Top 20 đại học ngành Kế toán và Tài chính thế giới, phân nửa thuộc về Mỹ.

Thứ năm, 14/04/2022 | 15:21

Một nửa trong số 20 trường đại học có ngành Kế toán và Tài chính tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng của QS thuộc Mỹ, trong đó Đại học Harvard dẫn đầu.

dai-hoc-harvard-my
Top 20 đại học ngành Kế toán và Tài chính thế giới, phân nửa thuộc về Mỹ.

Mỹ thống trị bảng xếp hạng:

Quacquarelli Symonds (QS) của Anh là một trong ba tổ chức xếp hạng đại học uy tín nhất hiện nay, bên cạnh Times Higher Education - THE của Anh và Academic Ranking of World Universities - ARWU của Trung Quốc. Ghi nhận của ban tuyển sinh trường đại học Lương Thế Vinh, Theo bảng xếp hạng đại học theo lĩnh vực năm 2022 (QS World Ranking by Subjects 2022) do QS công bố ngày 6/4, Đại học Harvard của Mỹ tiếp tục đứng đầu nhóm ngành Kế toán và Tài chính, theo sau lần lượt là Đại học Stanford và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) cũng của Mỹ, trong đó đại học Stanford đã tăng một hạng để chiếm giữ vị trí năm trước của MIT.

Dựa trên các tiêu chí: danh tiếng học thuật; uy tín của trường đại học theo đánh giá của nhà tuyển dụng lao động; số lượng trung bình trích dẫn trên một bài báo và chỉ số H-index đo năng suất nghiên cứu khoa học và mức độ ảnh hưởng của các công bố; chỉ số về IRN tức là Mạng lưới nghiên cứu quốc tế đo hiệu quả của hợp tác nghiên cứu với các đối tác quốc tế, điểm đánh giá của ba trường Harvard, Stanford và MIT lần lượt là 98,5; 94 và 93,6.

Ngoài top 3, Mỹ còn có bảy trường khác lọt top 20 trường đại học ngành Kế toán và Tài chính trong bảng xếp hạng QS đó là: Đại học Chicago, Đại học Pennsylvania, Đại học California, Berkeley (UCB), Đại học New York, Đại học Columbia, Đại học Yale, Đại học California, Los Angeles (UCLA). Đây vẫn là những cái tên quen thuộc xuất hiện trong những năm gần đây nhưng vị trí có chút thay đổi, như Đại học Chicago vươn từ hạng 9 lên 5, Pennsylvania trượt từ hạng 6 xuống 8. Bên cạnh danh sách 20 trường top đầu lĩnh vực kế toán tài chính, trong 322 trường thuộc 48 quốc gia tham gia và được xếp hạng năm nay, Mỹ có 73 trường, chiếm 22,67%.

hinh-1-du-hoc-he-istudent-trai-he-mit-futurehack_wsiy
Top 20 đại học ngành Kế toán và Tài chính thế giới, phân nửa thuộc về Mỹ.

Các đại diện đến từ vùng lãnh thổ khác:

Trong bảng xếp hạng của QS, ngoài các đại diện từ Mỹ, top 20 trường đại học còn có năm trường đến từ  Anh như: Đại học Oxford, Đại học Cambridge, Trường Kinh tế và Khoa học chính trị London (LSE), Trường Kinh doạnh London (London Business School), Đại học Manchester. Trong đó Đại học Oxford giữ vị trí cao nhất - đứng thứ tư với 92,6 điểm. Ngoài ra trên bảng xếp hạng còn có các đại diện đến từ một số quốc gia khác: Đại học Toronto của Canada, HEC Paris School of Management là một ngôi trường nổi tiếng của Pháp, Đại học New South Wales (UNSW Sydney) thuộc về Australia mỗi quốc gia có một trường, đứng từ vị trí 13. Đại diện duy nhất của châu Á là Đại học Quốc gia Singapore (NUS)  - xếp thứ 13 với 86 điểm.

Việt Nam cũng có nhiều trường tham gia và được xếp hạng ở 14 trong tổng số 51 nhóm ngành. Với nhóm ngành Kế toán và Tài chính, Việt Nam không có đại diện nào.

Từ khóa: ngành kế toán
Các điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Các điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Kế toán toán trưởng là chức vụ cực kỳ quan trọng trong bất cứ tổ chức cơ quan, doanh nghiệp nào, vậy kế toán trưởng cần đáp ứng yêu cầu chung gì?
Muốn làm nhân viên ngân hàng nên học tốt ngành gì? Học kế toán có theo ngành này được không?

Muốn làm nhân viên ngân hàng nên học tốt ngành gì? Học kế toán có theo ngành này được không?

Nhân viên ngân hàng là nghề nghiệp mơ ước của nhiều bạn trẻ. Đây là vị trí vừa có môi trường phát triển tốt vừa có mức thu nhập hấp dẫn.
Có nên học ngành Kế toán hay không?

Có nên học ngành Kế toán hay không?

Đây là nỗi boăn khoăn của các học sinh có dự định đăng ký xét tuyển ngành Kế toán. Bên cạnh đó, nhiều luồng thông tin trái chiều về cơ hội nghề nghiệp của ngành Kế toán cũng làm nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng về lĩnh vực làm việc của ngành này.
Cách xử lý việc chuyển tiền từ TK công ty sang TK cá nhân

Cách xử lý việc chuyển tiền từ TK công ty sang TK cá nhân

Hiện nay, với những ưu điểm vượt trội khi thực hiện giao dịch online, việc chuyển tiền từ tài khoản công ty sang cá nhân hoặc chuyển tiền từ tài khoản cá nhân vào công ty là việc thường xuyên xảy ra.
Đăng ký trực tuyến