc thi quốc tế).

Chế độ cộng điểm ưu tiên thi vào lớp 10

Chế độ ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT các trường công lập tại TP.HCM được áp dụng theo Quyết định 773/AQĐ-UBND như sau:

Chế độ ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT các trường công lập tại TP.HCM
Chế độ ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT các trường công lập tại TP.HCM

Lưu ý: Điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên tối đa không quá 3 điểm.

Tuyển sinh vào lớp 10 THPT của các trường chuyên

Điều kiện và phương thức tuyển sinh

Thí sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM trong độ tuổi quy định và kèm theo các điều kiện sau sẽ đủ điều kiện đăng ký thi tuyển:

Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp 6, 7, 8 từ Khá trở lên.

Tốt nghiệp THCS loại Giỏi.

Môn thi, thời gian dự kiến thi

Môn thi: Thí sinh thực hiện thi viết bốn môn gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và môn chuyên. Trong đó thời gian làm bài các bài thi không chuyên: Môn Ngữ văn và môn Toán là 120 phút; môn Ngoại ngữ là 90 phút. Đối với bài thi chuyên: Mỗi môn 150 phút.

Ngày thi dự kiến: 11 và 12 tháng 6 năm 2022.

Cách tính điểm xét tuyển

Điểm xét tuyển:

Điểm xét tuyển vào lớp chuyên = Điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán + (điểm môn chuyên x 2).

Điểm xét trúng tuyển vào lớp không chuyên = Điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán.

Nguyên tắc xét tuyển: Chỉ xét tuyển với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm Quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 02.

Cách thức xét tuyển:

Xét trúng tuyển vào lớp chuyên: Xét theo độ dốc từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng môn chuyên.

Xét trúng tuyển vào lớp không chuyên: Xét theo độ dốc từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu các lớp không chuyên

Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Ngay từ thời điểm này, thí sinh cần nghiên cứu kỹ quy chế để tránh xảy ra sai sót và trượt đại học một cách đáng tiếc.
Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết, mặc dù việc đào tạo y sĩ đa khoa trình độ Cao đẳng đáp ứng nhu cầu to lớn của xã hội nhưng đến nay vẫn chưa có mã ngạch lương, mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp khiến người học băn khoăn, lo lắng.
Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Tôi đã tốt nghiệp Trường Đại học Lương Thế Vinh, hiện đang theo học lớp văn bằng 2 Cao đẳng Dược, muốn biết về các điều kiện để người học được hưởng chính sách miễn giảm 70% học phí Cao đẳng ngành Dược theo quy định tại Nghị định 81/2021?
Xét tuyển đại học năm 2024: có bao nhiêu phương thức

Xét tuyển đại học năm 2024: có bao nhiêu phương thức

Lựa chọn phương thức xét tuyển đại học là điều mà nhiều thì sinh băn khoăn lo lắng bởi để đảm bảo tỷ lệ trúng tuyển cao nhất các bạn học sinh cần lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp với năng lực bản thân.
Đăng ký trực tuyến