Phương thức xét tuyển trường công an nhân dân năm 2022

Thứ ba, 10/05/2022 | 20:02

Vừa qua Bộ Công an dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá để xét tuyển vào trường công an sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 10 ngày.

Năm 2022, các trường công an được giao 2.050 chỉ tiêu tuyển sinh đại học  với 3 phương thức xét tuyển, trong đó mới nhất là kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT và thi đánh giá năng lực của Bộ Công an. Ba phương thức xét tuyển gồm:

dieu kien vao truong ong an

Phương thức xét tuyển Trường công an

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và đào tạo và Bộ Công an, áp dụng với tất cả các trường trong khối.

Phương thức 2: Xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế (chứng chỉ IELTS Academic, chứng chỉ TOEFL iBT hoặc chứng chỉ HSK). Phương thức này áp dụng đối với Học viện Quốc tế, Học viện Chính trị công an nhân dân, ngành nghiệp vụ an ninh, nghiệp vụ cảnh sát.

Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp (A00, A01, B00, C00, C03, D01, D04) kết hợp với kết quả Bài thi tuyển sinh trình độ đại học công an nhân dân chính quy tuyển mới theo tổ hợp (CA1, CA2, CA3, CA4), gọi tắt là bài thi Bộ Công an. Phương thức này áp dụng đối với tất cả các trường trong khối công an.

Đối với phương thức 3, Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn lưu ý, thí sinh sẽ được lựa chọn 4 dạng bài thi khác nhau, gồm 2 phần trắc nghiệm và tự luận. Bài thi đánh giá của Bộ Công an được tổ chức thi trong 1 buổi, sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, với hai phần trắc nghiệm và tự luận.

Phần trắc nghiệm có nội dung tương ứng với môn học theo tổ hợp xét tuyển và trắc nghiệm kiểm tra tư duy logic, các năng lực cần thiết với ngành công an. Phần tự luận là phần kiểm tra kiến thức môn văn học, toán học.

Với các trường khối quân đội, Đại tá Vũ Xuân Tiến - Trưởng Ban thư ký - Ban tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng - lưu ý thí sinh dự thi vào các trường quân đội phải qua sơ tuyển. "Về cơ bản, quy định tuyển sinh quân đội thực hiện như năm 2021", ông nói.

truong quan doi

Ông Tiến cho biết chỉ tiêu dành cho nữ vào khối trường quân đội năm nay, theo đó có 63 chỉ tiêu vào 3 trường. Dù chỉ tiêu còn hạn chế, đây cũng là thông tin vui với những thí sinh nữ mong muốn được học trường quân đội.

Tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2024 và những điều cần lưu ý

Tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2024 và những điều cần lưu ý

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM sẽ diễn ra vào ngày 6/6 và 7/6/2024. Từ 15 giờ ngày 3/5/2024, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng vào lớp 10.
Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Theo Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế khám chữa bệnh giai đoạn từ năm 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, Bộ Y tế dự báo nhu cầu cần bổ sung 92.500 giường bệnh và nhân lực có trình độ Đại học Y, Cao đẳng Y tiếp tục tăng về số lượng và chất lượng.
Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Các Trường đại học y khoa ở Hoa Kỳ yêu cầu người muốn theo học đại học ngành y khoa phải là người đã có một bằng cử nhân (pre-med) rồi mới được nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học y (Medical College Admission Test).
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Đăng ký trực tuyến