Thủ khoa hệ chuyên ở TP HCM với 3 điểm 10 tuyệt đối

Thứ bảy, 25/06/2022 | 11:00

Kết quả kỳ thi vào 10 trên địa bàn toàn quốc đang được công bố, Em Dương Kiến Khải trở thành thủ khoa hệ chuyên lớp 10 với tổng điểm 48,75, điểm tuyệt đối 3 môn Toán – Anh – Tin và 8,75 điểm Văn.

thu-khoa-lop-10-9033-1656063577
Thủ khoa hệ chuyên ở TP HCM với 3 điểm 10 tuyệt đối

Chân dung thủ khoa hệ chuyên lớp 10 TP HCM:

Thông tin giáo dục ghi nhận của ban tuyển sinh trường ĐH Lương Thế Vinh, cậu bé 15 tuổi Dương Kiến Khải từng là cựu học sinh lớp 9 THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã xuất sắc trở thành thủ khoa đầu vào hệ chuyên ở TPHCM, với thành tích 48,75 điểm với môn chuyên nhân hệ số 2, mức điểm này giúp Khải vượt qua hơn 6000 thí sinh dự thi để đứng vị trí thủ khoa. Nếu chỉ tính điểm ba môn cơ bản Toán, Văn, Tiếng Anh, Khải đạt tổng 28,75 điểm, chỉ xếp sau hai thí sinh có điểm xét tuyển cao nhất là 29.

Trước đó, Khải cũng đã đỗ thủ khoa kỳ thi tuyển vào trường Phổ thông Năng khiếu. Với điểm số này Khải dễ dàng trở thành thành viên của lớp chuyên Tin trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Bí quyết dành điểm cao trong đợt thi vừa qua:

Chia sẻ về thành tích đạt được, Dương Kiến Khải cho rằng bản thân may mắn, kết quả đó còn ngoài sự mong đợi của em. Đánh gia về đề thi, em cho rằng các môn thi cũng khá vừa sức so với bản thân, không có quá nhiều câu đánh đố, nội dung thi phù hợp với chương trình học. Trong khi làm bài, Khải cố gắng tính toán phân bổ thời gian hợp lý ở tất cả các môn rồi mới tập trung giải quyết.

Với môn Văn, Khải dành 5 phút cho phần Đọc hiểu, 30 phút để làm Nghị luận Xã hội, thời gian còn lại để giải quyết phần Nghị luận Văn học và rà soát lại bài.

Môn Toán và Ngoại ngữ, nam sinh lần lượt trả lời các câu theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ dễ đến khó.

Riêng môn Tin học chuyên, Kiến Khải không vội giải đề ngay mà đọc hết một lượt, áp dụng những kỹ năng làm bài đã được thầy cô truyền đạt trong quá trình ôn tập để phân loại độ khó các câu hỏi. Những câu nào vừa với khả năng, em làm trước, câu khó làm sau.

z3517278186375a75ca4eb2c3c2f83fc63b89c42bf049d-18343423
Thủ khoa hệ chuyên ở TP HCM với 3 điểm 10 tuyệt đối

Chia sẻ về bí quyết học tập, Kiến Khải cho rằng, em dành nhiều thời gian để làm các dạng bài bám sát đề thi, xác định rõ những điểm yếu của bản thân để từ đó lựa chọn tài liệu, phương pháp phù hợp với lộ trình ôn luyện. Khải nhận định để đạt kết quả tốt cần phải có quá trình ôn luyện lâu dài. Trước ngày thi, em chỉ đọc lại kiến thức trọng tâm và giữ tinh thần thoải mái.

Văn là môn Khải thiếu tự tin nhất. Để đạt 8,75 điểm, em tập trung nghe thầy cô giảng, hệ thống lại kiến thức cơ bản và đọc nhiều sách tham khảo.

Ban đầu, Khải dự định thi vào chuyên Anh. Nhưng trong khoảng thời gian học online do Covid-19, nam sinh bị hấp dẫn bởi các tài liệu Tin học trên mạng nên chuyển hướng thi vào chuyên Tin. Mỗi ngày, nam sinh dành 6 đến 8 tiếng cho việc luyện thi. Khải dự định theo học lớp chuyên Tin của trường Phổ thông Năng khiếu để theo đuổi các ngành nghề liên quan tới Công nghệ thông tin trong tương lai.

Dương Kiến Khải cũng là thủ khoa kỳ thi tuyển vào trường Phổ thông Năng khiếu với tổng điểm 46,65, trong đó chuyên Tin 10 điểm; Toán 9,8; Ngoại ngữ 9,6; Ngữ văn 7,25. Suốt 4 năm học tại THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, em liên tục dẫn đầu với điểm trung bình môn là 10. Nam sinh cũng giành được nhiều giải thưởng về cờ vua và cờ tướng do thành phố tổ chức. Đặc biệt, Kiến Khải có thể nói lưu loát bốn ngôn ngữ.

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5 theo hình thức trực tuyến. Tài khoản đăng ký là số căn cước công dân, hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân do cơ quan Công an cấp.
Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Y học cổ truyền không chỉ là một ngành nghề bốc thuốc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y mà còn là một hệ thống tri thức di sản văn hóa của nhiều quốc gia dùng để điều trị các chứng bệnh được thế hệ đời sau kế thừa thế hệ trước.
Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Theo Thông tư 02/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định đối tượng được đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.
Đăng ký trực tuyến