Sinh viên trở lại trường học, không được chủ quan, lơ là.

Thứ năm, 17/02/2022 | 16:55
Theo dõi ULTV trên

Trong bối cảnh mở cửa đón sinh viên trở lại trường học trực tiếp, các trường ĐH đều rất thận trọng và chuẩn bị kỹ các phương án phòng chống dịch.

Sinh viên trở lại trường học, không được chủ quan, lơ là (ảnh minh họa)
Sinh viên trở lại trường học, không được chủ quan, lơ là (ảnh minh họa)

Sau Tết Nguyên đán, trường thành viên của ĐH Thái Nguyên đã chính thức đón SV quay trở lại học tập. Tại trường đại học Y - Dược, số lượng sinh viên trở lại trường khoảng hơn 6 nghìn SV, trong số đó có 45 SV chuẩn bị đi thực tập cộng đồng.

Khi sinh viên trở lại trường tuyệt đối không chủ quan, lơ là

Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp cũng tiếp nhận SV các khóa 54, 55 và 56 ngành Công nghệ, những SV đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 quay trở về trường. Đồng thời, yêu cầu toàn thể SV phải hoàn thiện việc cập nhật thông tin phòng chống dịch Covid-19 tại trang web của nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Duy Cương cho hay tất cả SV trở lại trường phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ; tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 (Nhà trường sẽ hỗ trợ những SV chưa tiêm đủ số mũi ngay khi SV đủ điều kiện). Trước khi lên giảng đường (ngày 14/2), SV sẽ test lại lần nữa. Ngoài ra, nhà trường có kế hoạch test định kỳ cho SV và chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, sát khuẩn.

Nhà trường đã bố trí một khu để cách ly F0 (nếu có). Với những trường hợp đặc biệt, đội ngũ y tế sẽ chủ động liên hệ với cơ quan y tế địa phương để kịp thời ứng phó.

Tại trường Đại học CN Thông tin và Truyền thông, công tác chuẩn bị đón SV trở lại học trực tiếp đã được chuẩn bị chu đáo. TS Đỗ Đình Cường, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay từ ngày 7-13/2, SV được thông báo trở lại trường. Từ ngày 14/2, tổ chức đào tạo tập trung cho khoảng 5.000 SV, với 185 học phần.

Những SV ở vùng dịch chưa thể học tập trung, đại học Thái Nguyên chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, tăng cường trao đổi, hướng dẫn SV tự học, đồng thời kết hợp với hình thức học trực tuyến.

Các trường mở cửa đón SV trở lại từng bước, đảm bảo an toàn (ảnh minh họa)
Các trường mở cửa đón SV trở lại từng bước, đảm bảo an toàn (ảnh minh họa)

Mở cửa an toàn từng bước.

SV đại học Quốc gia HN sẽ trở lại trường học trực tiếp từ sau ngày 28/2. Nhà trường khuyến nghị SV tiêm tối thiểu 2 mũi vaccine phòng ngừa Covid-19; đối với những SV chưa tiêm đủ, đơn vị liên hệ y tế địa phương để hỗ trợ SV được tiêm ngay trong tuần đầu tiên trở lại trường học; xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh phù hợp với thực tế và phương án chăm lo hỗ trợ sinh viên thuộc diện F0 sống xa gia đình, ở trọ bên ngoài cũng như trong ký túc xá; có phòng cách ly riêng ở khu giảng đường khi phát hiện SV nghi F0 và thiết bị đo nhiệt độ, nước sát khuẩn, khẩu trang,.. .

Sau khi kiểm tra tại các trường đại học về công tác chuẩn bị đón SV học trực tiếp sắp tới, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết, tinh thần của SV, cán bộ giảng viên đã sẵn sàng trở lại học dạy - học trực tiếp. Bộ GD&ĐT cũng ghi nhận những ý kiến đề xuất của các thầy cô giáo; trên cơ sở đó có chỉ đạo và hướng dẫn các trường, bảo đảm phù hợp với thực tiễn của địa phương và nhà trường.

Thứ trưởng đề nghị, các trường nên tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức các lớp học hiệu quả.

“Quyết tâm đưa sinh viên trở lại trường, nhưng không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch. Các trường cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, để địa phương coi sinh viên như là cư dân của mình; từ đó cùng với nhà trường có trách nhiệm hỗ trợ sinh viên, nhất là xử lý một số tình huống lây nhiễm Covid-19 (nếu có)” - Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh.

Ông cũng lưu ý các trường cần thực hiện tốt công tác truyền thông. Thứ trưởng cho rằng, thông qua việc này để cán bộ, giảng viên, SV chủ động ứng phó trước các tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra. Quan trọng là, dù bất cứ tình huống nào cũng có phương án chủ động, linh hoạt thích ứng; từ đó phụ huynh mới yên tâm khi con em họ trở lại trường.

Cũng với chủ trương quyết tâm đưa SV trở lại trường, trường ĐH Lương Thế Vinh cũng đang thực hiện tốt các công tác đảm bảo phòng chống dịch Covid 19 để chuẩn bị để đón SV trở lại học trực tiếp. Dự kiến trong tháng 3 tới nhà trường sẽ đón sinh viên các ngành kỹ thuật xây dựng, thú y, CNTT, QTKD trở lại học trực tiếp.

Tuyển sinh đại học 2024: Bí quyết để không “sập bẫy” điểm sàn khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học 2024: Bí quyết để không “sập bẫy” điểm sàn khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển

Đến thời điểm này, hầu hết các trường đại học trên toàn quốc đã công bố điểm “sàn” nhận hồ sơ xét tuyển cho phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh cũng chỉ còn 4 ngày nữa để đăng ký nguyện vọng xét tuyển lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Chuyên gia tuyển sinh “bật mí” chiến lược đăng ký nguyện vọng đại học 2024

Chuyên gia tuyển sinh “bật mí” chiến lược đăng ký nguyện vọng đại học 2024

Từ ngày 18/7 đến trước 17h ngày 30/7 là thời gian thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển năm 2024. Các chuyên gia tuyển sinh đã đưa ra lời khuyên về cách đăng ký nguyện vọng thông minh, giúp thí sinh tăng khả năng đỗ đại học.
Tuyển sinh đào tạo Cao đẳng Y học cổ truyền tại Thành phố Nam Định

Tuyển sinh đào tạo Cao đẳng Y học cổ truyền tại Thành phố Nam Định

Hiện nay nhu cầu nhân lực ngành Y học cổ truyền đang thiếu rất trầm trọng. Được sự cho phép của Bộ y tế, nhiều trường đang tiến hành mở ngành Y học cổ truyền trình độ cao đẳng, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền.
Xét tuyển trường Cao đẳng Y Dược có cần đăng ký trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo không?

Xét tuyển trường Cao đẳng Y Dược có cần đăng ký trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo không?

Thời gian này, thí sinh đang thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nếu xét tuyển trường Cao đẳng Y Dược có cần đăng ký trên đây không?
Đăng ký trực tuyến