Sinh viên trở lại trường học, không được chủ quan, lơ là.

Thứ năm, 17/02/2022 | 16:55

Trong bối cảnh mở cửa đón sinh viên trở lại trường học trực tiếp, các trường ĐH đều rất thận trọng và chuẩn bị kỹ các phương án phòng chống dịch.

Sinh viên trở lại trường học, không được chủ quan, lơ là (ảnh minh họa)
Sinh viên trở lại trường học, không được chủ quan, lơ là (ảnh minh họa)

Sau Tết Nguyên đán, trường thành viên của ĐH Thái Nguyên đã chính thức đón SV quay trở lại học tập. Tại trường đại học Y - Dược, số lượng sinh viên trở lại trường khoảng hơn 6 nghìn SV, trong số đó có 45 SV chuẩn bị đi thực tập cộng đồng.

Khi sinh viên trở lại trường tuyệt đối không chủ quan, lơ là

Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp cũng tiếp nhận SV các khóa 54, 55 và 56 ngành Công nghệ, những SV đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 quay trở về trường. Đồng thời, yêu cầu toàn thể SV phải hoàn thiện việc cập nhật thông tin phòng chống dịch Covid-19 tại trang web của nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Duy Cương cho hay tất cả SV trở lại trường phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ; tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 (Nhà trường sẽ hỗ trợ những SV chưa tiêm đủ số mũi ngay khi SV đủ điều kiện). Trước khi lên giảng đường (ngày 14/2), SV sẽ test lại lần nữa. Ngoài ra, nhà trường có kế hoạch test định kỳ cho SV và chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, sát khuẩn.

Nhà trường đã bố trí một khu để cách ly F0 (nếu có). Với những trường hợp đặc biệt, đội ngũ y tế sẽ chủ động liên hệ với cơ quan y tế địa phương để kịp thời ứng phó.

Tại trường Đại học CN Thông tin và Truyền thông, công tác chuẩn bị đón SV trở lại học trực tiếp đã được chuẩn bị chu đáo. TS Đỗ Đình Cường, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay từ ngày 7-13/2, SV được thông báo trở lại trường. Từ ngày 14/2, tổ chức đào tạo tập trung cho khoảng 5.000 SV, với 185 học phần.

Những SV ở vùng dịch chưa thể học tập trung, đại học Thái Nguyên chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, tăng cường trao đổi, hướng dẫn SV tự học, đồng thời kết hợp với hình thức học trực tuyến.

Các trường mở cửa đón SV trở lại từng bước, đảm bảo an toàn (ảnh minh họa)
Các trường mở cửa đón SV trở lại từng bước, đảm bảo an toàn (ảnh minh họa)

Mở cửa an toàn từng bước.

SV đại học Quốc gia HN sẽ trở lại trường học trực tiếp từ sau ngày 28/2. Nhà trường khuyến nghị SV tiêm tối thiểu 2 mũi vaccine phòng ngừa Covid-19; đối với những SV chưa tiêm đủ, đơn vị liên hệ y tế địa phương để hỗ trợ SV được tiêm ngay trong tuần đầu tiên trở lại trường học; xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh phù hợp với thực tế và phương án chăm lo hỗ trợ sinh viên thuộc diện F0 sống xa gia đình, ở trọ bên ngoài cũng như trong ký túc xá; có phòng cách ly riêng ở khu giảng đường khi phát hiện SV nghi F0 và thiết bị đo nhiệt độ, nước sát khuẩn, khẩu trang,.. .

Sau khi kiểm tra tại các trường đại học về công tác chuẩn bị đón SV học trực tiếp sắp tới, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết, tinh thần của SV, cán bộ giảng viên đã sẵn sàng trở lại học dạy - học trực tiếp. Bộ GD&ĐT cũng ghi nhận những ý kiến đề xuất của các thầy cô giáo; trên cơ sở đó có chỉ đạo và hướng dẫn các trường, bảo đảm phù hợp với thực tiễn của địa phương và nhà trường.

Thứ trưởng đề nghị, các trường nên tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức các lớp học hiệu quả.

“Quyết tâm đưa sinh viên trở lại trường, nhưng không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch. Các trường cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, để địa phương coi sinh viên như là cư dân của mình; từ đó cùng với nhà trường có trách nhiệm hỗ trợ sinh viên, nhất là xử lý một số tình huống lây nhiễm Covid-19 (nếu có)” - Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh.

Ông cũng lưu ý các trường cần thực hiện tốt công tác truyền thông. Thứ trưởng cho rằng, thông qua việc này để cán bộ, giảng viên, SV chủ động ứng phó trước các tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra. Quan trọng là, dù bất cứ tình huống nào cũng có phương án chủ động, linh hoạt thích ứng; từ đó phụ huynh mới yên tâm khi con em họ trở lại trường.

Cũng với chủ trương quyết tâm đưa SV trở lại trường, trường ĐH Lương Thế Vinh cũng đang thực hiện tốt các công tác đảm bảo phòng chống dịch Covid 19 để chuẩn bị để đón SV trở lại học trực tiếp. Dự kiến trong tháng 3 tới nhà trường sẽ đón sinh viên các ngành kỹ thuật xây dựng, thú y, CNTT, QTKD trở lại học trực tiếp.

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Y học cổ truyền không chỉ là một ngành nghề bốc thuốc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y mà còn là một hệ thống tri thức di sản văn hóa của nhiều quốc gia dùng để điều trị các chứng bệnh được thế hệ đời sau kế thừa thế hệ trước.
Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Theo Thông tư 02/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định đối tượng được đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh hạn chế đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh hạn chế đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học năm 2024, thí sinh chỉ cần đăng ký nguyện vọng theo ngành/trường, không cần đăng ký theo phương thức, tổ hợp xét tuyển.
Đăng ký trực tuyến