Từ 22/7 đến 17h ngày 20/8 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học

Thứ hai, 27/06/2022 | 11:07

Từ ngày 22/7 đến 17 h ngày 20/8, theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học bằng hình thức trực tuyến.

Từ 22/7 đến 17h ngày 20/8 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học
Từ 22/7 đến 17h ngày 20/8 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học

Cách thức đăng ký xét tuyển đại học bằng hình thức trực tuyến:

Ghi nhận của ban tuyển sinh trường đại học Lương Thế Vinh, dựa trên các công văn của Bộ GD&ĐT ban hành, cụ thể Công văn số 2598/BGDĐT-GDĐH về việc hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành ngày 20/6, đã xác định thời gian thí sinh đăng ký xét tuyển đại học diễn ra từ 22/7 đến 17h ngày 20/8, hình thức đăng ký xét tuyển là đăng ký trực tuyến trên Hệ thống chung hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo đó, Bộ GD&ĐT lưu ý thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các cơ sở đào tạo trên đề án tuyển sinh và thực hiện các quy định của cơ sở đào tạo về điều kiện, hồ sơ, quy trình, thời gian dự tuyển để tránh đăng ký nguyện vọng vào những ngành, chương trình đào tạo hay phương thức tuyển sinh mà không đủ điều kiện.

Khi đăng xét tuyển các thí sinh đặc biệt chú ý phải điền đầy đủ, chính xác các thông tin đăng ký dự tuyển như: khu vực và đối tượng ưu tiên nếu có, phương thức xét tuyển, ngành xét tuyển…

Trước thời gian đăng ký xét tuyển, các thí sinh, trừ thí sinh đã và chưa tốt nghiệp năm trước sẽ sử dụng sử dụng tài khoản đã được cấp để rà soát kết quả điểm học tập trên học bạ cấp THPT trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung và phản ánh lại với thầy, cô có trách nhiệm nơi thí sinh học cấp THPT để sửa sai nếu có.

Các thí sinh tự do gồm thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp nhưng chưa thực hiện việc đăng ký thông tin cá nhân trên Hệ thống chung của Bộ phải thực hiện việc đăng ký để được cấp tài khoản sử dụng cho việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Đối với đối tượng thí sinh này, các em bắt buộc phải tải mẫu phiếu đăng ký thông tin cá nhân (Phụ lục V) và kê khai thông tin trên phiếu; Nộp phiếu tại điểm tiếp nhận theo quy định và hướng dẫn của sở GD&ĐT nơi thí sinh thường trú để nhận thông tin tài khoản phục vụ công tác tuyển sinh đại học trong thời gian từ ngày 12/7/2022 đến ngày 18/7/2022.

Từ 22/7 đến 17h ngày 20/8 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học
Từ 22/7 đến 17h ngày 20/8 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học

Không giới hạn số lần đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển:

Cũng theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, cụ thể theo hướng dẫn trong Công văn số 2598/BGDĐT-GDĐH, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển từ ngày 22/7 đến 17 h ngày 20/8 và không bị giới hạn về số lần đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng.

Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý: nhập, sửa, xem thông tin cá nhân trên Hệ thống chung hoặc trên cổng dịch vụ công quốc gia. Thí sinh phải đăng ký, sắp xếp các nguyện vọng theo ngành, theo phương thức tuyển sinh ở tất cả các cơ sở đào tạo theo thứ tự từ 1 đến hết, nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất. Theo quy định của bộ, các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh sẽ được xử lý trên hệ thống chung, mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển.

Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào cơ sở đào tạo theo kế hoạch xét tuyển sớm của cơ sở đào tạo, nếu đủ điều kiện trúng tuyển phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống chung để được xét tuyển theo quy định.

Thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống chung trong thời điểm cho phép đăng ký, riêng thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên của thí sinh nếu có, đồng thời các thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22/7 đến 17 h ngày 20/8, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống chung, những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các cơ sở đào tạo xét tuyển, nếu trúng tuyển, thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung.

Trước 17 h ngày 30/9, tất cả thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trực tuyến đợt một trên Hệ thống chung.

Từ tháng 10/2022 đến tháng 12/2022, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo, thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo nếu cơ sở đào tạo xét tuyển bổ sung, thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Thí sinh nộp minh chứng xét tuyển tại cơ sở đào tạo theo hướng dẫn về thời gian, địa điểm của cơ sở đào tạo. Thí sinh xét tuyển có môn năng khiếu, sử dụng điểm năng khiếu của cơ sở đào tạo khác để xét tuyển, phải liên hệ với cơ sở đào tạo để đăng ký dự thi, dự thi, hoặc nộp điểm thi năng khiếu. 

Bộ GD&ĐT lưu ý, thí sinh tìm hiểu kỹ tài liệu hướng dẫn và phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình đăng ký xét tuyển.

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5 theo hình thức trực tuyến. Tài khoản đăng ký là số căn cước công dân, hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân do cơ quan Công an cấp.
Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Y học cổ truyền không chỉ là một ngành nghề bốc thuốc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y mà còn là một hệ thống tri thức di sản văn hóa của nhiều quốc gia dùng để điều trị các chứng bệnh được thế hệ đời sau kế thừa thế hệ trước.
Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Theo Thông tư 02/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định đối tượng được đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.
Đăng ký trực tuyến