Ngành Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Thứ sáu, 25/02/2022 | 11:27

Để phát triển và vận hành hiệu quả, các doanh nghiệp phải kiểm soát quá trình vận hành kinh doanh, tối ưu hóa hệ thống, tiết kiệm chi phí, tăng nguồn lực… ngành Quản trị Kinh doanh ra đời để giải quyết các vấn đề trên

Ngành Quản trị kinh doanh - Đại học Lương Thế Vinh
Ngành Quản trị kinh doanh - Đại học Lương Thế Vinh

Tên ngành:      Quản trị kinh doanh

Mã ngành:       7340101

Thời gian đào tạo:   4 năm

Văn bằng:        Cử nhân Quản trị kinh doanh

Phương thức xét tuyển: Xét học bạ THPT; Xét điểm thi Tốt nghiệp THPT

Tổ hợp xét tuyển:

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

C01: Toán, Vật lý, Ngữ Văn

Học ngành Quản trị Kinh doanh có gì thú vị

Quản trị Kinh doanh là quá trình quản trị các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hoặc công ty. Sinh viên Quản trị Kinh doanh được đào tạo để trở thành các nhà quản trị trong tương lai, do đó người học có nhiều kiến thức về các hoạt động của các phòng ban trong công ty, tập đoàn.

Sinh viên tốt nghiệp Quản trị Kinh doanh sẽ am hiểu về các lĩnh vực như: Sales, Marketing, Tài chính, Quản trị nhân lực, Quản trị sản xuất và cả Kế toán… từ đó có thể làm việc ở nhiều vị trí tại các tập đoàn, công ty hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bạn sẽ làm việc trong môi trường đầy năng động, thú vị và đầy những thử thách dù là bạn mới ra trường hay đã có kinh nghiệm. Rèn luyện các kỹ năng phân tích, nghiên cứu, và đưa ra quyết định trong công việc. Cá kỹ năng mềm như thuyết trình, giao tiếp, đàm phán và ngoại ngữ là những kỹ năng bạn sẽ được rèn luyện ngay khi còn là sinh viên.

Những tố chất phù hợp với ngành Quản trị Kinh doanh

Có đam mê kinh doanh, năng động, tự tin và quyết đoán và khát vọng khởi nghiệp

Có khả năng qua sát nhạy bén, chủ động trong hành động, tư duy logic độc lập là yếu tố tiên quyết của nhà quản lý giỏi.

Năng động, tự tin, kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng thuyết phục, ngành Quản trị kinh doanh đòi hỏi phải tiếp xúc với rất nhiều người trong môi trường kinh doanh nên những điều này được đánh giá cao.

Ngoài ra thông thạo ngoại ngữ, tin học là rất cần thiết: Giúp ích rất nhiều trong công việc, cũng như thành công của bản thân trong tương lai.

Chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh trường Đại học Lương Thế Vinh

Mục tiêu đào tạo ngành Quản trị kinh doành của Đại học Lương Thế Vinh là tăng cường tính ứng dụng để sinh viên được học song song lý thuyết và thực hành.

Chương trình đào tạo trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng cốt lõi trên chặng đường trở thành nhà lãnh đạo kinh doanh trong bất kỳ ngành nào và hiểu biết sâu rộng về các lĩnh vực quản lý như: vận hành, nguồn nhân lực, tiếp thị, tài chính kế toán, quản trị chiến lược, sự sáng tạo và đổi mới. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được trang bị các kỹ năng mềm cần thiết: tư duy phản biện, lãnh đạo, ra quyết định, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, có văn hóa trong kinh doanh, quản lý đổi mới trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Chương trình đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh của trường bao gồm các chuyên ngành: Quản trị kinh doanh tổng hợp; Quản trị kinh doanh du lịch, Quản trị kinh doanh thương mại, Quản trị nhân lực.

Quản trị kinh doanh - ngành học thú vị
Quản trị kinh doanh - ngành học cho các bạn trẻ năng động

Sau khi tốt nghiệp ra trường bạn có thể làm gì

Ngành Quản trị Kinh doanh đào tạo ra những sinh viên năng động có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực kinh doanh như kế toán, tài chính, marketing, logistic… Trong xu thế hội nhập toàn cầu hóa hiện tại, nhân lực quản trị các kênh bán hàng, doanh nghiệp với tư duy đổi mới và kỹ năng chuyên môn tốt đang rất cần cho nền kinh tế. Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh ra trường có thể đảm nhiệm công việc ở các lĩnh vực khác nhau tùy theo chuyên ngành đào tạo như:

Kinh doanh, bán hàng, tư vấn, dịch vụ khách hàng

Phụ trách: Nhân sự, hành chính, tiền lương, tuyển dụng, đào tạo

Hoạch định, dự án, quản lý chất lượng, quản lý sản xuất

Quản lý chuỗi cung ứng, logistic, quản lý kinh doanh bán lẻ

Marketing, truyền thông, chăm sóc khách hàng

Điểm trúng tuyển ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Lương Thế Vinh

Năm 2022 nhà trường tuyển sinh ngành Quản trị kinh doanh theo 2 phương thức:

Phương thức 1: Xét kết quả học tập năm lớp 12 THPT

Phương thức 2:  Xét kết quả thi Tốt nghiệp THPT.

Các tổ hợp xét tuyển cho cả hai phương thức trên: A00: Toán, Vật lý, Hóa học; A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh; C01: Toán, Vật lý, Ngữ Văn.

Đối với phương thức 1: Thí sinh có tổng điểm trung bình cả năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bô GDĐT) đạt từ 15,0 điểm trở lên và không có môn nào có điểm trung bình nhỏ hơn 3,5 điểm;

Đối với phương thức 2: Thí sinh có tổng điểm 3 môn thi của tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bộ GDĐT) đạt từ 15,00 điểm trở lên.

Với các phương thức xét tuyển trên các thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT và nộp hồ sơ xét tuyển là hoàn toàn có cơ hội trở thành tân sinh viên ngành Quản trị kinh doanh của trường mà không cần thêm bất cứ kỳ thi đầu vào nào.

Bạn có thể đăng xét tuyển online ngay từ bây giờ để được sự tư vấn và  hỗ trợ tốt nhất từ nhà trường: https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Ngành Quản trị kinh doanh sẽ dễ khiến bạn hiểu lầm về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Nguyên nhân có thể là vì tên ngành học khá trừu tượng và chung chung so với những ngành nghề cụ thể như Tài chính – Kế Kiểm, Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông,…
Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một ngành học khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy mông lung nhất hiện nay. Chính vì vậy, học Quản trị kinh doanh có khó không là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu.
Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Đây là một trong những ngành học HOT, có điểm trúng tuyển thuộc top đầu của kỳ tuyển sinh ĐH năm 2022. Sinh viên theo học ngành này có rất nhiều triển vọng nghề nghiệp.
Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Với những quan điểm mập mờ do tìm hiểu chưa sâu, hầu hết học sinh đều đang hiểu sai về ngành nghề đặc thù này. Nếu bạn cũng đang có những suy nghĩ tương tự như “ra trường làm sếp”, đừng tiếc 3 phút để tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nha.
Đăng ký trực tuyến