Ra trường sớm, lợi thế nhiều, áp lực cũng không kém

Thứ năm, 24/11/2022 | 08:08

Tốt nghiệp sớm có thể mang lại lợi thế cho sinh viên. Tuy nhiên, việc học dồn để ra trường và đi làm toàn thời gian sớm khiến nhiều người áp lực, khủng hoảng.

M
Nếu không chuẩn bị tốt, việc ra trường và đi làm toàn thời gian sớm có thể tạo nhiều áp lực

Ngay từ năm nhất, Viết Trường (23 tuổi, cử nhân ngành Kinh tế Quốc tế, ĐH Ngoại thương) được nghe nhiều câu chuyện về sinh viên khóa trước ra trường sớm. Tâm lý “bằng bạn, bằng bè” trở thành động lực để Trường lên kế hoạch tốt nghiệp sớm, nhanh chóng bước chân vào thị trường lao động.

Không có tâm lý đó nhưng Hải Bình (22 tuổi, ngành Công nghệ thông tin của trường Đại Học Lương Thế Vinh) nhận thấy lịch học nhà trường sắp xếp không quá căng thẳng, còn trống nhiều thời gian, bản thân hoàn toàn có thể ra trường sớm nếu có kế hoạch tốt. Vì vậy, mỗi kỳ, Bình đều đăng ký học 24-26 tín chỉ, thay vì 15-20 tín như các bạn cùng lớp.

Trường và Bình đều hoàn thành chương trình học trong vòng 3 năm, Trường cho hay đi làm sớm cậu có lợi thế hơn được thử sức ở mọi vị trí, từ đó cậu cũng có được rất nhiều kinh nghiệm, khi các bạn cùng khóa đang ổn định dần công việc Trường đã tự tin nghỉ việc văn phòng để khởi nghiệp cho mình

Stress, khủng hoảng khi học quá nhiều

Áp lực đồng trang lứa khi xung quanh là nhiều sinh viên giỏi, đa tài, Trường đặt ra mục tiêu hoàn thành chương trình học sớm nhưng cần đảm bảo kết quả học tập tốt, đồng thời sắp xếp thời gian đi làm thêm và tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa.

Tuy nhiên, việc đăng ký học quá nhiều môn trong một học kỳ đôi khi khiến Trường mệt mỏi, dễ rơi vào khủng hoảng, stress nếu không cân bằng tốt.

“Để đốt cháy giai đoạn, mỗi kỳ học, mình đăng ký trung bình 7-8 môn, có kỳ nhiều nhất 12 môn. Lúc đó, cả tuần không có buổi trống, chỉ tranh thủ đi làm thêm buổi tối, thậm chí cả ban đêm. Có lúc, mình quá tải với việc học tập, thi cử và làm thêm bên ngoài. Thỉnh thoảng, mình phải xin đi muộn hoặc xin vắng mặt 1-2 buổi học vì quá mệt”, Trường nói.

Tốt nghiệp sớm là điểm cộng

Theo bà Trần Ngọc Thảo, Trưởng ban Phát triển con người và Văn hóa tại 1 công ty ở TP.HCM, cho biết hiện nay các trường đều tạo điều kiện cho sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo trước kì hạn

Các sinh viên tốt nghiệp sớm có một lợi thế như rút ngắn được thời gian học tập, sớm đi làm tạo ra nguồn thu nhập, biết cách sắp xếp thời gian hiệu quả. Điều đó rất có lợi thế khi làm việc sau này, việc ra trường sớm phần nào giúp giảm tỷ lệ cạnh tranh với những sinh viên cùng khóa tốt nghiệp cùng lúc.

IMG_3606

Xét tuyển Đại học và Miễn 100% học phí năm 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo miễn 100% học phí năm 2022 và xét tuyển Đại học hệ chính quy năm 2022 bằng 2 phương thức: Xét học bạ THPT năm lớp 12 hoặc xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Phạm vi và đối tượng tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh là tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông trên cả nước. Nhà trường tổ chức xét tuyển nhập học cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022.

Các bạn thắc mắc cần được giải đáp nhiều hơn vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hội đồng Tuyển sinh – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Vừa qua, trong dự thảo Nghị định quy định về đào tạo chuyên sâu đặc thù trong lĩnh vực sức khỏe của Bộ Y tế đang có những nội dung quan trọng về chương trình đào tạo, học phí, văn bằng và nhiều khía cạnh khác
Đăng ký trực tuyến