Tại sao nên lựa chọn ngành Tài chính năm 2022?

Thứ sáu, 03/06/2022 | 21:08

Ngành tài chính được coi là một trong những ngành học được sinh viên lựa chọn nhiều nhất. Sức nóng ngành tài chính chưa bao giờ nguôi đặc biệt năm 2022

+ Tuyển sinh Đại học ngành Tài chính Ngân hàng hệ chính qui năm 2022

Tại sao nên lựa chọn ngành Tài chính năm 2022?
Tại sao nên lựa chọn ngành Tài chính năm 2022?

Ngành tài chính có mức lương cao và cơ hội việc làm rộng mở

Trong nền kinh tế hiện đại ngày nay, con người đều phụ thuộc vào các chiến lược cũng như nguyên tắc tài chính. Từ các công ty khởi nghiệp nhỏ đến các tập đoàn lớn, từ các cửa hàng ở góc phố đến các siêu thị quốc tế, từ công ty luật đến các công ty bảo hiểm; tất cả đều cần nhân viên tài chính. Hơn nữa, công ty còn sẵn sàng chi trả mức lương hàng đầu cho các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Hãy lấy thị trường Mỹ làm ví dụ. Theo dữ liệu từ cục Thống kê lao động Mỹ cho thấy nhu cầu tuyển dụng các nhà phân tích tài chính sẽ tăng trưởng khoản 15%  trong 10 năm tới. Mức lương trung bình của các chuyên gia này cũng khá ấn tượng. Nó dao động khoảng từ 81.000 đến 129.000 USD/ năm tùy thuộc vào loại công việc tài chính và kinh nghiệm làm việc. Tương đương khoảng 1 tỷ 9 đến 3 tỷ VND/ năm.

Học ngành tài chính là chìa khóa để đi đến sự thành công

Theo lý thuyết, kiến thức là sức mạnh. Và trong xã hội tư bản, bạn càng có nhiều kiến thức tài chính thì cơ hội của bạn lại càng tốt hơn.

Bởi vì hiểu về tài chính, tiền bạc và các khoản đầu tư là một chuyện. Khi áp dụng kiến thức tài chính này, bạn chấp nhận rủi ro, sẵn sàng phạm sai lầm, nhiều khi là mất tiền nhưng bạn biết đứng lên và bắt đầu lại là một chuyện khác. Đây chính là sự khác biệt giữa người thành công và thất bại khi nói đến tài chính cá nhân.

Là một sinh viên tài chính, bạn sẽ được khám phá tất cả các khóa học và nguyên tắc tài chính. Những khóa học này sẽ giúp bạn:

  • Hiểu rằng tiền đôi lúc sẽ làm cho mọi quyết định trở nên cảm tính
  • Hiểu được sự khác nhau giữa tài sản (tiền ở túi của bạn) và nợ (tiền lấy ra từ túi của bạn)
  • Học được cách tiết kiệm và quản lý tài chính cá nhân, doanh nghiệp
  • Học cách đầu tư và nên đầu tư cái gì
  • Biết phân tích sự vận động của dòng tiền, của nền kinh tế
  • Và khi nắm vững các khái niệm tài chính này, áp dụng chúng vào cuộc sống; bạn sẽ dễ dàng quản lý tài chính. Đồng thời giảm thiểu những chi phí không cần thiết, trở nên độc lập hơn về tài chính. Độc lập về tài chính là ước mơ của rất nhiều người nhưng không phải ai cũng làm được.
Tại sao nên lựa chọn ngành Tài chính năm 2022?
Tại sao nên lựa chọn ngành Tài chính năm 2022?

Học ngành tài chính giúp bạn phân biệt được sự khác nhau giữa giá tiền và giá trị

 “Price is what you pay; value is what you get”- Giá tiền là thứ bạn phải trả, giá trị chính là thứ mà bạn nhận được. Đây là một câu nói mang đến bài học quan trọng mà Warren Buffett dạy cho chúng ta, nhất là dân kinh doanh, dân tài chính. Giá cả không phản ánh giá trị. Ông muốn nhấn mạnh rằng thực tế khi một sản phẩm được giảm giá, nó không đồng nghĩa với việc doanh nghiệp bán hòa vốn.

