Tăng cường đẩy mạnh tư vấn trực tuyến của nhiều trường

Thứ năm, 31/03/2022 | 15:19

Tư vấn trực tuyến 24/24 giờ là phương án mà nhiều trường Đại học, Cao đẳng đã đưa ra để đảm bảo hoạt động tư vấn cho thí sinh đạt hiệu quả.

Ghi nhận của ban tuyển sinh, trường đại học Lương Thế Vinh, sau khi các trường mở cổng tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ THPT và tổ chức kỳ thi riêng, sự quan tâm của các em học sinh về nhóm ngành học mới, cơ hội xét và trúng tuyển của các phương thức bắt đầu nóng lên. Để phục vụ, giải đáp và hỗ trợ các em học sinh nhiều trường đại học, cao đẳng đã tăng cường lực lượng, đẩy mạnh công tác tư vấn trực tuyến.

download (6)
Tăng cường đẩy mạnh tư vấn trực tuyến của nhiều trường

Tư vấn 24/24 giờ cho thí sinh

Năm nay công tác tuyển sinh, tư vấn của các trường ĐH - CĐ được triển khai từ sớm do ảnh hưởng của tình hình covid - 19. Để công tác tuyển sinh được chủ động, hiệu quả và tăng tính tương tác với thí sinh, hoạt động tư vấn trực tuyến được các trường đẩy mạnh, sẵn sàng tư vấn 24/24 giờ.

Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh & Truyền thông, Trường ĐH Gia Định (GDU), TS Mai Đức Toàn cho biết: Do công tác tuyển sinh triển khai sớm khi lịch học trực tiếp của các trường vẫn chưa chốt nên hoạt động tư vấn trực tuyến được xem là then chốt của các trường. Các thí sinh quan tâm về cơ hội trúng tuyển bằng các phương thức xét học bạ THPT, kỳ thi riêng và nhóm ngành nghề mới mà trường dự kiến mở. GDU đã nhận được lượng hồ sơ xét tuyển học bạ kha khá của thí sinh toàn quốc. Thí sinh đăng ký số lượng lớn ở các ngành học: Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng”, TS Toàn chia sẻ.

Ngoài công tác tư vấn tuyển sinh qua đường dây nóng, cổng giải đáp thông tin ngành nghề, Trường ĐH Tài chính – Marketing còn thực hiện nhiều số tư vấn chuyên đề trực tuyến từ đầu tháng 3 trên các nền tảng Facebook, Zalo, website và fanpage của trường. Trường ĐH Tài chính – Marketing cũng đang thực hiện song song tư vấn trực tiếp và trực tuyến, từ đầu tháng 3 đến nay nhu cầu tìm hiểu về ngành nghề, các phương thức xét tuyển và cơ hội trúng tuyển ngay với phương thức xét học bạ THPT, xét tuyển thẳng được thí sinh đặc biệt quan tâm.

Trường đại học Lương Thế Vinh, Nam Đinh khi công bố phương án tuyển sinh đầu tháng 3, đã thông báo rõ về việc mở cổng thông tin đăng ký tuyển sinh trực tuyến, đường dây nóng tư vấn hỗ trợ sinh viên cũng hoạt động liên tục 24/24. Ngoài ra trường có fanpage trên facebook, zalo cũng đang tương tác, hoạt động hiệu quả với các em học sinh.

IMG_3600
Tăng cường đẩy mạnh tư vấn trực tuyến của nhiều trường

Thí sinh được hưởng lợi

Sau nhiều biến động về thi cử, xét tuyển trong hai năm gần đây vì dịch bệnh, thí sinh ngày càng thận trọng hơn trong từng lựa chọn, đặc biệt các em biết cách tận dụng tối đa phương thức tuyển sinh. Việc các trường đại học tăng cường tư vấn cho các thí sinh tạo điều kiện thuận lợi, cung cấp nguồn tin trung thực, giúp cho các thí sinh bớt đi được phần nào những hoang mang, lo lắng không đáng có.

Với sự thích ứng này, nhiều chuyên gia giáo dục nhận định các nhóm ngành thiên về truyền thông, Marketing, Tài chính, Kinh tế, Ngoại ngữ, Kinh doanh trên các nền tảng số mang tính thu hút cao trong những năm gần đây.

Theo ông Nguyễn Việt Thái - Giám đốc Trung tâm Tư vấn & Tuyển sinh, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, cái hay của công tác tuyển sinh năm nay là rất đông thí sinh tham gia tư vấn, xét tuyển bằng hình thức trực tuyến. Không những vậy, nhiều em còn chủ động trong việc định hướng và nắm bắt cơ hội trúng tuyển sớm cho mình bằng các phương thức xét tuyển riêng.

Thí sinh ngày càng chú trọng, thích ứng với các vấn đề xã hội nhiều hơn. Không chỉ thoải mái hơn trong việc thể hiện góc nhìn cá nhân trong học tập, mạnh dạn xác lập mục đích học đại học, các em còn chủ động trong việc chọn lựa và tiếp nhận thông tin tích cực để đưa ra quyết định. Vì vậy, khi tuyển sinh vào mùa cao điểm, các thông tin mang tính cập nhật, đổi mới là điều mà các thí sinh muốn nghe, trải nghiệm nhất.

Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Ngay từ thời điểm này, thí sinh cần nghiên cứu kỹ quy chế để tránh xảy ra sai sót và trượt đại học một cách đáng tiếc.
Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết, mặc dù việc đào tạo y sĩ đa khoa trình độ Cao đẳng đáp ứng nhu cầu to lớn của xã hội nhưng đến nay vẫn chưa có mã ngạch lương, mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp khiến người học băn khoăn, lo lắng.
Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Tôi đã tốt nghiệp Trường Đại học Lương Thế Vinh, hiện đang theo học lớp văn bằng 2 Cao đẳng Dược, muốn biết về các điều kiện để người học được hưởng chính sách miễn giảm 70% học phí Cao đẳng ngành Dược theo quy định tại Nghị định 81/2021?
Xét tuyển đại học năm 2024: có bao nhiêu phương thức

Xét tuyển đại học năm 2024: có bao nhiêu phương thức

Lựa chọn phương thức xét tuyển đại học là điều mà nhiều thì sinh băn khoăn lo lắng bởi để đảm bảo tỷ lệ trúng tuyển cao nhất các bạn học sinh cần lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp với năng lực bản thân.
Đăng ký trực tuyến