Tốt nghiệp ngành thú y có thể làm những công việc gì?

Thứ tư, 09/02/2022 | 11:29

Ngành thú y là ngành học tập trung bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh cho động vật (vật nuôi, thú cưng). Sau khi tốt nghiệp ngành thú ý có thể làm công việc gì?

Ngành thú y hiện nay đang trong tình trạng “khát” nguồn nhân lực trên khắp cả nước. Điều đó tác động to lớn đến cơ hội việc làm rộng mở sau khi ra trường. Với tấm bằng chuyên ngành thú y, bạn có rất nhiều cơ hội làm tại các vị trí khác nhau. Như các cơ quan nhà nước: Sở, Phòng nông nghiệp, trạm thú y tại địa phương, viện nghiên cứu thú y... hay tại các phòng khám/bệnh viện thú y, trung tâm kiểm soát dịch bệnh hay cáctrại chăn nuôi, tại khu bảo tồn, safari, cơ sở nghiên cứu thuốc, kinh doanh thuốc và sản phẩm thú y...

Ngành thú y có thể làm những công việc gì?
Ngành thú y có thể làm những công việc gì?

Có rất nhiều công việc, tuy nhiên có 4 công việc phổ biến cho chuyên ngành thú y:

1.Bác sĩ thú y

Khi nói đến ngành thú ý thì mọi người sẽ nghĩ đến ngay bác sĩ thú y. Bác sĩ thú y yêu cầu trình độ nhật định, cũng có thể làm việc tại nhiều nơi như trạm thú y và phòng khám, bệnh viện thú y. Bên cạnh đó, các công việc trong cơ sở nghiên cứu, cơ quan nhà nước về nghiên cứu nông nghiệp, vật nuôi,... bác sĩ thú y cũng là ưu tiên hàng đầu.

Chính đầu vào khó khăn nên mức thu nhập của bác sĩ thú y cũng sẽ cao và còn tùy vào nơi làm việc, có thể trong khoảng 5 - 7 triệu/tháng nếu làm nhà nước và lên tới 10 - 15, 20, 30 triệu/tháng khi làm việc ở các bệnh viện, phòng khám thú y tư nhân.

2. Giảng viên ngành thú y

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành thú y, bạn cũng có thể trở thành giảng viên tại các trường trung cấp, cao đẳng và đại học có chuyên ngành thú. Tuy nhiên, tại vị trí này sẽ yêu cầu cao hơn so với những vị trí khác từ kiến thức chuyên ngành, kỹ năng thành thạo, đồng thời cũng cần có các kỹ năng truyền đạt, giao tiếp và diễn giải tốt, hơn hết phải yêu thích môi trường giáo dục.

Về thu nhập với giảng viên ngành thú y cũng được trả theo bậc lương của nhà nước và mỗi trường sẽ có những chính sách khác nhau nên tổng thu nhập của giảng viên thú y sẽ không giống nhau.

Có rất nhiều công việc chuyên ngành thú y
Có rất nhiều công việc chuyên ngành thú y

3. Kinh doanh dịch vụ thú y

Rất nhiều bạn trẻ sau khi học xong ngành thú y sẽ đi làm bác sĩ thú y, hay giảng viên, khám chữa bệnh cho vật nuôi, thú cưng. Nhưng không phải ai cũng vậy, vẫn có những bạn trẻ sẽ kinh doanh dịch vụ thú y dựa trên các kiến thức đã học làm nền tảng để kinh doanh.

Hiện nay có rất nhiều các dịch vụ kinh doanh ngành thú y như:

  • Kinh doanh các thực phẩm thú y, đồ dùng thú cưng.
  • Kinh doanh các loại thức ăn gia súc, thuốc thú y.
  • Spa thú cưng. Loại hình này đang được ưu chuộng với mức thu nhập cao.
  • Phòng khám thú y.
  • Nhân viên, chuyên viên kinh doanh làm việc tại các công ty về ngành thú y như sản xuất và phân phối thức an gia súc, thuốc thú y...

Tuy nhiên với việc kinh doanh ngành thú y thì bạn phải bỏ ra nguồn vốn khá lớn ban đầu nhưng về lâu dài thì thu nhập sẽ rất khả quan. Tại các thành phố lớn thì các dịch vụ phòng khám thú y hay spa thú cưng rất phát triển, tạo cơ hội tăng nguồn khách và tăng thu nhập. Mức thu nhập nếu làm tốt sẽ cao hơn các vị trí của ngành thú y khác rất nhiều.

4. Chuyên viên nghiên cứu thuốc thú y

Chuyên viên nghiên cứu thuốc thú y sẽ làm việc tại các công ty thuốc thú y, có thể dành nhiều thời gian tại phòng thí nghiệm, nghiên cứu để chế tạo ra những loại thuốc tốt nhất, hữu ích trong việc điều trị chữa bệnh hoặc cân bằng dinh dưỡng, tăng khả năng miễn dịch... cho vật nuôi. Mức thu nhập của vị trí này trung bình khoảng 8 - 10 triệu/tháng và có thể tăng đến 15 - 20 triệu/tháng sau khi có kinh nghiệm.

Xem thêm: ultv.edu.vn

TheAnh

Từ khóa: ngành thú y
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Học gì để trở thành Bác sỹ thú y?

Học gì để trở thành Bác sỹ thú y?

Ngày nay, lĩnh vực thú y và khoa học thú y ngày càng trở nên quan trọng trong xã hội. Tuy nhiên, hiện nay trên cả nước chỉ có khoảng 23 trường đại học đào tạo ngành này, không đủ đáp ứng nhu cầu xã hội.
Ngành Bác sỹ thú y và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Ngành Bác sỹ thú y và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Nhắc đến ngành Bác sỹ thú y, không ít bạn trẻ cho rằng đây là ngành học chỉ gắn liền với động vật, bệnh lý, thuốc men,… Tuy nhiên, ngành học này thật ra lại có rất nhiều điều thú vị hơn những gì lâu nay chúng ta vẫn nghĩ.
Đăng ký trực tuyến