Quy định mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Thí sinh để đồ dùng cá nhân cách phòng thi 25m

Thứ năm, 09/06/2022 | 10:20
Theo dõi ULTV trên

Bộ GD&ĐT lo ngại các thiết bị công nghệ cao có thể thu phát sóng trong khoảng 25m, nên để vật dụng của học sinh gần phòng thi tốt nghiệp THPT sẽ có nguy cơ lộ đề.

Gian-Lan-2-01
Quy định mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Thí sinh để đồ dùng cá nhân cách phòng thi 25m

Thí sinh bắt buộc phải để đồ dùng cá nhân cách phòng thi 25m:

Ghi nhận của ban truyền thông trường ĐH Lương Thế Vinh, hôm qua, ngày 8/6 Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã trao đổi tại Hội nghị trực tuyến về tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2022 về lo ngại gian lận Công nghệ cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, cụ thể thứ trưởng cho rằng 25m là khoảng cách mà các thiết bị công nghệ cao có thể thu phát sóng, bởi thế nếu thí sinh để thiết bị trong túi đựng đồ dùng cá nhân và để ngoài ngoài hành lang, trước cửa phòng thi thì vẫn có thể thu phát tín hiệu trong phòng thi và có nguy cơ làm lộ đề thi rất cao.

Bởi thế cũng tại Hội nghị trực tuyến về tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2022, Bộ GD&ĐT có quy định mới yêu cầu các thí sinh để vật dụng của mình cách phòng thi tối thiểu là 25m, chứ không phải để ngay bên ngoài phòng thi như trước đây.

Quy định này được cho là khó thực hiện:

Trước quy định mới của Bộ GD&ĐT, nhiều đại diện các Sở GD địa phương đều cho rằng quy định này rất khó thực hiện. Cụ thể, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng đặc thù địa phương nhiều điểm thi khuôn viên khá hẹp nên để đảm bảo vật dụng của học sinh ở cách phòng thi 25m phải vận chuyển vật dụng thí sinh ra xa khu vực thi. Điều này sẽ rất dễ gây ra tình trạng thí sinh sau khi thi xong sẽ bi lấy nhầm đồ, hoặc giả nếu trời mưa gió thì tình trạng sẽ trở nên phức tạp hơn.

a1-8769
Quy định mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Thí sinh để đồ dùng cá nhân cách phòng thi 25m

Đây cũng là ý kiến của nhiều đại biểu khác, chẳng hạn như đại diện Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Thanh Hóa, hay ông Nguyễn Văn Hiếu, giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Hồ Chí Minh nêu ý kiến rằng: công nghệ thông tin ngày càng phát triển, khả năng thu phát của thiết bị năm nay là 25m, nhưng sang năm sau có thể lên tới 50m, khi đó chúng ta làm thế nào?” Chưa kể tại TP Hồ Chí Minh, số lượng các thí sinh ở mỗi điểm thi là rất lớn, nếu đưa vật dụng của thí sinh vào các phòng tập trung thì sẽ rất khó khăn cho các em trong việc lấy các vật dụng của mình sau môn thi buổi sáng để chuẩn bị cho bài thi buổi chiều. Đa số đại diện các đơn vị đề nghị được đề xuất các phương án riêng của từng đơn vị.

Thấu hiểu khó khăn với các địa phương, song Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, đó là quy định buộc phải thực hiện để đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Các địa phương như Hà Nội, TP.HCM cần đưa ra các giải pháp phù hợp để triển khai vấn đề này.

Các trường đại học gấp rút hoàn thiện phương án tuyển sinh năm 2026

Các trường đại học gấp rút hoàn thiện phương án tuyển sinh năm 2026

Các trường đại học trên cả nước đang khẩn trương rà soát và hoàn thiện phương án tuyển sinh năm 2026 theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bảo đảm kịp tiến độ công bố trước hạn và phù hợp với những điều chỉnh mới trong quy chế tuyển sinh.
Nhiều trường đại học điều chỉnh phương thức tuyển sinh năm 2026

Nhiều trường đại học điều chỉnh phương thức tuyển sinh năm 2026

Bước vào mùa tuyển sinh 2026, nhiều trường đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh mới theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Điểm đáng chú ý là xu hướng tăng đánh giá toàn diện, giảm bớt sự phụ thuộc vào điểm thi tốt nghiệp THPT.
Bộ GD&ĐT sẽ giới hạn nguyện vọng xét tuyển đại học từ năm 2026?

Bộ GD&ĐT sẽ giới hạn nguyện vọng xét tuyển đại học từ năm 2026?

Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến về việc giới hạn số lượng nguyện vọng xét tuyển đại học từ năm 2026. Động thái này được kỳ vọng giúp giảm tình trạng “đăng ký ảo”, nâng cao chất lượng tuyển sinh đại học.
Bộ GD&ĐT chuẩn bị đồng bộ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên máy tính

Bộ GD&ĐT chuẩn bị đồng bộ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên máy tính

Việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trên máy tính được xem là bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số của ngành giáo dục, giúp nâng cao tính minh bạch, khách quan trong đánh giá năng lực học sinh.
Đăng ký trực tuyến