Tuyển sinh ngành đặc thù

Thứ tư, 23/11/2022 | 08:13

Thực hiện tự chủ tuyển sinh, phương án tuyển sinh tại các cơ sở những năm gần đây ngày càng đa dạng.

7bd636d81895f1cba884

Nhiều trường mạnh dạn bổ sung thêm phương thức xét tuyển mới, trong đó có trường đào tạo ngành đặc thù như sư phạm, công an, nghệ thuật…

Theo đó năm nay có khá nhiều trường đào tạo sư phạm tổ chức kì thi đánh giá năng lực riêng để xét tuyển. Như trường Trường đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, trường ĐH Sư phạm HN tổ chức 6 bài thi: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh. Thí sinh có thể đăng ký một hoặc một số bài thi trên tùy theo nhu cầu xét tuyển vào các ngành học khác nhau theo đề án tuyển sinh của trường.

Một trong các phương thức Tuyển sinh năm 2022 của trường này gồm: Thi tuyển, xét tuyển dựa theo kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, xét tuyển, kết hợp thi tuyển và xét tuyển. Tuyển sinh các trường khối công an cũng có đổi mới đáng kể với việc áp dụng 3 phương thức: Tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, xét tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và kết quả bài thi đánh giá năng lực do Bộ Công an tổ chức… Việc có thêm phương thức tuyển sinh rõ ràng giúp thí sinh mở rộng cơ hội trúng tuyển vào đại học; đồng nghĩa với việc nguồn tuyển của các trường cũng rộng mở hơn.

Xu hướng tuyển sinh năm nay có thể thấy rõ xu hướng phương thức xét tuyển của các trường càng phong phú, nhiều phương thức mới xuất hiện, nhưng có vẻ riêng các trường khối y dược lại chưa thấy rõ xu hướng này. Năm 2022, số ít trường đào tạo y dược mạnh dạn đổi mới, ví dụ như mở rộng tổ hợp xét tuyển, không cần xét tuyển đến môn Sinh học. Tuy nhiên, có những ý kiến khác nhau trước thay đổi trên; trong đó có người cho rằng chưa phù hợp, khó tìm đúng “nguyên liệu” đầu vào tốt, có thể ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo.

IMG_3606

Xét tuyển Đại học và Miễn 100% học phí năm 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo miễn 100% học phí năm 2022 và xét tuyển Đại học hệ chính quy năm 2022 bằng 2 phương thức: Xét học bạ THPT năm lớp 12 hoặc xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Phạm vi và đối tượng tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh là tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông trên cả nước. Nhà trường tổ chức xét tuyển nhập học cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022.

Các bạn thắc mắc cần được giải đáp nhiều hơn vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hội đồng Tuyển sinh – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Vừa qua, trong dự thảo Nghị định quy định về đào tạo chuyên sâu đặc thù trong lĩnh vực sức khỏe của Bộ Y tế đang có những nội dung quan trọng về chương trình đào tạo, học phí, văn bằng và nhiều khía cạnh khác
Đăng ký trực tuyến