Ổn định đời sống sinh viên là ưu tiên số 1 của nhiều trường ĐH

Thứ hai, 14/02/2022 | 08:55

Ưu tiên ổn định đời sống sinh viên là phương trâm của nhiều trường ĐH khi chính thức đón sinh viên quay trở lại học trực tiếp. Các trường đã chuẩn bị phương án để thích ứng với dịch bệnh, .

Các trường ĐH đã đưa ra phương án nhằm thích ứng với tình hình dịch bệnh
Các trường ĐH đã đưa ra phương án nhằm thích ứng với tình hình dịch bệnh

Phương án một số trường đưa ra nhằm thích ứng với dịch bệnh

PGS.TS Nguyễn Thanh Chương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải, cho hay, ngày 14/2, SV năm thứ nhất và SV năm cuối trở lại trường học tập. Có khoảng gần 6.000 sinh viên được học trực tiếp đợt này. Ông Nguyễn Đức Bình, Trạm trưởng trạm y tế của Trường Đại học Giao thông vận tải, cho hay nếu phát hiện F0 đang học trên lớp, sẽ đưa về phòng cách ly tạm thời, sau đó báo với cáo với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của nhà trường cũng như phường sở tại (phường Láng Thượng) để cùng phối hợp xử lý.

Hôm nay cũng là ngày đầu tiên SV Trường Đại học Kinh tế quốc dân trở lại học trực tiếp sau một thời gian dài học trực tuyến. TS Vũ Trọng Nghĩa, Trưởng phòng Truyền thông của trường, cho hay, khá nhiều sinh viên khai mới chỉ tiêm 1 mũi vaccine. Trong số đó, nhiều em chưa sẵn sàng với tâm thế đi học trực tiếp. Vì thế, Trường ĐH Kinh tế quốc dân đề nghị sinh viên nêu rõ lý do chưa tiêm mũi 2 và sẽ trao đổi với địa phương, nơi mà các em sinh sống để tìm hiểu thông tin. Với những SV chưa tiêm mũi 2, địa phương sẽ phải có trách nhiệm tiêm cho các em hoặc nhà trường sẽ hỗ trợ. Trường đã chuẩn bị 8 phòng phục vụ cho khu vực cách ly, mỗi phòng được trang bị từ 6-8 giường với thiết bị cần thiết. Đồng thời đặt ra các tình huống cụ thể nếu SV trở thành F0 tại nhà hay trên lớp.Với tình huống phát hiện F0 trên giảng đường, nếu tình trạng sức khỏe F0 bình thường sẽ đưa về khu cách ly ngay tại trường, còn nếu có những bất ổn, sẽ đưa đi điều trị tại các cơ sở y tế.

Ổn định đời sống sinh viên là ưu tiên số 1 của nhiều trường ĐH
Ổn định đời sống sinh viên là ưu tiên số 1 của nhiều trường ĐH

Ổn định đời sống cho sinh viên là việc cần ưu tiên lúc này

TS Vũ Trọng Nghĩa cho biết, SV năm thứ nhất sau ngày 14/2 sẽ bước vào học kỳ quân sự 2-3 tuần. SV năm cuối đi thực tập nên học trực tiếp tại trường còn lại 2 khóa SV năm thứ 2, thứ 3. Tại tất cả các lớp, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã yêu cầu giảng viên dạy song song cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến để SV trong diện cách ly đều được học, không bị lỡ kiến thức.

Trường Đại học Thủy lợi đón SV năm thứ nhất (Khóa 63) từ ngày 17-19 tháng 2, từ 21 tháng 2, SV Khóa 61, Khóa 60 học trực tiếp tại trường. TS Trần Khắc Thạc, Phó trưởng phòng Đào tạo, cho hay, đối với SV Khóa 63, nhà trường tổ chức đón các em như khi nhập học bình thường để các em có sự tìm hiểu về trường đồng thời tiếp nhận hồ sơ gốc của các em. Trường cho sinh viên đăng ký ở ký túc xá trong trường từ trước Tết âm lịch. Tất cả các khu giảng đường, ký túc xá đều được khử khuẩn.

PGS Nguyễn Thanh Chương (Trường ĐH Giao thông vận tải) cho biết học kỳ 1, dù học trực tuyến nhưng nhà trường yêu cầu các SV năm thứ nhất gửi bản cứng hồ sơ qua đường bưu điện cho trường. Những giấy tờ khác cần bổ sung sẽ nộp trực tiếp khi trở lại trường. Ông Chương cho biết trong quá trình hậu kiểm hồ sơ của SV năm thứ nhất, khóa này, không có SV nào bị buộc dừng học liên quan đến hồ sơ, duy chỉ có một em khai nhầm mục đối tượng ưu tiên nên phải chuyển nguyện vọng xuống học ngành khác phù hợp. Ông Chương nhấn mạnh, thời điểm này, vấn đề quan trọng nhất đối với SV khi quay trở lại trường là ổn định đời sống sinh viên, ổn định nơi ăn chốn ở, những vấn đề khác liên quan đến hồ sơ, giấy tờ sẽ được nhà trường yêu cầu bổ sung sau.

Tại Trường Đại học Thủy lợi, 100% các khu giảng đường có gắn camera. SV đi học môn nào cũng phải yêu cầu quét mã QR. Do vậy, khi có trường hợp F0, trường sẽ trích xuất camera và mã QR để truy vết.

Trường Đại học Lương Thế Vinh cũng đang xây dựng kế hoạch đón SV quay trở lại trường học trực tiếp, Nhà trường cũng đang tiến hành các bước dọn vệ sinh, khử khuẩn các khu giảng đường, ký túc xá và xây dựng các phương án sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh khi chính thức đón sinh viên trở lại học trực tiếp. Nhà trường cũng trú trọng vào việc ổn định đời sống sinh viên khi sinh viên bắt đầy học trực tiếp. Lịch dự kiến đợt 1 nhà trường sẽ đón sinh viên các ngành Xây dựng, kế toán, thú y và CNTT trở lại học trực tiếp sẽ tiến hành vào tháng 3 tới.

Từ khóa: Sinh viên
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Đăng ký trực tuyến