Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Thứ ba, 01/11/2022 | 08:28

Chuyên gia cho biết để đảm bảo vận hành, các tổ chức tài chính - ngân hàng liên tục tuyển dụng các ứng viên công nghệ thông tin với mức chi trả hấp dẫn.

145ff434c2792b277268
Ông Lê Công Bình ứng viên ngành công nghệ thông tin có thể làm nhiều vị trí khác nhau tại các tổ chức tài chính - ngân hàng.

Bảo Toàn đang là sinh viên năm cuối của ĐH Quốc gia Hà Nội. Dù chưa ra trường, hiện tại, Toàn đã có 8 tháng làm việc tại một công ty về lĩnh vực tài chính, vị trí nhân viên Công Nghệ Thông Tin.

Toàn cho biết mức lương mỗi tháng cậu nhận được lên đến 2.500 USD, thậm chí khi ra trường con số có thể tăng lên gấp đôi. Đây được đánh giá là mức lương cao đối với nhân sự ngành CNTT.

Xu thế công nghệ của các tổ chức tài chính - ngân hàng

Theo ông Lê Công Bình, Trưởng phòng Triển khai và Phát triển ứng dụng, Trung tâm CNTT BIDV, cho biết ngành tài chính - ngân hàng đang bị ảnh hưởng bởi các xu hướng phát triển công nghệ như quá trình chuyển đổi số, phân tích và quyết định dựa vào dữ liệu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, thiết bị thông minh, bảo mật dữ liệu, trải nghiệm khách hàng và ngân hàng mở.

Ngoài ra, các ngân hàng có điều kiện trang bị công nghệ mới nhất, là cơ hội để lập trình viên, nhân viên CNTT tiếp cận, bắt kịp xu hướng công nghệ trên thế giới.

"Đây chính là cơ hội hấp dẫn với sinh viên đang theo đuổi ngành công nghệ thông tin", ông Bình nhận định.

Hiện tại, không chỉ lập trình hay viết code, ứng viên ngành CNTT khi làm việc tại các tổ chức tài chính - ngân hàng có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau, nhưng tham gia hoạch định kế hoạch, chiến lược, quản lý dự án công nghệ thông tin, phát triển và quản trị ứng dụng, vận hành...

Ông Bình thông tin thêm đối với vị trí lập trình viên, lộ trình thăng tiến trong 10-30 năm diễn ra như sau: Chuyên viên phát triển phần mềm, chuyên viên tích hợp hệ thống, chuyên viên thiết kế hệ thống, chuyên viên cấp cao, cuối cùng là chuyên gia - quản lý.

Sinh viên cần chuẩn bị gì?

Ông Bình gợi ý một số loại công nghệ cốt lõi các ngân hàng đang sử dụng, sinh viên CNTT có thể tìm hiểu trước về các công nghệ này, tăng cơ hội trúng tuyển tại các tổ chức.

“Nhà tuyển dụng ưu tiên thái độ hơn trình độ, trong đó, yêu cầu 70% thái độ, kỹ năng chiếm 26%, kiến thức chỉ chiếm 4%. Điều này có thể khác so với cái tôi của thế hệ Gen Z, tuy nhiên, sinh viên cần lưu ý điều này để ứng tuyển tốt hơn”, ông Bình cho biết.

Nhà tuyển dụng này cũng chia sẻ để làm việc trong các tổ chức Tài chính - Ngân hàng, sinh viên CNTT cần chuẩn bị tinh thần học hỏi và liên tục phát triển bản thân, có thể thực hiện lập trình một ứng dụng từ đầu đến cuối theo các chuẩn framework, trang bị thêm kiến thức cơ bản về cơ sở dữ liệu và thiết kế cơ sở dữ liệu.

Trang bị thêm tiếng anh, ứng viên cần tìm hiểu xu thế công nghệ như Microservice, kiến trúc mở, Cloud và Big Data để được đánh giá cao hơn về tính bắt nhịp.

img_3582-155704-134935

Tuyển sinh Đại học ngành Tài chính Ngân hàng hệ chính qui năm 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trong những Trường Đại học có uy tín hàng đầu về đào tạo ngành tài chính ngân hàng, góp phần đáp ứng nguồn nhân lực phát triển kinh tế xã hội các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở giáo dục Đại học thuộc Bộ Giáo dục và đào tạo thông báo tuyển sinh Đại học ngành Tài chính Ngân hàng hệ chính quy năm 2022 bằng hình thức xét tuyển tất cả các học sinh đã thi tốt nghiệp THPT.

Chính sách ưu đãi giáo dục Trường Đại học Lương Thế Vinh

a) Nhà trường miễn 100% học phí học kỳ I năm thứ nhất cho những tân sinh viên đạt mức điểm trúng tuyển 3 môn từ 16 điểm trở lên.

- Từ học kỳ II năm thứ nhất trở đi, Nhà trường xét, cấp học bổng khuyến khích học tập cho những sinh viên có học lực từ khá trở lên và  thực hiện chế độ miễn, giảm học phí theo qui định của Nhà nước và của Nhà trường.

b) Nhà trường miễn 100% phí tiền ở ký túc xá.

c) Thí sinh được cộng điểm ưu tiên đối tượng và điểm ưu tiên khu vực theo Quy chế tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

d) Được giới thiệu việc làm part time trong thời gian học tại trường và giới thiệu việc làm phù hợp với chuyên môn sau khi tốt nghiệp;

Mọi chi tiết xin liên hệ: Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Điện thoại tư vấn: 038.259.8259  - 03.5982.5982

Zalo: 038.259.8259

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Chuyên gia cho biết để đảm bảo vận hành, các tổ chức tài chính - ngân hàng liên tục tuyển dụng các ứng viên công nghệ thông tin với mức chi trả hấp dẫn.
Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Theo số liệu thống kê, thu nhập nhân viên làm tại các ngân hàng có trung bình đạt được 24 triệu VNĐ/tháng, thậm chí có vị trí lên tới 44 triệu VNĐ/người/tháng. Dù đãi ngộ tốt, lương thưởng cao nhưng ngành vẫn đang gặp rào cản khó tháo gỡ khi thiếu nhân lực.
Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Ngành Tài chính - Ngân hàng luôn là một trong những ngành học nhận được nhiều hồ sơ xét tuyển trong mỗi kỳ tuyển sinh. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ còn băn khoăn liệu một ngành ‘áp lực cao’ như thế này có phù hợp với mình?
Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Trong những năm gần đây, nền kinh tế phát triển. Ngành tài chính ngân hàng thu hút nguồn nhân lực trên khắp địa bàn cả nước. Vậy mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022 là bao nhiêu?
Đăng ký trực tuyến