Thông báo tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng năm 2022 của các trường khối ngành Công an

Thứ ba, 22/02/2022 | 14:11

Dự kiến năm 2022 các trường khối ngành Công an sẽ tuyển sinh khoảng 2.100 chỉ tiêu đại học chính quy theo 3 phương thức tuyển sinh, trong đó có tổ chức kỳ thi riêng.

Khối ngành Công an luôn là giấc mơ muốn vươn tới của nhiều em học sinh. Thế nhưng đây lại là một trong những trường đại học top đầu của cả nước có đòi hỏi chất lượng đầu vào rất cao.

Năm 2022 của các trường khối ngành Công an tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng
Năm 2022 của các trường khối ngành Công an tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng

Một số điều kiện sơ tuyển được điều chỉnh:

Nếu như chất lượng tuyển sinh ngày càng tăng cao thì các trường Công an lại có một số điều chỉnh, nới lỏng về điều kiện sơ tuyển của  như:

Về chiều cao:

Đối với nam giới: Chiều cao yêu cầu tăng từ 1.62 m lên 1.64 m. Nếu là dân tộc thiểu số thì chiều cao tối thiểu đủ điều kiện sơ tuyển phải đạt 1 m 62.

Đối với nữ giới: giữ nguyên điều kiện như mọi năm, chiều cao phải ít nhất từ 1.58 m. Đối với đối tượng thuộc dân tộc thiểu số thì phải đủ 1.56 m.

Về độ tuổi:

Tăng 2 tuổi so với trước đây, thí sinh không được vượt quá 22 tuổi. Nếu thuộc diện dân tộc thiểu số thì độ tuổi không được vượt quá 25 tuổi, tức là tăng 3 tuổi so với trước đây.

Yêu cầu cao hơn về chất lượng tuyển sinh:

Năm 2022, để tuyển sinh tổng cộng khoảng 2.100 thí sinh cho 8 Trường ngành Công an gồm: trường Học viện Cảnh sát Nhân dân, trường Học viện Chính trị Công an Nhân dân, trường Học viện An ninh Nhân dân. Trường Đại học An ninh Nhân dân. Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân. Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy. Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần Công an Nhân dân và trường Học viện Quốc tế. Bộ phận tuyển sinh của các trường khối ngành Công an công bố vẫn tiếp tục duy trì 3 phương thức tuyển sinh như những năm trước, cụ thể:

Phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy chế hiện hành của Bộ Giáo dục & Đào tạo và Bộ Công an. Tuyển thẳng đối với những học sinh trong đội dự tuyển Olympic quốc tế, học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT, thí sinh đạt giải trong kỳ thi Khoa học - Kỹ thuật quốc gia bậc THPT.

Phương thức xét tuyển dựa trên chứng chỉ tiếng anh quốc tế được áp dụng theo quy định của Bộ GD – ĐT, và bộ Công an.

Đặc biệt trong năm 2022, Bộ Công an sẽ tiến hành áp dụng một phương thức xét tuyển mới, đó là tổ chức một kỳ thi riêng, từ đó dựa trên kết quả bài thi đánh giá tuyển sinh của bộ công an kết hợp với kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT để xét tuyển.

 Năm 2022 của các trường khối ngành Công an tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng
Năm 2022 của các trường khối ngành Công an tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng

Theo chia sẻ của Đại uý Nguyễn Mạnh Tuấn, thì bài thi ĐGNL của Bộ Công an được tổ chức thi trong một buổi, sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT đã được hoàn thành. Tổng thời gian làm bài thi là 180 phút, với hai phần trắc nghiệm và tự luận.

 Phần trắc nghiệm, thời lượng thi 90 phút, có nội dung tương ứng với môn học theo tổ hợp xét tuyển nhằm kiểm tra kiến thức về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, ngoại ngữ. Ngoài ra các trường công an còn dành những câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra tư duy logic, kỹ năng phán đoán, xử lý tình huống, gắn với yêu cầu đào tạo đặc thù của ngành công an...

Phần tự luận, thời lượng thi cũng là 90  phút, nội dung kiểm tra gồm kiến thức môn Văn học, nghị luận xã hội, hoặc Toán học. Thí sinh có thể lựa chọn một trong hai nội dung này.

Cách thức xét tuyển dựa trên tiêu chí: điểm bài thi riêng sẽ chiếm 60% tổng điểm, còn kết quả thi tốt nghiệp THPT chiếm 40%.

Theo lời đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Bộ Công an năm nay dự kiến sẽ tiến hành cả phần kiểm tra thể lực của thí sinh thông qua một số bài kiểm tra như chạy 100m, chạy 500m, bật xa tại chỗ, co tay xà đơn…

Để tránh cho các thí sinh có nguyện vọng dự tuyển hoang mang, Bộ Công an dự kiến khoảng trong tháng 3 – 4 sẽ công bố chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể của từng trường và bài thi mẫu để các thí sinh tham khảo, làm quen, và ôn tập.

Từ khóa: kỳ thi tuyển sinh
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Vừa qua, trong dự thảo Nghị định quy định về đào tạo chuyên sâu đặc thù trong lĩnh vực sức khỏe của Bộ Y tế đang có những nội dung quan trọng về chương trình đào tạo, học phí, văn bằng và nhiều khía cạnh khác
Đăng ký trực tuyến