Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định hướng dẫn tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm 2022

Thứ sáu, 22/04/2022 | 11:01

Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định mới đây vừa ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh.

Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định hướng dẫn tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm 2022
Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định hướng dẫn tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm 2022

Công tác chỉ đạo của Sở:

Ghi nhận của ban tuyển sinh trường Đại học Lương Thế vinh, dựa theo công văn mới ban hành của Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định về việc hướng dẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 – 2023 thì lịch thi vào 10 THPT công lập hệ không chuyên sẽ diễn ra trong hai ngày 14 và 15/6; đối với thí sinh thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong kỳ thi sẽ diễn ra từ 24 đến 26/5. Theo dự kiến, năm nay tỉnh Nam Định sẽ tuyển khoảng 70% học sinh tốt nghiệp THCS năm học 2021 – 2022 để tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập trong tỉnh.

Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định cũng yêu cầu các trường THPT chủ động lên phương án phối hợp với các phòng GD&ĐT, các trường THCS chuẩn bị khu vực thi, phòng thi, cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi. Đồng thời phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân, cha mẹ học sinh biết, thực hiện tốt các quy định về hướng dẫn, tổ chức kỳ thi mà Sở ban hành: cụ thể các phụ huynh học sinh, các đối tượng khác không tập trung trước cổng, bên ngoài trường thi gây mất an ninh, trật tự và trật tự an toàn giao thông...

Sở cũng đưa ra một số lưu ý với thí sinh khi tham dự kỳ thi năm nay:

Thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định để làm thủ tục dự thi (chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi). Thí sinh Chấp hành hiệu lệnh của Hội đồng coi thi và hướng dẫn của CBCT, nhận thẻ dự thi và kiểm tra thông tin trên thẻ dự thi. Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, môn đăng ký dự thi... phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại Hội đồng coi thi để xử lý kịp thời.

Khi vào phòng thi, thí sinh phải trình thẻ dự thi cho CBCT; ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình.

Trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của thí sinh vào đề thi, giấy thi, Phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp. Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in; nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với CBCT trong phòng thi, chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi.

Không được có những cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trật tự phòng thi; không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, trừ tô các ô trên Phiếu TLTN; chỉ được viết bằng một màu mực và không được dùng mực màu đỏ.

Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, học sinh phải ngừng làm bài ngay. Khi nộp bài thi tự luận, phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi. Với bài thi trắc nghiệm, thí sinh phải nộp Phiếu TLTN cho CBCT và ký tên vào hai Phiếu thu bài thi.

Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định hướng dẫn tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm 2022
Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định hướng dẫn tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm 2022

Học sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi. Trong trường hợp cần thiết, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của CBCT và phải chịu sự giám sát của CBCT ngoài phòng thi; việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do Chủ tịch Hội đồng coi thi quyết định.

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí. Cấm mang vào phòng thi: Giấy than, bút xoá, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị thu, phát hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Khi có sự việc bất thường xảy ra, phải tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn của CBCT và những người có trách nhiệm tại Hội đồng coi thi. Khuyến khích phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm quy định kỳ thi.

Cũng theo ghi nhận của ban tuyển sinh đại học Trường đại học Lương Thế Vinh, phía lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh mong muốn kỳ thi vào lớp 10 THPT diễn ra thuận lợi, thành công tốt đẹp.

Từ khóa: Sở GD&ĐT tỉnh
Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5 theo hình thức trực tuyến. Tài khoản đăng ký là số căn cước công dân, hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân do cơ quan Công an cấp.
Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Y học cổ truyền không chỉ là một ngành nghề bốc thuốc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y mà còn là một hệ thống tri thức di sản văn hóa của nhiều quốc gia dùng để điều trị các chứng bệnh được thế hệ đời sau kế thừa thế hệ trước.
Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Theo Thông tư 02/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định đối tượng được đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.
Đăng ký trực tuyến