Ngôn ngữ Anh là gì? Ngành Ngôn ngữ Anh có phù hợp với bạn?

Thứ sáu, 11/02/2022 | 16:12

Cùng tìm hiều về ngành ngôn ngữ Anh, các chuyên ngành của ngôn ngữ Anh và thử xem liệu bạn có phù hợp với ngành học đầy triển vọng và cơ hội phát triển này không nhé.

Trong thế giới phẳng ngày nay, việc giỏi ngôn ngữ đặc biệt là tiếng Anh sẽ tạo cho bạn lợi thế cự lớn cho bạn cạnh tranh trong công việc. Mở ra các cơ hội lựa chọn công việc như ý, bạn có cơ hội lựa chọn công tác tại các công ty đa quốc gia hay có thể đi làm việc ở các tập đoàn nước ngoài, vì vậy bạn có sự tự do hơn, thoải mái lựa chọn công việc hơn mà không bị thu hẹp cơ hội của mình ở các công ty trong nước.

Ngày nay, nhiều bạn sinh viên lựa chọn Ngôn ngữ Anh là ngành học cho mình. Nhưng có lẽ có rất nhiều em học sinh THPT đang đứng trước ngưỡng cửa trường Đại học còn phân vân ngôn ngữ Anh là ngành như thế nào? Ra trường có dễ xin việc không, thu nhập có cao không? Có thể làm ở vị trí nào sau khi tốt nghiệp? và ngành học có thực sự phù hợp với bản thân?

Ngành Ngôn ngữ Anh
Ngành Ngôn ngữ Anh

Thông tin về ngành ngôn ngữ Anh

Theo các nguồn tổng hợp, ngôn ngữ Anh là ngành học nghiên cứu về các phương pháp học tập loại ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới là tiếng Anh, đồng thời đây còn là ngành nghiên cứu về lịch sử, con người, văn hóa của các quốc gia, dân tộc sử dụng tiếng Anh. Ngoài ra, trong quá trình đào tạo, sinh viên còn được trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, xã hội, tài chính, du lịch, giảng dạy… để đáp ứng nhu cầu công việc trong tương lai.

Các trường đại học có xu hướng chia thành 2 mảng chính: tiếng Anh thương mại, và ngôn ngữ Anh. Tiếng Anh thương mại: Trong chương trình học, chuyên ngành tiếng Anh thương mại ngoài phát triển 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, các môn mang tính học thuật như ngữ âm, âm vị học.. và các môn đại cương như tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ nghĩa Mac Le – nin, giáo dục thể chất… thì người học còn được tìm hiểu, nghiên cứu các môn về kinh tế như: Ngân hàng, sự kiện, marketing, quản trị, kế toán, du lịch, khách sạn… Ngôn ngữ Anh: Khác với chuyên ngành tiếng Anh thương mại, nội dung chương trình đạo tạo chuyên ngành ngôn ngữ Anh tập trung đào tạo chuyên ngữ. Điều này có nghĩa các môn như: Phonetics and Phonology (ngữ âm – âm vị học), Morphology and Syntax (ngữ pháp học), Semantics (ngữ nghĩa học), Translation, hay Intepretation học sẽ chuyên sâu hơn. Ngoài ra, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh thông thường cần phải học ngôn ngữ thứ 2 như: Nhật, Hoa, Hàn, Pháp…

Ngành ngôn ngữ Anh có phù hợp với bạn?

Đối với nhiều em học sinh THPT thì các môn khoa học tự nhiên luôn là ác mộng, không thích các con số, phép tính thì ngành ngôn ngữ phù hợp đó. Bởi trong chương trình đào tạo, sinh viên ngành ngôn ngữ Anh sẽ không cần học các môn nhiều con số như Toán Cao Cấp, Kinh tế vi mô, vĩ mô, hay hạch toán kế toán….

Ngoài, ngành này thích hợp với các em có niềm đam mê với ngoại ngữ, thích tìm hiểu các nền văn hóa mới, thích khám phá những điều mới lạ, hay tìm tòi về văn hóa các nước Anh, Mỹ… thích cuộc sống hướng ngoại và năng động, thích du lịch và khám phá…

Học ngành ngôn ngữ Anh ra trường sẽ làm gì?

Ngành Ngôn ngữ Anh
Ngành Ngôn ngữ Anh có phù hợp với bạn?

Sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn Anh, với những kiến thức tích lũy tại trường có thể lựa chọn làm tại nhiều lĩnh việc khác nhau:

Biên phiên dịch cho các công ty, tập đoàn, cơ quan truyền thông, các tổ chức kinh tế, xã hội trong và ngoài nước, biên tập, dịch thuật cho các nhà xuất bản, trung tâm phát hành sách, cơ quan báo chí…

Chuyên viên truyền thông, marketing, tổ chức sự kiện kiện, thư ký, trợ lý…cho các cơ quan, tổ chức, tập đoàn…

Bạn cũng có thể làm việc trong các ngân hàng, tổ chức tài chính hay hướng dẫn viên du lịch….

Nếu bạn yêu thích nghề Giáo bạn hoàn toàn có thể trở thành Giáo viên giảng dạy và nghiên cứu tiếng Anh tại các trường đại học, cao đẳng, THPT, …

Kinh nghiệm của sinh viên ngành ngôn ngữ

Điều đầu tiên và cũng chính là điều quan trọng nhất đó là bạn phải nắm vững chương trình học của ngành Ngôn ngữ Anh. Khi nắm rõ mình học những gì, chương trình ra sao và học bao lâu, sinh viên mới có thể theo sát chương trình, tìm hiểu trước nội dung và đi đúng hướng. Ngôn ngữ Anh là môn học về ngoại ngữ, các môn học sẽ phục vụ cho từng mục đích nghề nghiệp sau này. Bởi vậy, để tránh trường hợp phải được đào tạo lại khi đi làm, sinh viên phải bám sát theo chương trình học của trường để tự học, tự nghiên cứu, tự định hướng bản thân để có kiến thức tốt nhất cho tương lai. Kinh nghiệm học ngành Ngôn ngữ Anh hiệu quả các bạn học sinh, sinh viên hãy lưu ý cần nắm vững chương trình đào tạo ngay từ đầu và bám sát chương trình để học hiệu quả, luôn có ý thức tự hocjtuwj nghiên cứu, tự tin thực hành giao tiếp hành ngày.

Không nằm ngoài xu thế hội nhập và phát triển, Trường Đại học Lương Thế Vinh đã và đang đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh theo hướng thực hành, gắn với thực tế, nhu cầu của xã hội của các nhà tuyển dụng. Trường Đại học Lương Thế Vinh thường xuyên có những hoạt động, chương trình giúp sinh viên ngành ngôn ngữ Anh được phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng, thái độ. Dù sinh viên học ở bất cứ ngành nào của nhà trường cũng sẽ được rèn luyện những kỹ năng mềm: ngoại ngữ, giao tiếp, thuyết trình, tổ chức làm việc nhóm,…thông qua các hoạt động ngoại khóa và các câu lạc bộ chuyên ngành…

Từ khóa: ngôn ngữ anh
Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học thuộc TOP ngành hot nhất hiện nay, thu hút đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển. Vậy, điểm chuẩn Ngôn ngữ Anh năm 2023 của các trường đại học trên cả nước là bao nhiêu?
Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là khối ngành ngôn ngữ đang nhận được sự quan tâm vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Cùng Đại học Lương Thế Vinh tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay. Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ thông dụng không thể thiếu trong giao tiếp. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ chọn ngành ngôn ngữ anh làm mục tiêu cho tương lai.
Đăng ký trực tuyến