Team 2k4 cần biết những lưu ý quan trọng về tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2022

Thứ ba, 16/08/2022 | 16:10

Các trường ĐH tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức, không yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước 16/9/2022 - những lưu ý quan trọng từ Bộ GD&ĐT về công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2022.

Không nên để sát thời hạn mới đăng ký xét tuyển và nộp lệ phí

anh-4

Chỉ còn chưa đầy 4 ngày nữa thôi, hệ thống đăng ký xét tuyển nguyện vọng và nộp lệ phí sẽ chính thức đóng lại, các bạn thí sinh lưu ý kiểm tra, rà soát và thực hiện đúng các bước để tránh sai xót làm lỡ mất cơ hội xét tuyển.

Cụ thể, tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển sẽ phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống chung của Bộ GD-ĐT (trừ thí sinh trúng tuyển thẳng theo Điều 8 của Quy chế nếu đã xác nhận nhập học trên Hệ thống).

Thí sinh phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến, sau đó thoát khỏi Hệ thống và đăng nhập lại để kiểm tra lại kết quả đã đăng ký, điều chỉnh. Sau khi đăng ký xét tuyển, các em vẫn tiếp tục được điều chỉnh nguyện vọng (trong thời gian quy định) không giới hạn số lần.

Trong đó, thí sinh đặc biệt chú ý các thời hạn để tránh các rủi ro về kỹ thuật nếu có: Thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trước hạn cuối 17h00 ngày 20/8/2022.

Từ ngày 21/8 đến 17h00 ngày 28/8/2022, nộp lệ phí xét tuyển đối với các nguyện vọng sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển (đối với các nguyện vọng theo phương thức xét tuyển khác, thí sinh thực hiện theo quy định của CSĐT).

Trước 17h00 ngày 30/9/2022, tất cả thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống.

anh-3

Không yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước 16/9/2022

CSĐT không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 16/9/2022 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17 giờ 00 ngày 30/9/2022.

CSĐT phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro được công bố trong đề án tuyển sinh theo quy định.Phối hợp với các CSĐT có liên quan để giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo liên quan tới công tác xét tuyển của CSĐT theo quy định của pháp luật.

                                                                                                                                                              Xem thêm: ultv.edu.vn

Bác sĩ y học cổ truyền nói về những lợi ích từ cỏ cà ri

Bác sĩ y học cổ truyền nói về những lợi ích từ cỏ cà ri

Từ thời cổ đại trong y học cổ truyền của Trung Quốc và Ấn Độ để điều trị nhiều bệnh. Cùng tìm hiểu về nhứng lợi ích cỏ cà ri mang lại.
Thuyền thoái vị thuốc đông y chữa trị sốt nóng và co giật ở trẻ

Thuyền thoái vị thuốc đông y chữa trị sốt nóng và co giật ở trẻ

Thuyền thoái là tên gọi của một loại dược liệu thu được từ việc thu hoạch xác lột của ve sầu trong giai đoạn trưởng thành.
Cây dứa dại: Bài thuốc y học cổ truyền quý trong điều trị sỏi thận

Cây dứa dại: Bài thuốc y học cổ truyền quý trong điều trị sỏi thận

Cây dứa dại, được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như dứa rừng, dứa núi, dứa gai, được tìm thấy ở nhiều khu vực châu Á, bao gồm Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Thái Lan, Ấn Độ và Trung Quốc.
Bác sĩ cảnh báo bệnh tay chân miệng: Dấu hiệu, điều trị và phòng ngừa

Bác sĩ cảnh báo bệnh tay chân miệng: Dấu hiệu, điều trị và phòng ngừa

Bệnh lý phổ biến ở trẻ em dưới 5 tuổi là tay chân miệng, có biểu hiện bao gồm sốt, đau họng và các phát ban nước tập trung ở các vùng tay, chân và miệng
Đăng ký trực tuyến