Nam Định đảm bảo quyền lợi cho thí sinh F0 dự thi tốt nghiệp

Thứ ba, 21/06/2022 | 16:27

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra, Sở GD&ĐT Nam Định đã chuẩn bị đầy đủ các  phương án hỗ trợ, đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho thí sinh F0 tham gia dự thi.

Nam Định đảm bảo quyền lợi cho thí sinh F0 dự thi tốt nghiệp
Nam Định đảm bảo quyền lợi cho thí sinh F0 dự thi tốt nghiệp

Ngày 6 - 8/7 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra:

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày mùng 6 đến ngày mùng 8/7. Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định đã lên kế hoạch chuẩn bị, triển khai tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12 trên địa bàn toàn tỉnh.

Đặc biệt, theo ghi nhận của ban tuyển sinh đại học, trường ĐH Lương Thế Vinh, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định sẽ ưu tiên, đảm bảo quyền lợi dư thi cho các F0 . Cụ thể đặc cách thi tốt nghiệp đối với các F0 có giấy xác nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp. Trường hợp với những thí sinh F0 có nguyện vọng tham dự kỳ thi tốt nghiệp, hoặc tuyển sinh đại học phải có đơn xin dự thi và cam kết tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19, được người giám hộ, cha mẹ ký xác nhận đồng ý.

Sở chỉ đạo các cấp, các điểm thi, bố trí các phòng thi riêng cho các thí sinh F0 đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch Covid – 19. Nếu trường hợp điểm thi đó gặp khó khăn trong việc bố trí phòng thi thì bắt buộc Hội đồng thi phải tổ chức xét nghiệm kháng nguyên cho thí sinh để làm căn cứ bố trí phòng thi. Cụ thể: những thí sinh thuộc diện nghi ngờ sau khi test nhanh nếu có kết quả âm tính thì được phép thi cùng phòng với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, ngược lại trường hợp test cho kết quả dương tính, thí sinh đó sẽ được Hội đồng thi bố trí thi cùng với thí sinh thuộc diện F0 tại phòng thi riêng. Các em thuộc diện F1 được tham dự kỳ thi cùng với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ngoài ra Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định cũng yêu cầu các đơn vị triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong tổ chức thi: thường xuyên rà soát cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên, thí sinh diện F0 báo cáo về Sở GD&ĐT. Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT chậm nhất 10 giờ ngày 5/7 và thông tin kịp thời các trường hợp phát hiện mới trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Thí sinh F0 muốn dự thi cần lưu ý những gì?

Trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định cũng lưu ý rõ các thí sinh F0 như sau:

- Thí sinh F0 có nguyện vọng tham dự thi phải có đơn xin dự thi được cha mẹ hoặc người giáo hộ đồng ý và cam kết tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

- Trường hợp muốn xin đặc cách tốt nghiệp, các em phải có biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2022 của trường nơi thí sinh đăng ký dự thi; Đơn đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2022 của thí sinh; bản sao học bạ cấp THPT; Giấy xác nhận thí sinh thuộc diện F0 do cơ quan có thẩm quyền cấp theo Công văn số 2223/BGDĐT-QLCL ngày 30/5/2022 của Bộ GD&ĐT.

Nam Định đảm bảo quyền lợi cho thí sinh F0 dự thi tốt nghiệp
Nam Định đảm bảo quyền lợi cho thí sinh F0 dự thi tốt nghiệp

Lưu ý đối với các điểm thi, đơn vị tổ chức thi:

- Quy định về bố trí phòng thi: Các thí sinh F0 hoặc dương tính với xét nghiệm kháng nguyên sẽ được bố trí tại phòng thi riêng, mỗi phòng thi không quá 12 thí sinh. Các phòng thi riêng cần phải đảm bảo thông thoáng, không dùng điều hoà nhiệt độ…

- Bố trí cán bộ coi thi, cán bộ giám sát đúng quy định của kỳ thi; thực hiện các biện pháp phòng hộ theo quy định của ngành Y tế trước, trong và sau khi thí sinh thi: đeo găng tay y tế thu bài thi, sắp xếp, kiểm đếm bài thi của thí sinh; sau đó niêm phong, khử khuẩn túi đựng bài, túi đựng hồ sơ phòng thi dưới sự giám sát của cán bộ giám sát phòng thi, để bàn giao nguyên túi đựng bài thi đã niêm phong cho Trưởng điểm/Chủ tịch hội đồng thi ngay khi kết thúc buổi thi.

- Đóng gói, niêm phong túi đựng bài thi, hồ sơ của các phòng thi có thí sinh diện F0, thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ có kết quả test nhanh dương tính, trên gói bài thi, gói hồ sơ thi ghi đầy đủ các thông tin theo quy định. Trưởng Điểm thi bàn giao riêng các túi bài thi này cho Chủ tịch Hội đồng thi cùng với việc bàn giao bài thi, hồ sơ thi… của điểm thi.

- Ngay sau mỗi buổi thi, các điểm thi phải cử người khử khuẩn tất cả các phòng thi nơi tổ chức thi cho thí sinh diện F0, thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ có kết quả test nhanh dương tính.

Từ khóa: thi tốt nghiệp
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến