Sức hút của ngành Quản trị kinh doanh với giới trẻ ngày nay

Thứ sáu, 25/03/2022 | 16:09

Quản trị kinh doanh là ngành học phù hợp với những bạn trẻ yêu thích làm việc trong môi trường năng động, giàu tính cạnh tranh và có niềm đam mê với kinh tế, tài chính…

Sức hút của ngành Quản trị kinh doanh với giới trẻ ngày nay
Sức hút của ngành Quản trị kinh doanh với giới trẻ

Quản trị kinh doanh ngành học giàu tiềm năng và cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Theo số liệu của tổng cục Thống kê, trong quý IV/2021, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới của Việt Nam đạt 31.400 đơn vị. Tính tổng năm trước, có 116.800 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trên toàn quốc, đi kèm tổng số vốn đăng ký là  hơn 1.611 nghìn tỷ đồng.

Trong thời đại công nghệ 4.0, các nhóm ngành kinh tế nói chung và Quản trị kinh doanh nói riêng giàu tiềm năng, cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Trong môi trường đó các bạn trẻ có thể phát huy bản lĩnh kinh doanh dựa trên kiến thức đã được cung cấp từ trên ghế nhà trường.

Lĩnh vực kinh doanh - quản lý mà nổi bật là Quản trị kinh doanh luôn đứng đầu danh sách lựa chọn của thí sinh trong mùa tuyển sinh đại học những năm qua. Quản trị kinh doanh đòi hỏi tư duy hệ thống, sáng tạo gắn với môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, nhiều áp lực và cơ hội thăng tiến cao. Do đó, việc hiểu đúng ngành đào tạo, lộ trình và những kỹ năng, kiến thức được học là điều các thí sinh cần quan tâm tìm hiểu kỹ trước khi quyết định theo học.

Ngành học này cho sinh viên kiến thức tổng hợp và chuyên sâu về hai mảng “quản trị” và “kinh doanh”. Sinh viên QTKD sẽ được đào tạo đầy đủ kiến thức trong khối ngành kinh tế như nguyên lý kế toán, nguyên lý thống kê kinh tế, chiến lược kinh doanh, luật kinh doanh, quản trị tài chính, marketing, nhân sự,... để có cái nhìn tổng quát về cách một doanh nghiệp vận hành. Có thể nói, QTKD là một ngành học rộng và bao quát, đòi hỏi sinh viên có tư duy mạch lạc, nhằm kết nối, ứng dụng những môn học riêng lẻ thành một tổng thể liền mạch, phục vụ cho mục đích phát triển kinh doanh.

qtkd_nganh

Khi bạn là sinh viên QTKD trường ĐH Lương Thế Vinh

Lượng kiến thức dàn trải đều ở nhiều lĩnh vực, sinh viên QTKD khi tôt nghiệp có cơ hội trở thành chuyên viên tại các văn phòng kinh doanh, kế hoạch, marketing hay hỗ trợ - giao dịch khách hàng. Trong kế hoạch dài hạn, cử nhân QTKD cũng có cơ hội được đề bạt nắm giữ nhiều chức vị quan trọng như giám đốc điều hành, giám đốc tài chính tại các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Sinh viên cũng có đủ kiến thức và khả năng tự thành lập, quản trị và điều hành công ty riêng, hoặc học cao thêm với tấm bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA).

PGS.TS Mai Quốc Chánh – Trưởng khoa Kinh tế trường Đại học Lương Thế Vinh chia sẻ: “QTKD là ngành học cung cấp cho người học một cách toàn diện từ kiến thức, kỹ năng đến thái độ, cách xử lý những vấn đề thuộc phạm trù doanh nghiệp và kinh doanh. Là tiền đề quan trọng giúp các bạn trẻ tư tin đảm nhận tốt vị trí nghề nghiệp trong tương lai”. Chương trình đào tạo ngành QTKD của trường định hướng đào tạo những sinh viên chắc kiến thức chuyên môn, giàu trải nghiệm thực tế để định vị bản thân trong ngành kinh doanh thời hội nhập. Trường áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy và thực hành mới giúp sinh viên có kiến thức nền tảng vững vàng tự tin vững bước cùng nghề. Các nội dung học được cập nhật theo hướng tinh giản và có tính ứng dụng cao. Chương trình giảm tải những phần lý thuyết hàn lâm, tăng cường thực hành, thực tập kết nối doanh nghiệp. Đội ngũ giảng viên đứng lớp cũng là các doanh nhân giàu kinh nghiệm, giúp sinh viên cảm nhận môi trường kinh doanh ngay trong quá trình học tập.

Bên cạnh đó, sinh viên ngành QTKD còn được tham gia các hoạt động kết nối doanh nghiệp, giao lưu cùng chuyên gia thông qua các ngày hội tuyển dụng, chương trình đối thoại cùng CEO... Nhà trường thường xuyên tổ chức các chương trình như “Học kỳ doanh nghiệp”  tạo cơ hội để sinh viên thực tập thực tế tại các doanh nghiệp uy tín. Qua đó sinh viên được học hỏi kinh nghiệm, cọ xát thực tế, hình thành cảm quan về môi trường làm việc và nắm bắt nhu cầu nhà tuyển dụng ngay từ khi còn là sinh viên.

Thông qua mô hình hợp tác nhà trường - doanh nghiệp đã tạo cơ hội trải nghiệm thực tế cho sinh viên. Đây là tiền đề quan trọng để sinh viên nuôi dưỡng niềm đam mê kinh doanh, từng bước xây dựng con đường khởi nghiệp. Không chỉ chú trọng đào tạo kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp theo nhu cầu doanh nghiệp, Đại học Lương Thế Vinh còn được biết đến là trường đại học năng động, chú trọng phát triển toàn diện kỹ năng, kiến thức, thái độ cho sinh viên.

Ngành Quản trị kinh doanh là ngành học phù hợp với những bạn trẻ năng động, có niềm đam mê với kinh doanh, khởi nghiệp. Với môi trường hội nhập, chú trọng trải nghiệm thực tiễn cùng phương pháp giảng dạy tiên tiến, Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở đào tạo cử nhân Quản trị kinh doanh có uy tín, chắp cánh cho hàng nghìn sinh viên chạm tới ước mơ và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học online hay tại văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Nếu xét tuyển online thí sinh chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh và điểm thi THPT Quốc gia, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi đến một trong các kênh dưới đây để làm thủ tục nhập học:

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo : 03.8259.8259

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : ☎ 03.8259.8259

Bước 3: Nộp hồ sơ bản cứng và nhập học tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh tại địa chỉ Đường Cầu Đông - Phường Lộc Vượng - Thành Phố Nam Định.

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Ngành Quản trị kinh doanh sẽ dễ khiến bạn hiểu lầm về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Nguyên nhân có thể là vì tên ngành học khá trừu tượng và chung chung so với những ngành nghề cụ thể như Tài chính – Kế Kiểm, Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông,…
Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một ngành học khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy mông lung nhất hiện nay. Chính vì vậy, học Quản trị kinh doanh có khó không là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu.
Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Đây là một trong những ngành học HOT, có điểm trúng tuyển thuộc top đầu của kỳ tuyển sinh ĐH năm 2022. Sinh viên theo học ngành này có rất nhiều triển vọng nghề nghiệp.
Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Với những quan điểm mập mờ do tìm hiểu chưa sâu, hầu hết học sinh đều đang hiểu sai về ngành nghề đặc thù này. Nếu bạn cũng đang có những suy nghĩ tương tự như “ra trường làm sếp”, đừng tiếc 3 phút để tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nha.
Đăng ký trực tuyến