Trở lại trường học trực tiếp sau tết Sinh viên vừa mừng vừa lo

Thứ tư, 09/02/2022 | 13:42

Sau thời gian dài học online, việc đến trường trở lại học trực tiếp sau Tết khiến nhiều sinh viên rất hào hứng nhưng cũng gây nhiều khó khăn cho sinh viên tỉnh lẻ phải lên trọ học, đặc biệt là những tân sinh viên lần đầu bước chân vào giảng đường.

Trở lại trường học trực tiếp, sinh viên vừa mừng vừa lo
Trở lại trường học trực tiếp, sinh viên vừa mừng vừa lo

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học trên cả nước đã chính thức đưa ra thông báo học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết cho các sinh viên như trường: Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách khoa, Học viện Ngân hàng…

Tân sinh viên: Vừa mừng vừa lo

Sinh viên Nguyệt Hà (19 tuổi) đang là sinh viên năm thứ nhất Học viện Ngân hàng, chuyên ngành Kế toán. Hà đã học online suốt học kỳ đầu tiên kể từ khi nhập học, ngày 21/2 tới là thời điểm lần đầu được tới giảng đường của nữ sinh này.

Cũng theo Hà, từ ngày 8/2 lịch học chính thức của em học theo hình thức online đến ngày 20/2 sau kì nghỉ Tết Nguyên đán.

Hà tiết lộ, nhận được thông báo chính thức quay trở lại giảng đường để học tập của nhà trường, em không thể kìm nén được niềm vui vì sau bao tháng ngày đợi chờ, cuối cùng em đã có cơ hội được bước chân lên giảng đường ngôi trường mà mình đã cố gắng rất nhiều để thi vào.

Dù đã có thời gian để chuẩn bị cho việc học trực tiếp nhưng từ việc tìm nhà trọ cho việc quay trở lại giảng đường sắp tới quả thực em thấy có hơi lo lắng vì từ trước tới giờ em chưa từng xa nhà, việc phải tìm phòng trọ phù hợp đối với Hà cũng gặp không ít khó khăn.

Với Ngô Thùy Linh, tân sinh viên năm nhất trường ĐH Hà Nội, khoa Tiếng Anh cho rằng cũng có đôi chút lo lắng vì sắp được đi học trực tiếp ở trường. Linh cho rằng, việc học trực tiếp so với học online có nhiều điểm khác nhau, nên việc thay đổi lại phương pháp học tập là điều mà em cần phải nghĩ tới.

Nhiều sinh viên cảm rất phấn khởi khi đi học trực tiếp trở lại vì sẽ được gặp gỡ bạn bè, thầy cô, tham gia các hoạt động ngoại khóa của nhà trường tổ chức, có thể tích lũy thêm được những kiến thức kỹ năng trong cuộc sống phục vụ cho tốt công việc sau này.

Sinh viên ngoại tỉnh đôn đáo tìm nhà trọ

Nguyệt Hà, sinh viên trường Học viện Ngân hàng chia sẻ, ngay sau khi nhận được thông báo học tập trung trở lại sau Tết nguyên đán, bố mẹ và em nghĩ ngay đến việc tìm nhà trọ.

Hà cho rằng, dù có nhờ người quen ở ngoài Hà Nội liên hệ cho từ trước Tết nhưng hiện tại vẫn chưa tìm được phòng trọ vì việc để tìm phòng trọ khá ưng ý cũng khó cùng với đó trong thời điểm này đồng loạt sinh viên các trường cũng đổ sô đi tìm nhà trọ.

Với Ngô Thùy Linh, tân sinh viên năm nhất trường đại học Hà Nội tiết lộ, khi nhà trường có thông báo sẽ cho sinh viên đi học trực tiếp trở lại vào tháng 2, em đã nhờ các mối quan hệ thân quen, nào là học sinh của mẹ, bạn bè, các anh chị khóa trên… của em tìm hộ nhà trọ quanh trường em học. Hà tiết lộ sẽ ở với 3 bạn cùng lớp mà đều học các trường gần khu vực Hà Đông trọ cùng. Tiền thuê nhà dao động từ 6-8 triệu chưa tính điện nước.

Trường Đại học Lương Thế Vinh
Trường Đại học Lương Thế Vinh

Việc tìm nhà trọ đối với sinh viên học tại các trường ở địa phương thì lại có nhiều thuận lợi hơn, do số lượng sinh viên không đông đảo như tại các thành phố lớn mà nhà trọ lại sẵn có, công với tiền thuê trọ, sinh hoạt phí hàng tháng cũng khá rẻ. cụ thể theo khảo sát giá nhà trọ tại khu vực Đại học Lương Thế Vinh Nam Định giao động trong khoảng từ 500 – 700 nghìn đồng đối với phòng trọ khép kín, khá đầy đủ tiện nghi phục vụ cho sinh viên ăn ở và học tập.

Từ khóa: học trực tiếp
Tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2024 và những điều cần lưu ý

Tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2024 và những điều cần lưu ý

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM sẽ diễn ra vào ngày 6/6 và 7/6/2024. Từ 15 giờ ngày 3/5/2024, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng vào lớp 10.
Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Theo Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế khám chữa bệnh giai đoạn từ năm 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, Bộ Y tế dự báo nhu cầu cần bổ sung 92.500 giường bệnh và nhân lực có trình độ Đại học Y, Cao đẳng Y tiếp tục tăng về số lượng và chất lượng.
Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Các Trường đại học y khoa ở Hoa Kỳ yêu cầu người muốn theo học đại học ngành y khoa phải là người đã có một bằng cử nhân (pre-med) rồi mới được nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học y (Medical College Admission Test).
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Đăng ký trực tuyến