Đây chỉ là một chiến lược trong kinh doanh mà rất nhiều cửa hàng bán lẻ sử dụng. Bởi vì mọi người đều có xu hướng mua cái gì đó hơn nếu họ nghĩ rằng họ đang tiết kiệm được kha khá mức tiền cho sản phẩm này.

Như vậy khi theo học ngành tài chính bạn sẽ nắm được những bí mật đằng sau kinh doanh. Từ đó sẽ có những nguyên tắc tài chính cơ bản để vận dụng vào cuộc sống, quản lý tài chính cá nhân.

Từ những bài học tài chính tiếp thu ở nhà trường, bạn có thể:

  • Học được cách đầu tư thời gian của mình vào những thứ đem lại giá trị
  • Biết vận dụng thời cơ, trì hoãn lợi ích ngắn hạn để đem đến những lợi ích dài hạn
  • quản lý, tối ưu hóa rủi ro tài chính
  • Hiểu được cách duy nhất đem đến giá trị là mang giá trị đến cho người khác

Ngành tài chính có nhiều điều thú vị

Ngành tài chính liên tục phát triển và thay đổi theo những cách mà không ai có thể đoán trước được.

Ví dụ điển hình như xu hướng gần đây nhất là công nghệ tài chính hay fintech. Trong khi trước đây, hầu hết là mọi người sử dụng tiền mặt. Tuy nhiên, một vài năm gần đây ngân hàng điện tử càng trở nên phổ biến hơn. Mọi người thường thanh toán qua các ví điện tử như: airpay, momo, moca...thay vì hình thức truyền thống.

Cho dù sự đổi mới tài chính tiếp theo là gì đi chăng nữa thì có một điều rõ ràng là bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán khi học tập và làm việc trong ngành Tài chính. Bởi đây là một trong những lĩnh vực phát triển của xã hội.  Nơi mà sự tiến hóa của nó được kết nối chặt chẽ với sự phát triển của các công nghệ mới.

Tại sao nên lựa chọn ngành Tài chính năm 2022?
Tại sao nên lựa chọn ngành Tài chính năm 2022?

Học phí ngành tài chính ở mức thấp so với nhiều ngành học khác

Mặc dù học tài chính là học về tiền tệ và các khoản đầu tư. Nhưng nó không đồng nghĩa với việc bạn phải chi trả một khoản tiền lớn để theo học tài chính. Thực tế là bạn có thể chọn học tài chính ở rất nhiều trường đại học với mức học phí vô cùng hợp lý.

Thậm chí là bạn có thể theo học tài chính hoàn toàn miễn phí tại các trường đại học công lập ở nước ngoài như:

  • Na Uy: học tài chính miễn phí cho tất cả các sinh viên quốc tế
  • Đức: học thạc sĩ miễn phí cho tất cả các sinh viên quốc tế
  • Đan Mạch
  • Phần Lan
  • Thụy Điển

Xem thêm: ultv.edu.vn

TheAnh

Từ khóa: ngành tài chính
Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Chuyên gia cho biết để đảm bảo vận hành, các tổ chức tài chính - ngân hàng liên tục tuyển dụng các ứng viên công nghệ thông tin với mức chi trả hấp dẫn.
Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Theo số liệu thống kê, thu nhập nhân viên làm tại các ngân hàng có trung bình đạt được 24 triệu VNĐ/tháng, thậm chí có vị trí lên tới 44 triệu VNĐ/người/tháng. Dù đãi ngộ tốt, lương thưởng cao nhưng ngành vẫn đang gặp rào cản khó tháo gỡ khi thiếu nhân lực.
Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Ngành Tài chính - Ngân hàng luôn là một trong những ngành học nhận được nhiều hồ sơ xét tuyển trong mỗi kỳ tuyển sinh. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ còn băn khoăn liệu một ngành ‘áp lực cao’ như thế này có phù hợp với mình?
Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Trong những năm gần đây, nền kinh tế phát triển. Ngành tài chính ngân hàng thu hút nguồn nhân lực trên khắp địa bàn cả nước. Vậy mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022 là bao nhiêu?
Đăng ký trực tuyến