Trường ĐH thứ 3 khu vực phía bắc tổ chức thi riêng để xét tuyển năm 2022

Thứ sáu, 18/02/2022 | 09:07

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội dành một phần chỉ tiêu xét tuyển năm 2022 dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do nhà trường tổ chức.

ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức kỳ thi riêng để xét tuyển năm 2022 (ảnh minh họa)
ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức kỳ thi riêng để xét tuyển năm 2022 (ảnh minh họa)

Phương thức tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực thí sinh năm 2022 của Đại học Sư phạm HN

ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, dự kiến nhà trường sẽ tổ chức kỳ trước ngày 15/5 tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hoặc Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh (áp dụng đối với các thí sinh học lớp 12 tại các tỉnh phía Nam từ Đà Nẵng trở vào).

Được biết, trường ĐH Sư phạm HN sẽ tổ chức thi đánh giá năng lực gồm các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý. Đề thi của tất cả các môn được ra với hình thức trắc nghiệm kết hợp với tự luận. Trong đó, bài thi đánh giá năng lực Toán học có thời gian làm bài 90 phút, bao gồm 31 câu hỏi, trong đó có 3 câu tự luận và 28 câu trắc nghiệm.

Với các bài thi Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý thời gian làm bài là 60 phút, gồm 29 đến 30 câu hỏi, trong đó có 28 câu trắc nghiệm, còn lại là tự luận.

Bài thi đánh giá năng lực Ngữ văn có thời gian làm bài trong 90 phút gồm 15 câu hỏi trắc nghiệm và 2 câu liên quan đến bài văn nghị luận xã hội, nghị luận văn học.

Điều kiện đăng ký dự thi là thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông có hạnh kiểm tất cả các học kỳ đạt loại khá trở lên và điểm trung bình chung của 5 học kỳ (học kỳ 1, 2 lớp 10 -11 và học kỳ 1 lớp 12) từ 6,5 điểm trở lên.

Nhà trường xét tuyển năm 2022 theo từng ngành dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực hai môn. Đối với các ngành có thi năng khiếu xét theo tổng điểm các môn thi năng khiếu tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội với các môn thi đánh giá năng lực.

Các bạn thí sinh có thể truy cập trang website Trường Đại học Sư phạm Hà Nội để tham khảo đề thi kì thi đánh giá năng lực xét tuyển sinh đại học năm 2022.

Cùng với phương thức thi tuyển riêng, năm 2022, trường ĐH Sư phạm Hà Nội còn có 4 phương thức xét tuyển khác là xét tuyển thẳng, xét tuyển dựa theo kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2022, xét học bạ bậc Trung học phổ thông kết hợp sử dụng kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 hoặc kết quả học bạ với kết quả thi năng khiếu.

Nhiều trường sử dụng kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển năm 2022 (ảnh minh họa)
Nhiều trường sử dụng kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển năm 2022 (ảnh minh họa)

Nhiều trường đã dành 1 phần chỉ tiêu xét tuyển năm 2022 dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của thí sinh.

Năm nay, ngoài kỳ thi đánh giá năng lực của trường Đại học Quốc gia Hà Nội, kỳ thi đánh giá tư duy của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội thì trường Đại học Sư phạm Hà Nội là trường thứ 3 ở khu vực phía Bắc vừa công bố việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng các môn văn hoá.  Kỳ thi đánh giá năng lực của các trường năm nay dự kiến sẽ thu hút nhiều thí sinh đăng ký dự thi.

Thống kê cho thấy với nhiều trường Đại học, chỉ tiêu xét kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, kết quả học bạ Trung học phổ thông đã giảm mạnh, thay vào đó là những phương thức xét tuyển kết hợp. Cùng với đó, việc sử dụng kết quả kỳ thi riêng của các cơ sở giáo dục Đại học lớn cũng là một phương thức xét tuyển được nhiều trường ĐH sử dụng.

Trường ĐH Lương Thế Vinh là một trong các trường cũng sẽ sử dụng một phần kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của các trường ĐH đã tổ chức để làm căn cứ xét tuyển năm 2022, với nhiều ngành nghề đào tạo như: kỹ thuật xây dựng, thú y, CNTT, QTKD, CN kỹ thuật điện – điện tử… cùng cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. Nơi đây sẽ chắp cánh ước mơ cho các bạn thí sinh trau dồi kiến thức, kỹ năng để lập nghiệp. Chi tiết xem tại website: https://ultv.edu.vn/ hoặc trang fanpage Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến